Nhãn hiệu có phải là một loại quảng cáo?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Nhãn hiệu có lợi với việc thúc đẩy phát triển mậu dịch. Sản phẩm nếu không có nhãn hiệu thì rất khó có thể tiến vào thị trường quốc tế, càng khó chiếm lĩnh thị trường và không có bất cứ sự bảo hộ nào từ pháp luật. Nước ta trước đây đã từng có tình trạng sản phẩm do chúng ta sản xuất nhưng nhãn hiệu là của nước ngoài mới có thể xuất khẩu sang những quốc gia khác. Bên cạnh đó ý thức về việc bảo hộ bản quyền nhãn hiệu chưa được các doanh nghiệp Việt Nam chú ý nên khi xuất khẩu sản phẩm mới gặp phải tình trạng bị ăn cắp bản quyền nhãn hiệu. Đồng thời, khi thiết kế nhãn hiệu sản phẩm xuất khẩu cần chú ý đến đặc trưng của khu vực, dân tộc, phong tục tập quán,... Một sản phẩm tốt cần có một nhãn hiệu ý nghĩa sẽ giúp cho việc sản xuất và xuất khẩu hàng hóa trở nên thuận lợi.
Trả lời
Nhãn hiệu có lợi với việc thúc đẩy phát triển mậu dịch. Sản phẩm nếu không có nhãn hiệu thì rất khó có thể tiến vào thị trường quốc tế, càng khó chiếm lĩnh thị trường và không có bất cứ sự bảo hộ nào từ pháp luật. Nước ta trước đây đã từng có tình trạng sản phẩm do chúng ta sản xuất nhưng nhãn hiệu là của nước ngoài mới có thể xuất khẩu sang những quốc gia khác. Bên cạnh đó ý thức về việc bảo hộ bản quyền nhãn hiệu chưa được các doanh nghiệp Việt Nam chú ý nên khi xuất khẩu sản phẩm mới gặp phải tình trạng bị ăn cắp bản quyền nhãn hiệu. Đồng thời, khi thiết kế nhãn hiệu sản phẩm xuất khẩu cần chú ý đến đặc trưng của khu vực, dân tộc, phong tục tập quán,... Một sản phẩm tốt cần có một nhãn hiệu ý nghĩa sẽ giúp cho việc sản xuất và xuất khẩu hàng hóa trở nên thuận lợi.