[Những khoảnh khắc đời người] Khi nào thì tính dục trong ta thức tỉnh?

  1. Giới tính

Người ta thường nói, tuổi 13 là lứa tuổi vô cùng nguy hiểm với bất cứ một con người nào dù gái hay trai dù là còn đang hoang mang giữa bao nhiêu bờ giới tính. Có thể, về mặt thực tế mà nói thì mỗi người có một lứa tuổi nguy hiểm riêng, nhưng xét chung về mặt khoa học, thì tuổi 13 là lứa tuổi "chuẩn" nguy hiểm, khi mà lúc này, tính dục có dấu hiệu mon men bước vào cuộc đời của mỗi người.

Tính dục là gì mà nguy hiểm vậy? Nghe bảo, nó còn có thể làm cho bao nhiêu sinh mệnh hoặc huy hoàng xán lạn, hoặc mờ nhạt âm u, thậm chí đang tốt đẹp cũng có thể bị dẫn dụ đến với nơi chốn lưu đày, cả một tiền đồ phía trước bỗng chốc bị chôn vùi.

Nói đến sự tồn tại của từng sinh mệnh trong cái vũ trụ bao la này, có thể nói giới tính chính là thứ có thể định hình được bản sắc của mỗi cá nhân. Giới tính do tự nhiên phú cho, người thì giống đực người thì giống cái, để từ đó âm dương kết hợp, nam nữ giao hảo, tạo ra bao nhiêu là thú vui trên đời.

Và rồi, tính dục - bản năng lớn nhất của con người, xuất hiện. Tính dục của con người đương nhiên về cơ bản không giống với động vật, hoàn toàn không lấy bản năng làm cái cớ để "muốn làm gì thì làm". Một tính dục có văn minh! Thế rồi:

  • Thiếu niên thiếu nữ thì "tình trong như đã mặt ngoài còn e",
  • Kẻ thì thô lỗ, người lịch sự; kẻ buông thả người nề nếp, kín đáo,
  • Thư sinh nho nhã hay kẻ sĩ cục súc cũng từ đó mà ra...
thuc-trang-dem-csty1-min

Bỗng dưng một ngày khác hẳn với mọi ngày, chúng ta phải làm sao? Ảnh minh họa: Internet

Dấu hiệu nào thông báo tính dục thức tỉnh?

Hàng loạt hiện tượng sinh lý xuất hiện như:

  • Con gái thì bộ ngực phát triển, lông mọc ra, có kinh nguyệt, khuôn mặt dần thoát khỏi vẻ ngây thơ để thay vào đó là một vẻ mặt khác, trưởng thành hơn; đẹp hơn hoặc xấu đi,...
  • Con trai thì giọng nói ồ ồ, cũng mọc lông, cơ quan sinh dục phát triển, xuất hiện cả di tinh (xuất tinh không kiểm soát) hay mộng tinh (xuất tinh khi đang ngủ)...

Phản ứng khi tính dục thức tỉnh?

  • Hoang mang, cảm thấy vô cùng khó xử => che giấu dấu hiệu, phản ứng thận trọng, khi bị nhắc đến thì hoảng hốt lo sợ, khi bị đề cập thì ngượng nghịu rụt rè,...
  • Đứng ngồi không yên, vô cùng ức chế.
  • Dễ dàng bị mắc lừa, có thể rơi vào đáy sâu tội lỗi, sa chân vào những vũng bùn nhơ,...
  • Vì hiếu kỳ mà rơi tõm vào những cạm bẫy của tự nhiên, thậm chí có người còn trở nên biến thái tính dục và trở thành tội phạm,...
  • Tất nhiên, cũng có những người ngang nhiên đường hoàng... bước vào và bước ra, một cách đầy tự tin trước ngưỡng cửa tính dục của cuộc đời.

Làm gì khi khoảnh khắc tính dục xuất hiện?

