Người độc thân muốn ngừng thủ dâm thì nên tìm người yêu hoặc kết hôn?

  1. Tình dục

Mình thường thấy ở các bài xin lời khuyên để “cai” thủ dâm quá mức dành cho người độc thân, nhiều bạn hay bình luận bảo nên kiếm người yêu hoặc kết hôn đi. Dù xuất phát từ ý tốt và cũng có cơ sở cho chuyện này nhưng vô hình trung khiến nhiều người nghĩ có người yêu hoặc kết hôn là biện pháp hữu hiệu nhất để ngừng thủ dâm.

Nhưng sự thật có đúng như vậy không?

Liệu có người yêu hoặc kết hôn là sẽ đảm bảo luôn được quan hệ như ý muốn mà không cần thủ dâm?

Trong suy nghĩ của nhiều người, hễ có người yêu hoặc kết hôn là đời sống tình dục sẽ được đủ đầy. Mong muốn của mình cũng là mong muốn của người kia. Mình muốn quan hệ lúc nào là người ấy luôn ở đó, trong tư thế sẵn sàng, không bao giờ mệt mỏi, cũng không bao giờ mất hứng. Chuyện tình dục lúc nào cũng thỏa mãn như ý nguyện.

Nhưng nếu những điều trên là đúng sự thật thì chắc chúng ta sẽ chẳng bắt gặp các bài tâm sự đầy “nước mắt” của người trong cuộc khi than phiền nhu cầu hai bên bị chênh lệch, một bên ham muốn quá cao còn bên kia lại quá thấp. Hay đối phương vẫn chưa sẵn sàng làm chuyện ấy khiến bên còn lại cứ cồn cào chờ đợi. Hoặc thời gian đầu hai bên “yêu” đến cuồng nhiệt nhưng sau đó lại thưa thớt dần mà không hiểu nguyên nhân.

Đúng là có những thách thức xung quanh chuyện tình dục đối với người độc thân. Nhưng bạn đừng tin kết hôn hay có người yêu sẽ như chiếc đũa thần biến những khao khát, ước mơ trong tình dục của bạn thành hiện thực chỉ trong tích tắc.

https://cdn.noron.vn/2022/11/10/3144644384485700007304005968541507568467365n-1668083531.jpg
Nguồn: @dcbneon

Chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích to lớn khi kết đôi cùng một người, may mắn hơn là cả hai đều hòa hợp trong chuyện ấy. Nhưng chúng ta sẽ chẳng biết được liệu trong tương lai, sự hòa hợp ấy còn được duy trì không.

Nếu và khi mọi thứ sụp đổ, ví dụ một người muốn quan hệ nhiều hơn nhưng người kia lại muốn ít đi, một người muốn thử nhiều cái mới còn người kia lại sợ hãi không dám hoặc một trong hai đã trở nên buồn chán, thì đời sống hôn nhân có lẽ còn đáng sợ hơn là độc thân. Đặc biệt nếu trong tình cảnh ấy có thêm sự hiện diện của những đứa trẻ.

Khi mọi cố gắng và nỗ lực đều vô ích, những người đã kết hôn lại vướng vào các vấn đề mà người độc thân không gặp phải.

Thậm chí nếu nói đến sự thỏa mãn trong tình dục, chưa chắc những người có đôi có cặp đã cao hơn. Một nghiên cứu năm 2019 khảo sát 3.207 người nhằm phân tích mức độ và các yếu tố quyết định sự thỏa mãn tình dục giữa 3 nhóm tình trạng quan hệ: đã kết hôn, chưa kết hôn, đã ly hôn/ly thân [1]. Trong đó 2 nhóm sau được chia nhỏ thành độc thân, đang sống xa nhau và sống thử.

Kết quả, nghiên cứu cho thấy hôn nhân không phải là yếu tố quyết định sự thỏa mãn trong tình dục. Trên thực tế, thậm chí nó có thể là mối tương quan tiêu cực khi những người đã kết hôn được so sánh với một số nhóm chưa kết hôn nhất định.

Và một sự thật không thể phủ nhận là vẫn có nhiều người tiếp tục thủ dâm dù đang trong mối quan hệ. Lý do thì nhiều lắm chứ không chỉ vì thấy thiếu thỏa mãn, ví dụ người ấy muốn thư giãn nhanh nên chọn thủ dâm cho lẹ, hoặc người ấy thấy bạn có vẻ bận, không có hứng làm chuyện đó nhưng lại không muốn ép bạn nên đi “tự xử”. Ngoài ra, thủ dâm nếu thực hiện đúng cách còn đem lại nhiều lợi ích cho mối quan hệ.

(Mình đã có một bài viết khác đi sâu vào vấn đề này, bạn có thể đọctại đây).

Tóm lại, mình không khẳng định hẹn hò hay hôn nhân sẽ phá hủy đời sống tình dục, cũng không khuyến khích bạn tiếp tục đời sống một mình làm bạn với tay. Mình chỉ muốn bạn cẩn thận trước những lầm tưởng màu hồng về việc có người yêu/bạn đời và sự kỳ thị vô căn cứ đối với đời sống tình dục của người còn độc thân. Bởi dù là độc thân hay hẹn hò/kết hôn, cách sống nào cũng tồn tại những thách thức và lợi ích riêng.

Đừng để quan điểm của người khác chi phối và gây áp lực về cách bạn nên sống đời sống tình dục của mình thế nào. Nếu bạn chưa sẵn sàng bước vào mối quan hệ và muốn ngừng việc thủ dâm quá mức thì có thể chọn những cách như tập thể dục, khiến mình thật bận rộn với công việc, deadline… Hãy sống cuộc sống mà bạn thấy mãn nguyện và được là chính mình nhất.

Nguồn nghiên cứu và thông tin trong bài:

[1] 

Does Marriage Really Improve Sexual Satisfaction? Evidence from the Pairfam Dataset: The Journal of Sex Research: Vol 57, No 4 (tandfonline.com)

.Ngưn.

Sống văn hóa - Yêu văn minh - Làm tình có trách nhiệm

Từ khóa: 

thủ dâm

,

kết hôn

,

hẹn hò

,

tình dục

Cảm ơn bạn đã đều đặn chia sẻ kiến thức trong chủ đề thiết thực này.

Trả lời

Cảm ơn bạn đã đều đặn chia sẻ kiến thức trong chủ đề thiết thực này.

Có một sự thật là, nhiều người độc thân không thủ dâm bạn ạ. Liệu có vấn đề gì không gì mình vẫn sống rất tốt :))))