Những chương trình trên Netflix để rèn luyện tiếng Anh?

  1. Ngoại ngữ

Mình mới mua 1 tài khoản Netflix để xem phim, nhưng nếu chỉ xem phim thì thấy hơi phí nên mình muốn tìm thêm 1 số chương trình hay ở trên này để kết hợp học tiếng Anh luôn. Có ai biết chương trình nào không ạ?

Từ khóa: 

ngoại ngữ

Thì cứ cái nào bằng tiếng Anh mà bạn thấy thú vị là coi thôi, đâu cần phải là chương trình gì cụ thể. Thậm chí không cần phải đến Netflix mà Youtube cũng được. Mình học ngoại ngữ rất chăm nghe và xem, tận dụng mọi nguồn miễn phí.

Ví dụ hồi mình mới học tiếng TBN mình phát hiện ra hài El Chavo del 8, coi nát tất cả mọi tập có thể tìm thấy trên Youtube. Rồi mình học gì đó cũng tìm tài liệu hay bài giảng về đề tài đó nhưng bằng tiếng TBN. Tức là những gì mình xem không cần phải là để dạy ngoại ngữ đó, miễn là bằng ngoại ngữ đó là mình đang học rồi.

Trả lời

Thì cứ cái nào bằng tiếng Anh mà bạn thấy thú vị là coi thôi, đâu cần phải là chương trình gì cụ thể. Thậm chí không cần phải đến Netflix mà Youtube cũng được. Mình học ngoại ngữ rất chăm nghe và xem, tận dụng mọi nguồn miễn phí.

Ví dụ hồi mình mới học tiếng TBN mình phát hiện ra hài El Chavo del 8, coi nát tất cả mọi tập có thể tìm thấy trên Youtube. Rồi mình học gì đó cũng tìm tài liệu hay bài giảng về đề tài đó nhưng bằng tiếng TBN. Tức là những gì mình xem không cần phải là để dạy ngoại ngữ đó, miễn là bằng ngoại ngữ đó là mình đang học rồi.

Mình recommend cho bạn loạt phim Cậu bé mất tích hay tên tiếng Anh là Stranger Things trên Netflix nhé! Theo mình bộ phim khá lôi cuốn, để bạn xem không bị chán và mất hứng. Phim có 3 mùa, thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, ly kỳ và bí ẩn. 
Về phần học tiếng anh, thì sẽ có nhiều từ vựng thường ngày cho bạn học theo, bên cạnh một số những từ chuyên ngành, nhưng khá ít thôi. Nếu bạn xem chương trình này, thì mình cũng gợi ý bạn tắt phụ đề để nghe những câu nhân vật nói, vì theo mình là khá dễ nghe ra nếu bạn nghe quen. Giọng nhân vật trong phim là giọng Mỹ. Vừa thêm vốn từ vừa luyện nghe tiếng Anh luôn đó. Chúc bạn tìm được chương trình vừa ý nhé! 

Bạn có thể tham khảo 1 số chương trình, với mức độ khó/trung bình khác nhau tùy theo năng lực mỗi người:

1. The Big Bang Theory

Show truyền hình thực tế Mỹ nổi tiếng này kể về cuộc đời của nhóm mọt sách chuyên nghiên cứu khoa học gồm bốn người bạn (Leonard, Sheldon, Raj, và Howard) cùng với cô hàng xóm Penny. Chương trình kéo dài 12 mùa, các tập phim thường ngắn và chứa đựng các tình tiết gây cười, rất thích hợp cho việc học nói tiếng Anh thông dụng, cách diễn đạt hằng ngày và tìm hiểu thêm về văn hóa nước Mỹ. Các tập phim thường không quá dài nên rất thích hợp cho việc "cày" lại. Ở các mùa đầu, nội dung thường tập trung vào lĩnh vực vật lý và liên quan đến khoa học, vì thế hãy sẵn sàng để học các từ ngữ chuyên ngành nhé. Ngoài ra còn có từ vựng về khoa khọc kỹ thuật nữa. Show tập trung nhiều nhân vật đến từ nhiều vùng miền văn hóa, vì thế bạn sẽ được nghe rất nhiều ngữ điệu khác nhau.

2. Friends

Một chương trình thực tế khác của Mỹ đó là Friends. Xuyên suốt 16 năm, sáu người bạn đến từ New York đã khiến chúng ta say mê đến cỡ nào, và bây giờ họ đã có mặt trên Netflix. Nếu bạn yêu thích series này, còn chần chờ gì nữa, hãy cùng nhau ôn lại và cùng học tiếng Anh thông qua những câu chuyện thú vị về tình bạn lâu dài của sáu thành viên bao gồm Rachel, Phoebe, Ross, Chandler, Joey, và Monica nhé. Đây là series khá phù hợp bởi lẽ cốt truyện không quá phức tạp, các đoạn hội thoại thường có nhịp độ chậm và có thể theo được. Bạn có thể học được nhiều câu từ đàm thoại hằng ngày và cấu trúc được sử dụng. Mặc dù đây là một series hài hước chú trọng vào việc chơi chữ, nhưng bạn vẫn có thể hiểu được nội dung và có được sự thoải mái khi xem.

