Những người giỏi sẽ tư duy khác người bình thường thế nào?

  1. Phong cách sống

Có ai thắc mắc về điều này không? Hoặc ai đã từng chất vấn bản thân rằng tại sao lúc đó mình không nghĩ thế này, không tư duy như họ? Nhiều khi mình tự nghĩ, liệu bản thân kém những người ngoài kia ở đâu nhỉ?

Từ khóa: 

phong cách sống

Người giỏi tư duy họ nhìn thấy nhiều lớp vấn đề tiếp theo trong 1 vấn đề cụ thể , họ sẽ hình dung và giải quyết các lớp vấn đề đó trước những người có tư duy ở mức bình thường , đó là khác biệt

Trả lời

Người giỏi tư duy họ nhìn thấy nhiều lớp vấn đề tiếp theo trong 1 vấn đề cụ thể , họ sẽ hình dung và giải quyết các lớp vấn đề đó trước những người có tư duy ở mức bình thường , đó là khác biệt

Mình không biết người giỏi là người thế nào và người bình thường thì khác nhau thế nào. Thực sự thì mình nghĩ ai cũng giỏi ở một lĩnh vực, một khía cạnh nào đó, nên ko có ai được định nghĩa là giỏi và bình thường cả.

Quan điểm cá nhân của mình, Có một số người có chuyên môn (chuyên gia), và thành công (có thành tựu ) hơn người khác, mình nghĩ nó sẽ có một số đặc thù:

  1. Người giỏi chuyên môn (chuyên gia): Thiên về Tư duy học hỏi, nghiên cứu; liên tục đào sâu và mở rộng vấn đề ; thiên hướng nghiên cứu và phát triển thành lý luận, triết lý, kiến thức; có khả năng khái quát, tổng hợp cao
  2. Người thành công (có Thành tựu, Kết quả): Thiên về Tư duy giải quyết vấn đề và thiên hướng hành động . Họ tập trung nhiều vào bản chất vấn đề, mục tiêu cụ thể để có được giải pháp giải quyết vấn đề.

Các khái niệm này chỉ là tương đối và phản ánh góc nhìn cá nhân của mình.

Chào bạn mình nghĩ những người giỏi sẽ có tư duy hơi ngược một chút so với người bình thường. Do đó, ở một số tình huống họ sẽ là thiên tài, ngược lại ở những tình huống khác lại là kẻ ngốc. Họ cũng có vấn đề của mình và thậm chí đôi lúc còn rất mong muốn được sống như người bình thường.

Nếu bạn muốn giỏi hơn thì hãy tự phấn đấu học hỏi thêm để biết cách sống có ích bằng lòng kiên nhẫn và thái độ ôn hòa. Vì suy cho cùng, giỏi không phải là để tranh hơn kém mà là để góp phần làm cho mọi thứ đẹp hơn.

Chúc bạn giỏi.

Có khác nhau rất lớn

- Tương tự 1 chiếc xe máy Club 50 honda và 1 chiều CBR500. Nó khác nhau về cấu tạo, dung tích xilanh, mục đích sử dụng, giá tiền

- Người giỏi đàu tiên sẽ tư duy rất nhanh hiểu, thứ hai là sẽ suy nghĩ có chiều sâu, sẽ lật lại các vấn đề theo 1 logic thực tế về điều đã, đang và sẽ xảy ra. Thứ ba là họ rất chịu khó chứ không lười nhác, "không làm mà muốn có ăn".

Người giỏi sẽ không nghĩ bản thân họ giỏi =))) mình đoán vậy

Giỏi tư duy là giỏi về tư tưởng và duy trì

Hi có lẽ là khác ở gần như mọi thứ bình thường