Ngôi sao Giáng Sinh thực chất là gì?

  1. Kiến thức chung


📅Vào một đêm mùa đông lạnh lẽo, có ba nhà thông thái đến thành cổ Jerusalem xin tìm gặp vua Herod. Mục đích của họ là xin Herod chỉ đường đến một nơi quan trọng. Thế là Herod chỉ đường cho họ đi theo một ngôi sao sáng để đến nơi đó.

📆Ngôi sao rất sáng ấy luôn ở phía trước dẫn đường cho 3 nhà thông thái đến Bethlehem và cuối cùng ngôi sao dừng lại ngay đúng ở nơi mà Jesus đã giáng sinh. Và chúng ta gọi đó là ngôi sao Giáng Sinh.

⭐Ngôi sao giáng sinh thực chất là gì, hay đó thực sự là quyền năng của Chúa? Suốt nhiều thế kỷ, các nhà thiên văn học đã cố tìm cách lý giải sự xuất hiện của ngôi sao Giáng Sinh. Nhiều giả thiết đã được đưa ra, và cuối cùng, người ta đã xác định được thực chất của ngôi sao này.

🌠Ta biết rằng, các hành tinh trong hệ Mặt Trời chuyển động xung quanh Mặt trời với tốc độ khác nhau. Cho nên, từ Trái Đất quan sát, ta sẽ thấy có những lúc hành tinh này vượt qua hành tinh kia. Hiện tượng này được gọi là “giao hội”. Nó xảy ra khá phổ biến trên bầu trời đêm. Khi hai hoặc nhiều hành tinh và sao tiến đến rất gần nhau rồi thẳng hàng với nhau, ta nhìn thấy như chúng nhập vào với nhau thành một ngôi sao rất sáng.

🌟Bắt đầu vào ngày 17 tháng 6 năm 2 TCN, Sao Mộc, Sao Kim và Sao Regulus (ngôi sao sáng nhất của chòm sao Hoàng Đạo Sư Tử-Leo) cùng tiến đến giao hội. Quan sát từ Trái đất, ta thấy ba ngôi sao này chồng chập lên nhau, độ sáng của chúng tăng cường cho nhau tạo nên một ngôi sao sáng chói trên bầu trời đêm, về phía Đông nếu nhìn từ Babylon (nơi 3 nhà thông thái khởi hành) và về phía Nam nếu nhìn từ Jerusalem.

🔶Do đó, khi các nhà thông thái đi theo hướng Nam từ Jerusalem (sau khi gặp vua Herod) đến Bethlehem, ngôi sao này luôn ở phía trước họ như kinh Thánh mô tả. Ngày 25 tháng 12 năm 2 TCN, khi các nhà thông thái đến thị trấn nhỏ Bethlehem, họ nhìn thấy ngôi sao ấy “treo” ngay trên bầu trời nơi ấy, nơi mà Đấng cứu tinh đã giáng sinh.

🔚Từ những phân tích trên, sao Giáng Sinh là có thật nhưng không phải là một ngôi sao mới mà nó là kết quả của sự giao hội của các tinh tú trên bầu trời. Đúng là ngày chúa Jesus giáng sinh thật sự rất đặc biệt.

Tài liệu: thư viện vật lý
Ảnh minh họa: sưu tầm

tai-xuong-2_1
Từ khóa: 

kiến thức chung