Những bài học bạn rút ra sau khi lăn lộn trong môi trường công sở?

  1. Phong cách sống

Từ khóa: 

môi trường công sở

,

đi làm

,

công việc

,

bài học

,

thương trường

,

phong cách sống

bài học đầu tiên là nghiêm túc và đừng "đùa" với sếp. Cú ngã trong "sự nghiệp" sinh viên của mình là nói đùa với sếp 1 câu. Sếp cho rằng mình không phù hợp với công việc này là cho mình nghỉ luôn sau 1 tuần làm việc:)

Trả lời

bài học đầu tiên là nghiêm túc và đừng "đùa" với sếp. Cú ngã trong "sự nghiệp" sinh viên của mình là nói đùa với sếp 1 câu. Sếp cho rằng mình không phù hợp với công việc này là cho mình nghỉ luôn sau 1 tuần làm việc:)

Lăn lộn không nhiều lắm nhưng cũng có một vài bài học để đời =))))

1. Cố gắng đi làm sớm và đừng chăm chăm nhìn đồng hồ chờ hết giờ

Nhớ khi làm cv đầu tiên, kinh nghiệm chưa có gì, như một tờ giấy trắng, đi về đúng giờ:D. Tự nhiên thấy mình bị đối xử không nhiệt tình lắm, vì mn toàn đi sớm và ở lại. Tuy nhiên không ai bắt bạn phải ở lại cả, chủ yếu bạn làm xong việc đã giao là được.

hoạt động không đòi hỏi bạn phải đi sớm về muộn nhưng cũng không nên quá tùy tiện! Hãy luôn nhớ rằng, mọi thực hiện trong văn phòng đều không thoát khỏi con mắt của cấp trên. Mỗi ngày đến sớm hơn vài phút giúp sếp hiểu rằng bạn rất coi trọng hoạt động hiện tại.

Với người mới bắt đầu hoạt động, do chưa thích hợp với thời gian và nhịp độ công việc thường có tâm trạng ngong chóng tan ca. Người vội vã rời doanh nghiệp khi hết giờ làm có thể khiến sếp hoài nghi về nhiệt tình với hoạt độngnăng lực từ bỏ hoạt động khi có khả năng. Hãy nhớ rằng sự nhiệt tình với công việc trong những ngày đầu tiên đi làm là đặc biệt đặc biệt, nó giúp bạn để lại ấn tượng sâu sắc với sếp!

2. Thực hiện công việc tích cực chủ động

Khi được cấp trên giao nhiệm vụ, nếu tự tin hoàn thành chúng hãy lập tức hành độnghành động trong thời gian nhanh nhất sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt sếp, vấn đề mà tiền bạc cũng chẳng thể mua được! Trong quá trình quản trị, không nên chỉ biết chờ đợi, nghi hoặc hão huyền. Đừng mong hoạt động đều có thể tiến hành theo kế hoạch sẵn có của bạn. Ngăn ngừa trước với mọi tình huống sai sót có thể xảy ra. Trong quá trình đó, đb là những bạn mới di làm, cần trau dồi kinh nghiệm và kỹ năng thì càng càn chủ động hỏi đồng nghiêp, leader,...bất cứ ai bạn cảm thấy mình có thể học hỏi được từ họ.

3. Không buôn chuyện khi làm việc

Có vài việc tuy ở văn phòng thân nhau đến đâu cũng không nên nói ra với đồng nghiệp =))) ví dụ như chuyện riêng tư, đời sống cá nhân. Thân thiện là tốt, nhưng hãy là người thân thiện thông minh, biết cái gì nên nói và cái gì không nên nói.

người mới bạn cần tập trung cao độ cho công việc, bỏ qua các điểm riêng tư, dành nhiều thời gian phối hợp và quan sát cộng sự thực hiện công việc. Việc buôn chuyện khi làm việc không chỉ làm giảm tiến độ hoạt động mà còn tác động đến tình trạng thực hiện công việc của cộng sự và sự chỉ trích từ cấp trên. Giai đoạn này hết sức quan trọng để bạn tạo ra hình tượng nhân sự chuyên nghiệp và tạo tiền đề cho sự tăng trưởng của sự nghiệp!

4. Chỉn chu từ những việc nhỏ nhặt

Từ việc báo cáo công việc hằng tuần, hằng ngày hay viết takenote trong một cuộc họp ngắn,...hãy chỉnh chu mọi thứ. Bạn có thể không chuyên nghiệp, không có một kế hoạch tốt, một ideal thú vị nhưng cái nhìn vào đầu tiên chính là giao diện.

Chúc bạn thành công!