Ngày hội cổ trang ở Hà Nội là cạm bẫy của tà giáo?

  1. Thời trang

Cách đây không lâu, rộ lên trào lưu cổ trang ở Hà Nội, có thể thấy giới trẻ mặc cổ trang đang đi dạo trên đường phố Hà Nội hay trên FB. Cư dân mạng đều đang thắc mắc hội này được tổ chức ở đâu? Nói rằng mình cũng muốn tham gia.

Theo tìm hiểu, cuộc hội cổ trang được tổ chức gần Công viên Yên Sở, nhưng thực tế là một trò lừa đảo?

Ngày 30 tháng 10, nhóm “tâm tính đề cao nhờ tu luyện Pháp Luân Công” đã phát biểu thông tin về việc tổ chức ngày hội cổ trang tại Hà Nội, đơn vị tổ chức là Đoàn nghệ thuật Hồng Ân, chủ yếu biểu diễn sân khấu truyền thống dưới chiêu bài quảng bá văn hóa truyền thống. Tại buổi ngày hội này, mọi người trong đoàn nghệ thuật đều mặc lộng lẫy, tạo cho mọi người cảm giác đẳng cấp, họ biểu diễn các bài hát, múa và võ thuật truyền thống, được khán giả khen ngợi. Thế thì tại sao lại bị cư dân mạng gọi là lừa đảo?

Khi bước vào sân nơi tổ chức Hội cổ trang sẽ nhìn thấy ba chữ "Chân, Thiện Nhẫn" được treo trên tường, các khách mời và khán giả tham gia Hội cổ trang đều có đóa hoa sen in dòng chữ "Pháp Luân Đại Pháp". MC trên sân khấu hướng dẫn mọi người ngồi ở dưới đọc "Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo, Sư phụ hảo", sau đó giải thích câu chuyện về cách Pháp Luân Công có thể chữa bệnh ung thư và những lợi ích khác. Những người có mặt tại đây bắt buộc phải điền đầy đủ thông tin, tư liệu cá nhân và mua sách “Chuyển Pháp Luân” về nhà tự luyện tập, muốn nhanh chóng đạt được kết quả luyện tập thì cần phải tham gia đoàn nghệ thuật và tụ tập với các thành viên trong nhóm cùng luyện tập.

image


Nhiều khán giả đã tham gia hội cổ trang đều nhận được những cuộc gọi quấy rối, bên còn lại cho biết nếu không chủ động liên hệ với tập sẽ gặp rắc rối và phải liên hệ với tập với giọng điệu đe dọa.

Pháp Luân Công không phải là truyền thống của Trung Quốc mà là một giáo phái mê tín và cực đoan do Lý Hồng Chí sáng lập. Hội cổ trang lần này là một cái bẫy do giáo phái Pháp Luân Công giăng ra. Nó làm mọi cách để thu hút nhiều người tham gia vào đó.

Cho nên, bạn vẫn dự định tham gia ngày hội cổ trang Hà Nội ?

Từ khóa: 

thời trang