3. Suits

SUITS – một Series bổ ích khác và có thể là phù hợp nhất để học từ vựng liên quan đến lĩnh vực kinh doanh. Bối cảnh của Suits được đặt tại một công ty luật nằm ở thành phố New York, series gồm có 9 mùa với độ dài mỗi tập khoảng 40 phút. Bộ phim tập trung vào một cựu sinh viên, sau một lần đang chích ma túy thì bị phát hiện nhưng đã may mắn trốn thoát. Sau đó, anh ta tình cờ gặp được Harvey Specter, là một luật sư có tiếng ở New York, và sau đó được nhận việc tại công ty của luật sư trên mặc dù chưa từng được đào tạo qua trường luật. Nội dung bộ phim xoay quanh việc một ông chủ, người luôn cố gắng để công việc diễn ra trôi chảy, và một cậu nhân viên, người mà chỉ luôn nghĩ cho bản thân mình. Chương trình này khá phù hợp với những người đam mê ngành luật và muốn học từ vựng liên quan đến luật pháp. Nếu bạn muốn học tiếng Anh thương mại và muốn trau dồi các kỹ năng ngôn ngữ để làm việc thì đây sẽ là một lựa chọn không tồi.

4. The Great British Bake Off

Nếu bạn chú trọng tới việc học Anh – Anh, hãy thử xem show này. Bên cạnh việc là một trong những show nổi tiếng nhất mà Vương Quốc Anh từng sản xuất, nó còn tạo ra một bầu không khí khá thoải mái cho việc học ngoại ngữ theo cách đơn giản nhất. The Great British Bake Off (hay còn được biết đến với cái tên The Great British Baking Show in the UK) là một cuộc thi làm bánh trên truyền hình kéo dài trong 11 mùa, mỗi tập dài khoảng 60 phút dành riêng cho việc làm bánh. Không giống như bất cứ chương trình nấu nướng đầy ắp những áp lực và diễn ra nhanh chóng của Mỹ, show này là sự kết hợp giữa âm nhạc dịu êm, ngữ điệu Anh lôi cuốn, và giúp đỡ giữa những con người với nhau. Chắc chắn đây là một chương trình hoàn hảo để học tiếng Anh. Ngôn từ sử dụng khá đơn giản, câu từ thường được sử dụng trong cuộc sống hằng ngày. Từ vựng chủ yếu xoay quanh việc làm bánh, và cuộc sống hằng ngày của những thí sinh. Nếu bạn là người yêu thích việc làm bánh, yêu những con người thân thiện, và giọng điệu của người Anh bản xứ, hãy thử ngay với chương trình này nhé.

5. The Crown

Thế còn việc thưởng thức một trong những series truyền hình dài tập có kinh phí sản xuất đắt đỏ nhất mà Netflix từng làm thì sao nhỉ? The Crown là một trong số đó, với nội dung xoay quanh cuộc đời của Nữ Hoàng Elizabeth II. Cốt truyện bắt đầu vào năm 1947, sáu năm trước khi bà lên trị vì. Phần đầu kể về hai khoảng thời gian, đầu tiên là vào năm cuối cùng trên cương vị là một Công Chúa của Nữ Hoàng Elizabeth, khoảng sau là năm đầu tiên trị vì trên cương vị là một Nữ Hoàng của bà. Series truyền hình này được công bố gồm có 6 mùa, mỗi mùa bao gồm 10 tập phim (hiện tại đã quay xong mùa thứ tư). Trong phim, ngữ điệu rất chuẩn từ Vương Quốc Anh, rất phù hợp cho khán giả muốn học tiếng Anh chuẩn của Anh Quốc. Bối cảnh của series mang tính hoàng gia, trịnh trọng và ngôn ngữ ít phổ biến hơn so với The Great British Bake Off, tuy nhiên thì đây vẫn là một show thú vị để khán giả có thể tìm hiểu thêm về lịch sử của Vương Quốc Anh cũng như quốc vương đang trị vì.

có quá nhiều chương trình để luyện cơ mà, nfl là 1 trong số thoi

Nhiều bạn recommend phim rồi nên mình muốn giới thiệu thêm các show Stand up comedy trên Netflix nhé. Có John Mulaney, Ari Eldjárn, Ronny Chieng, Bo Burham là mình đã xem và muốn giới thiệu.

Nếu bạn xem trên Chrome thì hãy cài extension "Language Learning with Netflix" để xem phụ đề song ngữ nhé, sẽ giúp ích trong việc vừa xem vừa học lắm.