Những mẩu tin/quảng cáo tuyển dụng như thế nào thì thu hút bạn?

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp



Dang formal với đầy đủ thông tin về vị trí công việc, yêu cầu & quyền lợi hay dạng sáng tạo như kiểu mấy mẫu trong hình ở trên?

Theo bạn, 3 thông tin quan trọng nhất mà 1 tin quảng cáo tuyển dụng cần truyền tải là gì?

Từ khóa: 

kinh doanh và khởi nghiệp

  1. Tên đơn vị tuyển dụng
  2. Vị trí tuyển dụng
  3. Sứ mệnh

Đây là 3 thông tin cơ bản nhất cần có và vừa đủ đề thu hút người xem. Tùy tình huống mà có thể làm nổi bật thông tin nào lên.

Ví dụ, với tập đoàn lớn, chỉ cần 1 & 2 là đủ. Với các công ty vừa và nhỏ, thường nêu bật yếu tố 2, ví dụ "Cần tuyển 02 Project Manager cho sản phẩm thị trường Nhật Bản". Với các startup thường sẽ là nhấn mạnh yếu tố 3 rồi 2 rồi 1, vì có thể dễ dàng làm người xem thấy thích thú, có thích thú rồi thì nói gì ở sau cũng dễ nghe hơn.

Làm tin tuyển dụng sáng tạo thì tùy mục đích tuyển dụng. Cá nhân em từng chứng kiến 1 bài đăng tuyển dụng sáng tạo đầu tiên, gây sốt vì cách nói đùa đùa cợt nhả của copywriter, và sau đó nhận được vô vàn các CV cũng đùa cợt nhả như vậy.

Tất nhiên, bây giờ cứ được viral là tốt rồi, nhưng nếu xét trên khía cạnh hiệu quả tuyển dụng, cá nhân em thấy không nhất thiết phải sáng tạo về mặt content để viral, mà quan trọng nhất là tìm đúng nơi để thả thính.

Trả lời
  1. Tên đơn vị tuyển dụng
  2. Vị trí tuyển dụng
  3. Sứ mệnh

Đây là 3 thông tin cơ bản nhất cần có và vừa đủ đề thu hút người xem. Tùy tình huống mà có thể làm nổi bật thông tin nào lên.

Ví dụ, với tập đoàn lớn, chỉ cần 1 & 2 là đủ. Với các công ty vừa và nhỏ, thường nêu bật yếu tố 2, ví dụ "Cần tuyển 02 Project Manager cho sản phẩm thị trường Nhật Bản". Với các startup thường sẽ là nhấn mạnh yếu tố 3 rồi 2 rồi 1, vì có thể dễ dàng làm người xem thấy thích thú, có thích thú rồi thì nói gì ở sau cũng dễ nghe hơn.

Làm tin tuyển dụng sáng tạo thì tùy mục đích tuyển dụng. Cá nhân em từng chứng kiến 1 bài đăng tuyển dụng sáng tạo đầu tiên, gây sốt vì cách nói đùa đùa cợt nhả của copywriter, và sau đó nhận được vô vàn các CV cũng đùa cợt nhả như vậy.

Tất nhiên, bây giờ cứ được viral là tốt rồi, nhưng nếu xét trên khía cạnh hiệu quả tuyển dụng, cá nhân em thấy không nhất thiết phải sáng tạo về mặt content để viral, mà quan trọng nhất là tìm đúng nơi để thả thính.