Những website hỗ trợ review sách hay?

  1. Sách

Đôi khi mình đứng trước nhiều lựa chọn, phân vân không biết chọn cuốn sách nào phù hợp với bản thân bởi cuốn sách nào cũng có thiết kế và nội dung marketing vô cùng hấp dẫn. Hoặc thậm chí khi muốn tìm sách về một chủ đề nào đó cũng có rất nhiều cuốn. Mình cũng lên mạng tìm review nhưng đôi khi thấy không chi tiết lắm.

Từ khóa: 

sách

Bạn tạo tài khoản trên Goodread đi, trang này nổi tiếng review các đầu sách mình thấy mọi người hay dùng, trên đó còn có thể làm quen với nhiều bạn bè có cùng sở thích đọc sách, có các group trao đổi hay theo dõi xem người khác đọc gì cũng hay.

Trả lời

Bạn tạo tài khoản trên Goodread đi, trang này nổi tiếng review các đầu sách mình thấy mọi người hay dùng, trên đó còn có thể làm quen với nhiều bạn bè có cùng sở thích đọc sách, có các group trao đổi hay theo dõi xem người khác đọc gì cũng hay.

Bạn có thể tham khảo 1 số website sau nhé:

1/ TRAMDOC – Nơi dừng chân của những người yêu sách

Tramdoc.vn là website chuyên review về sách mới được thành lập trong thời gian gần đây nhưng có những bài viết khá sâu sắc nên nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng. Website Tramdoc.vn được sáng lập bởi những bạn trẻ thế hệ 9X có chung niềm đam mê với sách đến từ rất nhiều ngành nghề khác nhau nên các bài viết review về sách rất phong phú, đa dạng. Mục tiêu hoạt động của Trạm là cầu nối gắn kết giữa nhà xuất bản và người đọc, cung cấp địa chỉ tra cứu, tìm kiếm sách. Trạm đọc không chỉ là nơi dừng chân mà còn là nơi lan tỏa đam mê đọc sách và lan toả văn hoá đọc tới nhiều người hơn trong cuộc sống. Bởi khi đọc sách, đó chính là khoảng thời gian ta được tiếp cận nhiều hơn về các nguồn văn hoá, kiến thức khác nhau.

Link website:

http://tramdoc.vn

2/ BOOKAHOLIC – Những kẻ nghiện sách

Website Bookaholic được thành lập từ năm 2009, đến nay Bookaholic trở thành một trong những website về sách lớn nhất Việt Nam với gần 100.000 lượt like. Có thể nói, Bookaholic là webiste toàn diện, cập nhật nhất về các thông tin liên quan đến sách nói riêng và ngành xuất bản nói chung. Tại đây, có rất rất nhiều chuyên mục từ review sách đến list sách, kinh nghiệm đọc để bạn lựa chọn. Không những thế, bạn cũng có thể trở thành thành viên của website để chia sẻ cảm nhận của bạn về sách bằng cách đăng ký ngay trên website. Bookaholic giống như một forum lớn giúp chúng ta hiểu hiwn về nội dung cũng như bố cục hay điểm tốt và còn hạn chế của một ấn phẩm, từ đó đưa ra cho bạn đọc cơ hội tiếp cận với những đầu sách uy tín và chất lượng.

Link website:

https://bookaholicvn.wordpress.com

3/ GOODREADERS – Nơi kết nối những người thích đọc

Sách không chỉ để đọc mà còn để khoe - đó chính là tôn chỉ hoạt động của Goodreads. Goodreads là một mạng xã hội về sách nơi bạn có thể tìm kiếm sách theo tên sách hoặc tác giả. Đồng thời, Goodreads cũng sẽ gợi ý cho bạn thông tin về những cuốn sách cùng tác giả, cùng thể loại với cuốn sách bạn đang tìm kiếm. Phát triển dựa trên nền tảng một mạng xã hội nên bạn có thể kết nối với những người có cùng sở thích và tham gia vào những nhóm cùng đọc sách thông qua website. Và hơn hết, Goodreads cho phép hiển thị những đánh giá của người đọc ngay dưới mỗi cuốn sách theo thang điểm 1-5 và những nhận xét, cảm nhận của người đọc về cuốn sách, bạn có thể đặt bất cứ câu hỏi nào mà bạn băn khoăn những người đọc trước sẽ giải đáp giúp bạn. Từ đó, chắc hẳn bạn sẽ không còn quá băn khoăn hay phân vân rằng mình sẽ tậu về cho bản thân cuốn sách nào sắp tới.

Link website:
https://www.goodreads.com