New Jork 2001- 2020

  1. Lịch sử


Trong vòng 20 năm, New Jork chứng kiến 2 thảm họa, một là nhân tai (sự kiện 11/9) và giờ là thiên dịch (Covid)

Sự kiện 11.9, gần 3000 người chết, và giờ Covid sẽ đưa đi bao nhiêu người đây?

Vẫn biết rằng, New York sẽ hồi sinh mạnh mẽ như đã từng vượt qua nỗi đau 11.9.

Trong cơn đau đớn, nước Mỹ vẫn không quên bổn phận hỗ trợ các nước kém phát triển và cả đồng minh nữa, vẫn căng mình ra xử lý các vấn đề trên thế giới. Viện trợ biết bao nhiêu trang thiết bị cho TQ chống dịch? Giờ đây dân Mỹ đang rên xiết. Hóa ra giàu cũng khóc, làm nước lớn đâu có sướng? Làm Tổng thống cũng chả vĩ đại hay muôn năm gì, nhân dân khắp nơi mà đặc biệt lực lượng cào phím VN chửi banh xác nhà lồng và ngay trong đảng đối lập còn chửi ra rả ngày đêm.

Thương lắm New York ơi, rảnh rảnh là tui zô Youtuber xem chàng blogger ActionKid xách camera đi khắp New Jork, và mơ, mơ kiếp sau được làm người dân New York dù chỉ là một tên quét rác.

Nước Mỹ sẽ vượt qua, nhưng lúc này họ cần thời gian và sự thấu hiểu. Và nếu những người VN đã mang trong mình dòng máu Việt, đã nhận được viện trợ của Mỹ(dù không muốn thì CP Vn cũng đã nhận rồi đấy thôi) thì hãy dành 5s để cầu nguyện cho nước Mỹ, điều đó thể hiện tính Người có lương tri. Còn nếu không, thiệt uổng phí kiếp làm con người quá đi (câu này chôm của Jonhny Trí Nguyễn)

Từ lúc này tui chỉ nhìn vào cột người khỏi bệnh và mong bình an cho cả thế giới.

Từ khóa: 

lịch sử

NewYork đó bạn.
Trả lời
NewYork đó bạn.