Nỗi khổ con một: Được chiều chuộng hay phải mang gánh nặng tương lai?

  1. Tâm sự cuộc sống

Mọi nguồi thường nghĩ con một sẽ đươc hưởng tất cả tình yêu thương, tình cảm, sự chiều chouộng từ bố mẹ. Sẽ luôn có đồ mới để mang, không như những đứa trẻ nhiều anh chị em như nhà hàng xóm, phải mang lại đồ của anh chị mình. ĐÚNG nhưng CHƯA ĐỦ, bởi lẽ chỉ có người trong cuộc mới thấu tỏ nỗi lòng của con một. Gánh nặng kinh tế gia đình, gánh nặng về sự kì vong, gánh nặng về trách nhiệm gia đình, chưa bao giờ mình tỏ ra yếu đuổi vì sợ bố mẹ buồn, thất vọng, xh đánh giá...Con một cũng có nhiều nỗi niềm. Ở đây có ai là con một không? Bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Mình là con một và mình không cảm thấy có vấn đề gì với cả 2 điều trên

Trả lời

Mình là con một và mình không cảm thấy có vấn đề gì với cả 2 điều trên

Mình là con một và mình hiểu bạn đang cảm thấy như thế nào. Hơn ai hết, những đứa con duy nhất trong gia đình là người nhận thấy rõ trách nhiệm con cái, phụng sự gia đình của mình nặng như thế nào. Ví dụ như mình thích theo đuổi nghề này, nhưng sợ bố mẹ lo lắng vì sự bấp bênh của nghề thế nên là xuôi theo ý của bố mẹ chỉ để bậc phụ huynh yên tâm về chính mình. Rồi ngay cả việc lấy vợ, sinh con. Mình muốn lập gia đình muộn hơn người khác nhưng mà bố mẹ mình lại mong muốn điều ngược lại, họ muốn mình ổn định gia đình sớm để họ có thể yên tâm an dưỡng tuổi già. Nói chung là có nhiều áp lực nữa.

https://cdn.noron.vn/2022/10/24/accepting-only-having-one-child-1666621464.jpg

Mình cứ nghĩ là con một thì rất sướng vì được hưởng nhiều đặc quyền như được bố mẹ cưng chiều, được hưởng những điều tốt nhất, được đầu tư nhiều nhất, nhưng đọc dòng tâm sự của bạn thấy nhiều áp lực ghê :(

https://cdn.noron.vn/2022/10/24/hinh-anh-meo-khoc-gian-du-1666621620.jpg