Những tệ hại của phụ nữ

  1. Giới tính

 không có tiền cũng không mượn tiền, hay có tiền, nhưng không hưởng, vì biết rõ có ít mà hưởng nhiều, mau hết và bị đọa.

Người nữ có năm ổ vi trùng trong âm đạo mà người nam không có. Mỗi ổ trùng có tám nghìn con, trùng này có hai đầu, miệng nhọn như mũi kim. Khi ăn, nó thường châm cắn người nữ, khiến cho người nữ bứt rứt khó chịu, buộc phải hành dâm. Vì bị khiến hành dâm, nên gọi là người nữ bị dâm làm khổ não. Đây là nỗi khổ riêng của người nữ. Vì quả báo của nghiệp mà phát khởi lòng dâm, đam mê người nam không biết chán. Khi thấy người nam, người nữ liền nói lời dịu dàng, ngắm nhìn đắm đuối, chiêm ngưỡng từ đầu đến chân, phát khởi ý dâm, nhìn chăm chăm vào mặt người nam, răng cắn vào môi, mặt đổi sắc tía. Vì lửa dục đốt, nên trán chảy mồ hôi, hễ ngồi thì không muốn đứng lên, đứng rồi thì không muốn ngồi nữa; dùng cành cây vẽ trên đất, hai tay múa may. Hoặc đi được ba bước, đến bước thứ tư, liếc nhìn hai bên; hoăc đứng tựa cửa, vươn vai ngáp dài, uốn éo thân hình, tay trái vén y, tay phải vỗ đùi, lại dùng móng tay khảy răng, lấy cỏ xỉa răng, đưa tay gãi đầu, lộ bày chân đùi, kêu lên như trẻ con, đường bằng phẳng mà đi nghiêng ngả, nhìn dáo dác khắp nơi. Khi hiện các tướng như thế, nên biết người nữ ấy đang phát lửa dục, cần phải lánh xa, đừng chạm vào nó mà rơi xuống địa ngục.

TƯ LIỆU NHÀM CHÁN CHUYỆN NAM NỮ THẾ GIAN.

Người nữ lòng nhiều sân hận, nhiều lỗi lầm. Phật nói tính gian tà, dua nịnh của người nữ nặng hơn người nam. Hoặc thoa hương, đánh phấn, trang điểm; hoặc mặc quần lụa áo thêu để dối gạt kẻ ngu. Hoặc mấp máy môi miệng, liếc mắt cười đùa; hoặc hát ca ngâm vịnh, ngắm nhìn mọi người; hoặc bày vai hở ngực, che mặt nghiêng đầu; hoặc bước đi yểu điệu, thận hình lăc lư, hoặc chớp mất, chợt buồn chợt vui. Tất cả chỉ để mê hoặc kẻ ngu, khiến mọi người khởitâm say đắm. Những thuật yêu tà như thế nhiều không kể xiết Người ngu say đắm, đều bị mê hoặc. Giống như bọn gian tặc dùng nhiều cách xảo trá, giống như bình đẹp chứa nhiều chất dơ bẩn để lừa dối mọi người, như lưới giăng cao khiến chim sa vào, như lưới bủa kín khiến tôm cá mắc, như hố sâu khiến người mù lọt xuống, như ngọn lửa dụ con thiêu thân lao vào, như xác thúi, ruồi nhặng ưa thích. Gần hạng người yêu tà như thế thì tan nhà mất nước, chạm vào thì như nắm phải rắn độc. Lời nói đường mật, nhưng trong lòng như chứa thuốc độc. Nhà cửa khốn đốn đều do người nữ; ra ngoài mất thân cũng do người nữ; vợ chồng bất hòa cũng do người nữ; con trai con gái trong nhà phản nghịch cũng do người nữ; anh em li tán cũng do người nữ; gia tộc kiện thưa cũng do người nữ; rơi vào đường ác cũng do người nữ; không được sinh làm trời người cũng do người nữ; chướng ngại nghiệp thiện cũng do người nữ; không chứng quả Thánh cũng do người nữ, v.v… không thể kể hết những họa như thế.

Thật đáng thương xót cho những chúng sinh này! Họ thường bị lửa dục thiêu đốt mà cũng không lìa bỏ, đến nỗi xưa nay phải mang khổ lụy triền miên không ngớt.

