Năm bùng nổ của những producer trẻ

  1. Âm nhạc

  1. Sự xuất hiện của hàng loạt producer mới...

Năm 2018 đang bước vào những ngày cuối cùng trong năm, các ca sĩ cũng bước vào giai đoạn nước rút để “chốt sổ” một năm đầy sôi động của nhạc Việt. Bên cạnh những bài hit, những ca sĩ mới (và cũ) thì nhân tố giúp thị trường âm nhạc năm nay thêm phần sôi động là sự xuất hiện của những nhà sản xuất âm nhạc (producer) mới :

  • ViruSs

Với cộng đồng game thủ thì ViruSs (Đặng Tiến Hoàng) không phải là cái tên nào xa lạ. Cùng với PewPew, ViruSs là một trong những cái tên đầu tiên của giới streamer Việt. Vốn dĩ đã có một lượng fan trung thành nhất định, ViruSs xác định khi debut với vai trò nhà sản xuất âm nhạc “chỉ có thể hòa hoặc thắng”. Là con nhà nòi trong lĩnh vực nghệ thuật, ViruSs không khó để biến “Thằng điên” trở thành hot trend trong nhiều tuần ở các bảng xếp hạng âm nhạc. ViruSs sẽ là một nhân tố khó đoán trong thị trường âm nhạc năm 2019.

unnamed
  • Onionn

Không phải ngẫu nhiên mà Onionn được lựa chọn để tạo nên bản hit đánh dấu sự trở lại của Sơn Tùng MTP “Chạy ngay đi”, đồng thời liên tục xuất hiện trên trang cá nhân của chàng ca sĩ nổi tiếng. Producer Onionn tên thật là Nguyễn Ngọc Hoàng Anh, sinh năm 1993. Trước đây, anh từng hợp tác với những nghệ sĩ Việt như Tóc Tiên, Yến Trang, Rhymastic và tham gia chương trình "The Remix - Hoà âm ánh sáng" thuộc team Big Daddy - JustaTee. Sau đó, Onionn cũng dành thời gian trau dồi thêm về tư duy sáng tạo nghệ thuật, tiếp tục làm nhạc và chính là người đứng sau thành công của một số bài hát của những nghệ sĩ: Mr.A, Marzuz, Rhymastic,... Năm 2019 được dự đoán sẽ là một năm bùng nổ của chàng producer khá trầm tính này.

31fe03e57c6279e378c48ed43690542f_1506587121
  • Andiez

Từ một nghệ sĩ underground, Andiez “ra ánh sáng” với hit Một phút và càng được biết đến nhiều hơn qua Á quân cuộc thi Sing My Song. Chàng nhạc sĩ trẻ sinh năm 1995 theo đuổi phong cách sáng tác và 'làm nhạc' giàu cảm xúc, chân thành và chạm đến trái tim người nghe. Tuy vậy Andiez Nam Trương vẫn bị đánh giá là một ca sĩ tay ngang và sẽ sớm bị đào thải khỏi thị trường Vpop. 2019 sẽ là một năm để anh chàng chứng minh tài năng thực sự của mình.

batch_a7200228_ngjy

2.Đến xu hướng kinh doanh âm nhạc

Có thể nói, sự xuất hiện của hàng loạt producer mới sau mỗi năm là tín hiệu đáng mừng của làng nhạc Việt. Nếu như trước đây chỉ có một vài “trụ cột” làm âm nhạc như Hoàng Touliver, Rhymastic, Đỗ Hiếu, Khắc Hưng,...hay xa hơn nữa là Nguyễn Hải Phong, Hồ Hoài Anh, Huy Tuấn, Quốc Trung,...thì giờ đây người người học làm nhạc, nhà nhà học làm nhạc, chứng tỏ tư duy âm nhạc đang có sự phân hóa rõ rệt, điều đó kích thích sự sáng tạo hơn đối với giới sáng tác. Sự xuất hiện của một vài nhân tố “tiên phong” như Sơn Tùng M-TP hay Suboi với hit “N-sao” giúp âm nhạc Việt Nam tiệm cận hơn với thị trường âm nhạc thế giới. Còn bạn, bạn chờ đợi điều gì đối với nhạc Việt trong năm 2019?

Từ khóa: 

producer

,

việt nam

,

nhạc việt

,

viruss

,

streamer

,

âm nhạc