Những tiện ích nào của công nghệ từng khiến bạn thốt lên: "Cái quái này mà cũng làm được à!"?

  1. Công nghệ thông tin

Mình tiếp xúc với máy tính (thật ra là chơi game) cách đây khoảng 15 năm, tìm hiểu về công nghệ (chủ yếu là phần mềm) khoảng 8 năm (chủ yếu là đọc thông tin trên mạng và xem Youtube). Tính ra là mình cũng thuộc thành phần bám khá sát với các xu hướng công nghệ, nên các công nghệ mới dù đột phá đến mấy thì đối với mình nó cũng ở dạng: "Wow, cái này cũng hay phết nhỉ!".

Điều làm mình bất ngờ đến mức phải thốt lên: "Wtf, cái này mà cũng làm được (nghĩ ra) được à?!" chính là cách con người sử dụng những tiện ích của công nghệ để áp dụng vào đời sống. Không biết đối với các bạn thì sao, còn mình có thể kể ngay ra 3 cái sau:

  • Cuối năm 2016 mình có đọc được một tin là ở một số bang của Úc, tòa án có quyền triệu tập công dân qua tin nhắn Facebook (Messenger). (Lâu rồi nên mình quên mất link, nếu nhớ ra mình sẽ bổ sung)
  • Ăn mày ở Trung Quốc nhận bố thí bằng cách quét QR thông qua Alipay (một ứng dụng được phát triển bởi Alibaba). Cái này làm mình nhớ lại ngày xưa xem hài Hoài Linh có vụ ăn mày dùng máy đếm tiền - thậm chí cái này còn đỉnh hơn.
  • Wechat tích hợp tính năng Ly hôn trực tuyến cho người dùng - đây có vẻ còn tiến thêm một bậc so với vài bang của Úc (ở trên)

Còn đối với bạn, những tiện ích gì của công nghệ mà bạn từng nghĩ nó sẽ chẳng bao giờ xảy ra?

Từ khóa: 

ứng dụng

,

công nghệ thông tin

,

tiện ích công nghệ

,

công nghiệp 4.0

,

công nghệ thông tin