Nếu như có 1 lý do để có con thì lý do sẽ là gì của bạn?

  1. Tâm sự cuộc sống

Mình đi hỏi câu này vs những người chưa có lập gia đình những lý do mình thu nhận lại là những lý do rất thời ơ và không có ý nghĩ gì đối với người muốn cho 1 đứa trẻ có cuộc sống.

Quan điểm cá nhân , Có một số lý do phổ biến nhất và cũng là vô nghĩ nhất và dở hơi đối vs mình. Một điều vỡ lẽ bạn sắp đọc. có con là 1 vụ đầu tư lớn nhất của 1 đời người nếu bạn có những lý do sau đây thì mình tôn trọng bạn và xin lỗi bạn. Nếu bạn có những lý do này

Lý do vô nghĩ bị xã hội gia đình bạn bè đồng tranh lứa thôi thúc đẻ con. Gia đình muốn có cháu để bồng tuy nhiên họ đâu có thể nuôi con mình đâu mình sinh con chỉ vì muốn cha mẹ vui? Chiều lòng cha mẹ thì không sai ( nếu muốn thì không sao nếu không muốn có con thì hơi quá!)

Bạn bè đứa nào cũng đã có con rồi thì mình sẽ bị hội chứng fomo theo kịp với ng khác thôi. Xã hội áp lực ở tuổi này rồi mà không có con? Và những định kiến về tuổi tác lại khiến mình mất đi chứng kiến riêng của bản thân mình.

Lý do vì mình là phụ nữ , sinh đẻ là việc của phụ nữ nếu không đẻ con thì còn là phụ nữ đâu? Suy Nghĩ đó là việc thiên liên duy nhất của phụ nữ rồi ồ giờ đâu phải là khỉ đâu mà đẻ chúng ta là con người việc di trì nồi giống là việc tốt. Phụ nữ còn HƠN cả việc sinh đẻ nữa bạn à.

Lý do Vì niền vui riêng của vợ chồng. Để hủ hỉ cho đỡ buồn nếu không thì tẻ nhạt lắm. Em thích con nít lắm! Cắn má nó hôn chân nó. Tưởng tượng đêm khuya phải thức dậy vì nó khóc hay tã cho nó thì nó .cho nó bú ngày bú đêm , đầu bù tóc rối cho nó vô bệnh viện còn dễ thương không?

Lý do vì tương lai của mình nếu về già, không có ai chăm sóc mình còn có con để chăm sóc, lỡ con nó lớn sau này nó quay ra không muốn chăm sóc bạn rồi sao? Cái này cũng là tự nhiên thôi mình đã chăm sóc nuôi nấn nó nên đòi lại sự chăm sóc là điều tự nhiên

Lý do để hằng gắn cũng cố mối quan hệ của 2 vợ chồng khi đó người chồng có trách nhiệm hơn hăm nóng tình yêu có vẻ nguội lạnh, làm lành với nhau sau một vụ ngoại tình. Nếu có con vì lý do này vì sao những cuộc ngoại tình thương tâm lại sảy ra bình thường?





Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Gặp mã gen tốt thì cùng tạo tổ hợp gen tốt hơn.

Không có thì thôi, cứ để bộ gen này tan thành cát bụi.

Nhân sinh không còn gì luyến tiếc.

https://cdn.noron.vn/2022/07/26/156243015268121-1658828092.jpg

Trả lời

Gặp mã gen tốt thì cùng tạo tổ hợp gen tốt hơn.

Không có thì thôi, cứ để bộ gen này tan thành cát bụi.

Nhân sinh không còn gì luyến tiếc.

https://cdn.noron.vn/2022/07/26/156243015268121-1658828092.jpg

Việc có con tôi nghĩ là điều tất yếu rồi bởi vì nó là sự duy trì nòi giống của con người, hơn nữa ở VN nó còn là sự duy trì dòng dõi. Hơn nữa tôi muốn có con thì tôi mới cưới và tôi chỉ cưới người phụ nữ muốn sinh con với tôi, và có khả năng sinh con với tôi mà thôi! Phụ nữ cũng nên sinh đẻ sớm để có khả năng thụ thai tốt và thành công, muộn quá thì cũng có nhiều nguy cơ về việc sinh đẻ. Lúc đấy có khi muốn cũng chả được, đẻ con trước sau gì cũng phải có khổ thì mới có vui, cũng không nên để tuổi tác của con và bố mẹ cách nhau quá xa, nó sẽ ảnh hưởng tới sự tương tác giữa 2 thế hệ ngoài ra còn là vấn đề thời gian nữa. 

Mình hiểu được sự bức xúc của bạn về suy nghĩ đại đa số của người Việt hiện nay, nhưng trước hết mình cũng nên có niềm tin rằng 1 ngày nào đó suy nghĩ đó sẽ trở thành di vãng, và phần lớn nó đang hiện hữu ở thiểu số gen Y và đa số ở gen Z như mình. Khi mà hiểu hơn về giá trị của tự do và hạnh phúc, mình cũng đã thay đổi suy nghĩ về việc có con hoặc không có con.

Phải nói thẳng, bản thân mình cũng không thích chuyện hôn nhân, bởi vốn 2 người đang yêu nhau thì cứ yêu thôi, bày đặt sính lễ rồi phải chạy đi chạy lại thông báo người này người kia, rồi chi bao khoản tiền chỉ để thề non hẹn biển, mình chỉ muốn làm những thứ đơn giản và riêng tư nhất, thà rằng dùng số tiền đó 2 đứa đi đâu thật đẹp, sang xịn mịn và tận hưởng còn hơn. Nhưng khi cả đời muốn gắn bó duy nhất với người ấy, mình nghĩ hôn lễ là chặng đường cuối cùng của tình yêu. Mình tin bản thân đã suy nghĩ đến chuyện hôn nhân tức là lúc mình đã chín muồi. Khi đó mình sẽ cùng vợ nói chuyện về việc sinh con. Lý do mình muốn sinh con là vì mình muốn có con với người ta, muốn tạo một gia đình nhỏ, khi mình muốn chăm sóc và dạy dỗ cho một sự sống mới. Điều tất nhiên, rằng mình sẽ đảm bảo sự an toàn, chu toàn đầy đủ cho mẹ và con bởi vì đó là trách nhiệm của người đàn ông cho gia đình, và mình muốn vậy. Nếu mà lỡ có con ngoài ý muốn, thì mình tin nó cũng không đi ngược lại những gì mình muốn, chỉ là hơi sớm một tý, khổ hơn một tý, nhọc hơn tý nhưng lý do cũng sẽ không thay đổi! 

Hoàn thành ước nguyện của bố mẹ. Bản thân mình cũng không có suy nghĩ là không đẻ, trước sau gì mình vẫn muốn được cưới và sinh con, nên đó vừa là điều mình muốn vừa là điều bố mẹ mình muốn. 

Mình chưa bao giờ nghĩ rằng, mình sẽ kết hôn không con. Bởi vì mình yêu trẻ con và nghĩ rằng, chúng sẽ làm cho cuộc đời này nhẹ nhàng và tươi sáng hơn. Mình có em, và nó cho mình nhìn thấy gương mặt của bố mẹ mình hạnh phúc như thế nào khi thấy được con mình biết đi, biết gọi "mẹ, ba". Mình chứng kiến tất cả, và cũng biết được niềm vui mà một đứa trẻ trong sáng, hồn nhiên đem lại cho người trưởng thành.