Người Nữ Lòng Gian Trá.

Kinh Xuất diệu ghi:

Thuở xưa, trong nước Xá-vệ có một người mẹ bồng con, mang bình đến giếng lấy nước, thấy mộtngười nam dáng mạo xinh đẹp, đang ngồi gãy đàn vui chơi bên giếng. Đàn bà kia phát khởi lòng dục quá độ, mê thích người nam. Người nam cũng vậy, bị lửa dục làm mê loạn. Thế là bà ta dùng dây buộc cổ đứa bé treo giữa giếng và đi tư tình với người nam. Lát sau chợt tỉnh, bà ta trở lại kéo đứa bé ra thì nó đã chết. Bà ta đau buồn thương xót, gào khóc kêu trời...

Người nam thật ngu si cuồng bạo khi nhìn người nữ xinh đẹp, mê đắm sắc đẹp lộng lẫy của người nữ mà không biết đó chính là tội lỗi, sau khi chết nhất định đọa vào địa ngục.

Thiên Dương Hóa trong Luận ngữ ghi: “Trọng Ni cho rằng: ‘Khó nuôi dưỡng tiểu nhân và con gái, bởi thân gần thì họ xem thường, lìa xa thì họ oán trách’.

Do đó, kinh dạy: “Người nữ đẹp có tám mươi bốn thói xấu. Trong đó tám thói rất xấu bị người trí ghét bỏ: ganh tị, sân giận vô cớ, chửi mắng, nguyền rủa, lấn áp, bỏn xẻn, thích trang điểm, độc ác. Cho nên tâm người nữ luôn xảo trá. Vì thế, phải nguyện lìa bỏ tà ác, để cầu chính pháp, sớm được xuất gia tu tập hạnh tự lợi, lợi tha”.

Luận Đại trí độ ghi:

– Bản tính của người nữ, nếu được cung kính thì sinh tâm cao ngạo; nếu không được cung kính thì lo sợ. Người nữ hay đem lại những phiền não, lo sợ cho người khác, vậy có thể gần gũi được sao?

Như nói: “Một hôm, có người đánh cá tên là Thuật-ba-già đang đi trên đường, từ xa nhìn thấy công chúa Câu-mâu-đầu trên lầu cao, qua song cửa sổ. về nhà trong lòng cứ mãi tưởng nhớ hình ảnh công chúa, ngày tháng trôi qua, anh ta bỏ ăn bỏ uống. Thấy thế người mẹ hỏi nguyên do, anh ta thật tình đáp:

– Sau khi thấy công chúa, trong lòng con nhớ mãi khôn nguôi!

– Không thể được! Bởi con là hạng thấp hèn, còn công chúa là bậc tôn quý! Người mẹ khuyên.

– Con đã thầm yêu mến cô ta, không thể nào quên. Nếu không được như ý nguyện thì con không thiết sống nữa!

Người mẹ thương con, nên mang cá tươi, thịt ngon vào cung dâng công chúa mà không yêu cầu gì cả. Thấy lạ, công chúa liền hỏi:

– Bà muốn điều gì?

– Xin vương nữ hãy cho mọi người lui ra, tôi sẽ trình bày hết sự tình!

Bà lão tiếp:

– Tôi chỉ có một đứa con trai, nhưng vì nó ngưỡng mộ công chúa, nên kết thành bệnh nặng, mạng sống đang nguy cấp. Cúi xin vương nữ rủ lòng thương xót cứu mạng con tôi!

_ Công chúa nói: Bà hãy trở về, bảo con trai ngày rằm tháng này, đến miếu thờ trời nọ, đứng phía sau tượng vị trời đợi ta!

_ Người mẹ trở về, nói với con:

– Mẹ đã xin được rồi!

Bà kể lại sự việc. Đến rằm, anh ta tắm gội sạch sẽ, mặc áo mới, đến miếu thờ trời và đứng sau tượng vị trời.

Ngày đó, công chúa thưa với vua cha:

– Con cảm thấy bất an, muốn đến miếu thờ trời để cầu phúc

• Rất tốt! Vua đồng ý.

