Nguyên tắc trong quan điểm tiếp cận theo điểm mạnh là gì?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Mô hình đánh giá dựa trên điểm mạnh của thân chủ là một mô hình mới, điểm mạnh của mô hình là đã có những cái nhìn mới về vấn đề của thân chủ. Đối với trường hợp của sinh viên tiến hành can thiệp, sinh viên sử dụng cách đánh giá ban đầu theo mô hình dựa vào điểm mạnh,Vậy việc tiếp cận dựa trên điểm mạnh là gì? Theo Duncan và Hubble (2000) (Trích dẫn bởi Lisa Pattuni. 2012) Thực tiễn dựa trên điểm mạnh là một quá trình hợp tác giữa người được hỗ trợ bởi các dịch vụ và những người hỗ trợ họ, cho phép họ làm việc cùng nhau để xác định kết quả dựa trên sức mạnh và tài sản của người đó. Do đó, nó chủ yếu liên quan đến chất lượng của mối quan hệ phát triển giữa những người cung cấp và được hỗ trợ, cũng như các yếu tố mà người tìm kiếm hỗ trợ mang đến quá trình này,Định hướng mục tiêu : Thực tiễn dựa trên sức mạnh là mục tiêu định hướng. Yếu tố trung tâm và quan trọng nhất của bất kỳ cách tiếp cận nào là mức độ mà người ta tự đặt ra các mục tiêu họ muốn đạt được trong cuộc sống của họ,Đánh giá điểm mạnh : Trọng tâm chính không phải là vấn đề hoặc thâm hụt, và cá nhân được hỗ trợ để nhận ra tài nguyên vốn có mà họ sử dụng để họ có thể sử dụng để chống lại bất kỳ khó khăn hoặc điều kiện nào,Các nguồn lực từ môi trường : Những người ủng hộ mạnh mẽ tin rằng trong mọi môi trường có những cá nhân, hiệp hội, tổ chức và tổ chức có những thứ để cung cấp, mà những người khác có thể thấy hữu ích và vai trò của người học viên có thể liên kết với các nguồn này,Các phương pháp rõ ràng được sử dụng để xác định điểm mạnh của khách hàng và môi trường cho mục tiêu đạt được : Các phương pháp này sẽ khác nhau đối với từng phương pháp tiếp cận dựa trên sức mạnh. Ví dụ, trong các khách hàng có phương pháp tập trung vào giải pháp sẽ được hỗ trợ để xác định các mục tiêu trước khi xác định các điểm mạnh, trong khi quản lý trường hợp dựa trên điểm mạnh, cá nhân sẽ trải qua một 'đánh giá điểm mạnh' cụ thểMối quan hệ này là hy vọng : Một phương pháp tiếp cận dựa trên sức mạnh nhằm tăng sự hăng hái của khách hàng. Hơn nữa, hy vọng có thể được thực hiện thông qua tăng cường mối quan hệ với người dân, cộng đồng và văn hóa.Sự lựa chọn có ý nghĩa : Những người đề xuất điểm mạnh nhấn mạnh một quan điểm cộng tác, nơi mọi người là những chuyên gia trong cuộc sống của họ và vai trò của người học viên là tăng và giải thích các lựa chọn và khuyến khích mọi người tự quyết định và lựa chọn của họ.
Trả lời
Mô hình đánh giá dựa trên điểm mạnh của thân chủ là một mô hình mới, điểm mạnh của mô hình là đã có những cái nhìn mới về vấn đề của thân chủ. Đối với trường hợp của sinh viên tiến hành can thiệp, sinh viên sử dụng cách đánh giá ban đầu theo mô hình dựa vào điểm mạnh,Vậy việc tiếp cận dựa trên điểm mạnh là gì? Theo Duncan và Hubble (2000) (Trích dẫn bởi Lisa Pattuni. 2012) Thực tiễn dựa trên điểm mạnh là một quá trình hợp tác giữa người được hỗ trợ bởi các dịch vụ và những người hỗ trợ họ, cho phép họ làm việc cùng nhau để xác định kết quả dựa trên sức mạnh và tài sản của người đó. Do đó, nó chủ yếu liên quan đến chất lượng của mối quan hệ phát triển giữa những người cung cấp và được hỗ trợ, cũng như các yếu tố mà người tìm kiếm hỗ trợ mang đến quá trình này,Định hướng mục tiêu : Thực tiễn dựa trên sức mạnh là mục tiêu định hướng. Yếu tố trung tâm và quan trọng nhất của bất kỳ cách tiếp cận nào là mức độ mà người ta tự đặt ra các mục tiêu họ muốn đạt được trong cuộc sống của họ,Đánh giá điểm mạnh : Trọng tâm chính không phải là vấn đề hoặc thâm hụt, và cá nhân được hỗ trợ để nhận ra tài nguyên vốn có mà họ sử dụng để họ có thể sử dụng để chống lại bất kỳ khó khăn hoặc điều kiện nào,Các nguồn lực từ môi trường : Những người ủng hộ mạnh mẽ tin rằng trong mọi môi trường có những cá nhân, hiệp hội, tổ chức và tổ chức có những thứ để cung cấp, mà những người khác có thể thấy hữu ích và vai trò của người học viên có thể liên kết với các nguồn này,Các phương pháp rõ ràng được sử dụng để xác định điểm mạnh của khách hàng và môi trường cho mục tiêu đạt được : Các phương pháp này sẽ khác nhau đối với từng phương pháp tiếp cận dựa trên sức mạnh. Ví dụ, trong các khách hàng có phương pháp tập trung vào giải pháp sẽ được hỗ trợ để xác định các mục tiêu trước khi xác định các điểm mạnh, trong khi quản lý trường hợp dựa trên điểm mạnh, cá nhân sẽ trải qua một 'đánh giá điểm mạnh' cụ thểMối quan hệ này là hy vọng : Một phương pháp tiếp cận dựa trên sức mạnh nhằm tăng sự hăng hái của khách hàng. Hơn nữa, hy vọng có thể được thực hiện thông qua tăng cường mối quan hệ với người dân, cộng đồng và văn hóa.Sự lựa chọn có ý nghĩa : Những người đề xuất điểm mạnh nhấn mạnh một quan điểm cộng tác, nơi mọi người là những chuyên gia trong cuộc sống của họ và vai trò của người học viên là tăng và giải thích các lựa chọn và khuyến khích mọi người tự quyết định và lựa chọn của họ.