NÊN VÀ KHÔNG NÊN cho trẻ ăn HẢI SẢN nào?

  1. Sức khoẻ nhi khoa

  2. Mẹ và Bé

Cho trẻ ăn hải sản cần lưu ý KHÔNG
  • KHÔNG nên cho trẻ ăn một số loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân và các chất ô nhiễm cao, bạn nên tránh cho bé ăn những loại cá mập, cá kình, cá lưỡi kiếm, cá thu lớn và cá ngừ lớn.
  • KHÔNG nên cho trẻ ăn hải sản ươn, hôi tanh. Điều này sẽ gây ngộ độc cho bé.
Nên:
Nên cho bé ăn cá đồng trước nếu như mới bắt đầu cho bé tập ăn hải sản, nên chọn cá nạc ít xương như : cá quả, cá trắm, cá trê. Cá đồng tuy không chứa nhiều các axit béo chưa no như các biển, nhưng cá đồng cũng chứa nhiều chất đạm quý, dễ hấp thu, lại ít gây dị ứng hơn cá biển.
Nên tích cực cho trẻ ăn cá biển. Đây là thực phẩm tuyệt chứa hàm lượng chất đạm với giá trị sinh học cao cùng tỷ lệ cân đối, phù hợp với cơ thể người. Cá còn rất giàu chất béo không no omega-3 cần để tạo màng tế bào thần kinh, phát triển thị giác và phòng chống bệnh tim mạch. Gan cá còn rất giàu vitamin A và D. Do đó, ăn cá ít nhất ba lần/tuần rất có lợi cho sức khỏe.
Nên liệt kê hàu vào danh sách hải sản có trong thực đơn của bé. Hàu rất giàu kẽm, là thành phần của hơn 300 enzyme bên trong cơ thể, là chất cần thiết để trẻ tăng trưởng.
Tôm cũng là thức ăn giàu đạm và canxi, từ tháng thứ 7 trở di các bà mẹ có thể cho con ăn tôm đồng, tôm biển.
Cua đồng là thức ăn chứa hàm lượng canxi cao, vì vậy nên cho trẻ ăn thường xuyên để cung cấp canxi cho trẻ.
Nên cho bé khi đã 1 tuổi ăn các loại hải sản có vỏ như : hàu, ngao, hến, trai. Dùng nước nấu cháo, còn thịt xay băm nhỏ, các loại hải sản này chứa nhiều kẽm, một vi chất quan trọng đối với trẻ em.
Bác sĩ My - Bác sĩ của gia đình HomeDoc
Từ khóa: 

sức khoẻ nhi khoa

,

mẹ và bé

Cá thu lớn không nên cho bé ăn nhưng mình vẫn thường đưa vào thực đơn của bé bác sĩ ạ. Cá thu bé thì vẫn được đúng không bác sĩ hay mình nên hạn chế hẳn luôn

Trả lời

Cá thu lớn không nên cho bé ăn nhưng mình vẫn thường đưa vào thực đơn của bé bác sĩ ạ. Cá thu bé thì vẫn được đúng không bác sĩ hay mình nên hạn chế hẳn luôn