Công chúa cùng năm trăm cỗ xe đến miếu thờ trời. Đến nơi, công chúa ra lệnh người hầu đều đứng bên ngoài, một mình đi vào miếu. Thiên thần suy nghĩ: “Điều này không được, vua là đại thí chủ của ta, không thể để cho gã tiểu nhân hủy nhục thanh danh công chúa”. Thiên thần liền khiến anh ta ngủ say như chết. Công chúa vào, thây anh ta ngủ, liên đánh thức mấy lần mà vẫn không tỉnh, bèn đem xâu chuỗi ngọc giá trị mười vạn lượng vàng để lại bên anh ta rồi ra về. Sau khi tỉnh dậy, anh ta thấy chuỗi ngọc, liền hỏi mọi người và biết công chúa có đến đây. Vì không thỏa lòng, nên anh ta buồn giận, rốt cuộc bị lửa dâm đốt cháy”.

Lấy đây để chứng minh, đủ biết tâm người nữ chẳng chọn sang hèn, mà chỉ chạy theo lòng dục.

Kinh Đại uy đức đà-ka-ni ghi:

– Đức Phật bảo A-nan: “Thí như một giọt nước rơi trên đống cát lớn, có thể thấm qua đống cát. Cũng vậy, một người nữ có thể lấy hàng nghìn người nam để thỏa mãn lòng dục mà cũng không biết đủ. Người nữ có ba điều không biết đủ: tự trang điểm, thụ hưởng dục lạc với người nam và thích nói, thích nghe những lời ngọt ngào êm dịu.

Này A-nan! Người nữ có năm ổ vi trừng trong âm đạo mà người nam không có. Mỗi ổ trùng có tám nghìn con, trùng này có hai đầu, miệng nhọn như mũi kim. Khi ăn, nó thường châm cắn người nữ, khiến cho người nữ bứt rứt khó chịu, buộc phải hành dâm. Vì bị khiến hành dâm, nên gọi là người nữ bị dâm làm khổ não. Đây là nỗi khổ riêng của người nữ. Vì quả báo của nghiệp mà phát khởi lòng dâm, đam mê người nam không biết chán. Khi thấy người nam, người nữ liền nói lời dịu dàng, ngắm nhìn đắm đuối, chiêm ngưỡng từ đầu đến chân, phát khởi ý dâm, nhìn chăm chăm vào mặt người nam, răng cắn vào môi, mặt đổi sắc tía. Vì lửa dục đốt, nên trán chảy mồ hôi, hễ ngồi thì không muốn đứng lên, đứng rồi thì không muốn ngồi nữa; dùng cành cây vẽ trên đất, hai tay múa may. Hoặc đi được ba bước, đến bước thứ tư, liếc nhìn hai bên; hoăc đứng tựa cửa, vươn vai ngáp dài, uốn éo thân hình, tay trái vén y, tay phải vỗ đùi, lại dùng móng tay khảy răng, lấy cỏ xỉa răng, đưa tay gãi đầu, lộ bày chân đùi, kêu lên như trẻ con, đường bằng phẳng mà đi nghiêng ngả, nhìn dáo dác khắp nơi. Khi hiện các tướng như thế, nên biết người nữ ấy đang phát lửa dục, cần phải lánh xa, đừng chạm vào nó mà rơi xuống địa ngục!”.

Người nữ như hoa độc Người trí nên tránh xa.

Kinh A-hàm khẩu giải thập nhị nhân duyên trong A-hàm ghi:

– Có một vị a-la-hán dùng thiên nhãn quán chiếu, thấy rất nhiều người nữ bị đọa địa ngục, liền hỏi Phật nguyên do?

Đức Phật dạy:

– Do bốn nhân duyên mà nhiều người nữ đọa vào địa ngục:

1- Do lòng dục nhiều mà tham của báu, y phục..

2- Do ganh ghét.

3- Do lắm chuyện.

4- Do lòng dâm mà tạo các dáng vẻ khêu gợi.

SỐ 2122 PHÁP UYỂN CHÂU LÂM, QUYỂN 21, THIÊN THỨ 12 PHẨM NAM NỮ THẾ GIAN _ PHÁP SƯ ĐẠO THẾ BIÊN SOẠN.

Việt dịch: HƯƠNG HOA VƯỜN GIÁO PHÁP

Nguồn: LINH SƠN PHÁP BẢO ĐẠI TẠNG KINH

Từ khóa: 

nữ giới

,

giới tính