Những địa điểm bí ẩn trên thế giới (Phần 9)

  1. Văn hóa

Đây là một series các bài viết về những địa điểm bí ẩn trên thế giới của trang Highbrow. Đây không phải một bài đầy đủ phân tích về mỗi địa điểm này, bài viết chỉ mang tính chất cung cấp thêm kiến thức chung cho mọi người thôi. Nếu có hứng thú với địa danh nào thì mọi người có thể tự tìm hiểu thêm thông tin.

Link website:

https://gohighbrow.com/

gohighbrow.com

Cùng series

Những địa điểm bí ẩn trên thế giới (Phần 7)

noron.vn

Những địa điểm bí ẩn trên thế giới (Phần 8)

noron.vn

Những địa điểm bí ẩn trên thế giới (Phần 10)

noron.vn


Bia đá chỉ dẫn Georgia

unnamed


Vào năm 1979, một người với bút danh “R. C. Christian” đã khắc một bia đá ở Georgia, 90 dặm (144.84 km) về phía đông của Atlanta. Đôi khi được gọi là Stonehenge của Mỹ, những bia đá này nhỏ hơn nhưng mục đích của chúng rõ ràng hơn khu di tích ở Anh. Bốn phiến đá dựng đứng của Bia đá chỉ dẫn Georgia, trên cùng là một tảng đá nằm ngang, được chạm khắc những thông điệp bằng mười hai ngôn ngữ khác nhau và được cho rằng cung cấp những chỉ dẫn cho các thế hệ tương lai. Mặc dù danh tính của R. C. Christian vẫn chưa được xác định, vẫn có một tấm bảng ở đó cung cấp những thông tin khác cũng quan trọng không kém, như kích thước và những ngôn ngữ trên tảng đá, những thông tin này cũng quan trọng như vị trí của những tảng đá.

unnamed (1)

     Trên mỗi mặt của bốn phiến đá được chạm khắc thông điệp của mười nguyên tắc hoặc những chỉ dẫn. Những thông điệp này được lặp lại bằng tiếng Anh, Tây Ban Nha, tiếng Swahili, Ấn Độ, Nga, Do Thái, Ả rập, và tiếng Trung, và những thông điệp ngắn hơn xuất hiện ở phía trên của bốn bia đá được viết bằng chữ tượng hình Ai Cập cổ đại, chữ hình nêm Babylon, tiếng Hy Lạp cổ và tiếng Phạn được viết bằng chữ tượng hình Ai Cập cổ đại, chữ hình nêm Babylon, tiếng Hy Lạp cổ điển và tiếng Phạn. Những thông điệp trên bia đá nói về những thách thức trong việc hình thành một xã hội mới sau thảm họa. Các hướng dẫn thúc đẩy sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên, quản lý một cách công bằng và bình đẳng, và việc đam mê một cách có chừng mực và lý trí. Mặc dù chúng phù hợp với rất nhiều thông điệp tôn giáo, nhưng không có một đoạn trích cụ thể nào trong các loại sách thánh nào là nền tảng cho những văn bản trên bia đá.

     Những tranh cãi đã bao quanh Bia đá từ khi chúng được phát hiện. Cách chúng được sắp xếp, cũng như các lỗ khoan và các dấu hiệu khác, tương ứng với các thiên thể và các sự kiện thiên văn quan trọng, chẳng hạn như vị trí của Sao Bắc Đẩu và vị trí ánh sáng trong ngày Hạ chí. Việc chúng được lên kế hoạch cẩn thận, thiết kế và sắp đặt như vậy đã khiến một số người tin rằng chúng có liên quan đến các thực hành hoặc nghi lễ tôn giáo, nhưng không ai xác định được mục đích của các Bia đá bên cạnh việc truyền tải thông điệp vượt thời gian.

-Hết phần 9-

Wordpress của mình

The Librarian – Người Thủ Thư – Kiến thức được chia sẻ sẽ càng có ích hơn~~~

thelibrarianvn.wordpress.com






Từ khóa: 

di tích

,

địa lý

,

bí ẩn

,

highbrow

,

văn hóa