Nên làm đúng chuyên ngành hay làm trái ngành theo sở thích

  1. Phong cách sống

Em sẽ vào thẳng vấn đề. Ngày trước thi đại học em ước muốn được học marketing nhưng ba mẹ nhất quyết bắt học ở tỉnh nhà nên đã chọn ngành cntt( do trường không có marketing mà em thì không đỗ kinh tế). Hiện giờ em còn một năm nữa mới ra trường nhưng em thực sự vẫn muốn thử sức ở ngành marketing. Em đang học cntt với điểm là 3.42/ thang điểm 4. Và hiện giờ em đang thực sự phân vân giữa tự tìm hiểu, tự học và làm trái ngành về marketing hay cố gắng cầm tấm bằng giỏi+đi theo đúng chuyên ngành cntt. Em xin lời khuyên từ mọi người ạ.

Từ khóa: 

phong cách sống

Chị đang ko rõ em học CNTT là học gì, nhưng có 1 cách để e tiếp cận cả MKT & lợi thế CNTT của mình đó là Hãy tự học (sách vở/ khóa học online/ cộng đồng) kiến thức cơ bản về marketing, rồi phát triển theo hướng digital MKT có thể là một lựa chọn tốt cho các bạn có background công nghệ như em.

Em cứ tưởng tượng như thế này, thời đại công nghệ lên ngôi, các kênh marketing (kênh tiếp xúc giữa khách hàng và sản phẩm) hầu hết trên môi trường digital, đó có thể là website, fanpage facebook (social media marketing), Tìm kiếm (SEO, SEM) và phân tích dữ liệu khách hàng (data có từ việc tích hợp GA và tracking quá trình tương tác của khách hàng...) Nên nếu e học được tư duy của marketing, có thể sử dụng kỹ năng CNTT của mình để tiếp cận và master về các channel mkt nhanh hơn (đừng quên học MKT cơ bản, vì phải có tư duy khách hàng )

Trả lời

Chị đang ko rõ em học CNTT là học gì, nhưng có 1 cách để e tiếp cận cả MKT & lợi thế CNTT của mình đó là Hãy tự học (sách vở/ khóa học online/ cộng đồng) kiến thức cơ bản về marketing, rồi phát triển theo hướng digital MKT có thể là một lựa chọn tốt cho các bạn có background công nghệ như em.

Em cứ tưởng tượng như thế này, thời đại công nghệ lên ngôi, các kênh marketing (kênh tiếp xúc giữa khách hàng và sản phẩm) hầu hết trên môi trường digital, đó có thể là website, fanpage facebook (social media marketing), Tìm kiếm (SEO, SEM) và phân tích dữ liệu khách hàng (data có từ việc tích hợp GA và tracking quá trình tương tác của khách hàng...) Nên nếu e học được tư duy của marketing, có thể sử dụng kỹ năng CNTT của mình để tiếp cận và master về các channel mkt nhanh hơn (đừng quên học MKT cơ bản, vì phải có tư duy khách hàng )