Cái khoảnh khắc tính dục thức tỉnh chính là khoảnh khắc chúng ta đang bước vào lứa tuổi hoàng kim nhất của cuộc đời mình. Chính vì lẽ đó, việc cần chuẩn bị tư trang và cả hành trang để cho cái khoảnh khắc này xuất hiện một cách hoành tráng là vô cùng quan trọng. Lúc này, chúng ta cần:

  • Nhận thức được tính dục thức tỉnh là một hiện tượng tâm sinh lý bình thường của một người khỏe mạnh, để từ đó không có những biểu hiện hay phản ứng ngượng ngùng, cũng không cần lẩn tránh, lại càng không nên hiếu kỳ hoặc hoảng sợ.
  • Nâng cao ý thức cá nhân, rằng thể trạng đang phát dục, cần tập trung rèn luyện thân thể, tăng cường thâu nạp tri thức từ bất cứ nguồn nào, để từ đó dùng ý thức này mà đè bẹp tất cả mọi sa chân cám dỗ.

Có như thế, sinh lý giới tính và tâm lý giới tính của chúng ta mới có thể được phát triển lành mạnh. Vì mỗi con người chúng ta, khi được sinh ra trên cõi đời này, đã là một tinh hoa của vũ trụ, là kết tinh của văn minh loài người! :D

Quan trọng, tính dục không phải là tất cả. Nó chỉ là một trong những khoảnh khắc "tiến thân" của con người. Nó chẳng qua chỉ là khoảnh khắc mở màn cho cuộc đời. Trước mắt còn có bao nhiêu khoảnh khắc "kinh khủng" hơn đang chờ đợi, chẳng hạn như: "Khi ta lớn lên ta bỗng trở nên xấu hẳn đi", hoặc "Khi ta lớn lên, trí thông minh bỗng dưng cũng bỏ ta mà đi", hay "Làm sao biết bản thân thích gì ghét gì?"...

Tương lai còn dài, ngưỡng cửa còn đầy, vấn đề là chúng ta quyết định bước qua những ngưỡng cửa đó như thế nào! Vạn sự khởi đầu nan mà đúng không?

Còn nhớ, mình hồi đó bước vào lứa tuổi dậy thì khi đang học lớp 8. Lúc đó, mình thực sự rất bối rối khi đang ngồi học mà tà áo dài bỗng dưng... đỏ lòm. Phản ứng khi ấy của mình là... xé phăng tà áo dài có màu đỏ phản cảm ấy đi, mà quên mất cái "gốc" là ở cái quần. :)) Tuy vậy, mình cũng đã vượt qua khoảnh khắc khó coi ấy khi chị mình (lớn hơn mình 1 tuổi) lúc đó có mặt đã cứu mình một bàn thua trông thấy: Chị đưa mình vào toalet trường học, đưa mình "miếng giấy bảo hộ" rồi tìm cách đưa mình về nhà an toàn. Tất nhiên là phải xin phép cô giáo để được về nhà giữa tiết. Quả thật lúc đó là một trải nghiệm rất hoang mang của mình, mặc dù đã có chị gái đi trước làm gương.

Tất nhiên, đó chỉ là 1 phản ứng và trải nghiệm rất nhỏ của mình khi cái khoảnh khắc ấy xuất hiện, còn bao nhiêu phản ứng khác sau đó kéo theo nữa, nhưng có thể nói, khi khoảnh khắc tính dục thức tỉnh là lúc chúng ta bắt đầu đối mặt với rất nhiều rắc rối trong cuộc đời này.

Khoảnh khắc tính dục thức tỉnh trong bạn là khi nào? Lúc đó, phản ứng của bạn như thế nào? Có "huyền thoại" nào để kể lại về khoảnh khắc quan trọng ấy không? :)

Từ khóa: 

tính dục thức tỉnh

,

giáo dục giới tính

,

khoảnh khắc đời người

,

giới tính