Nước ép nào làm cho làn da "không tuổi"?

  1. Ẩm thực

Nước ép trái cây luôn được xem là “thần dược” cho sức khỏe nói chung và làn da, vóc dáng các nàng nói riêng. Nước ép rau củ quả không những giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy tiêu hóa… mà còn cung cấp nhiều vitamin thiết yếu cho cơ thể. Đặc biệt, đối với những người thường hay thức khuya hay sử dụng điện thoại, máy tính thường xuyên thì dưỡng da luôn được đề cao. Nếu muốn da đẹp, dánh xinh thì đừng bỏ qua những loại nước ép này, bởi công dụng mà chúng mang lại còn thần kỳ hơn cả mỹ phẩm đấy!

  • Nước ép cà chua: Hàm lượng chất chống oxy hoá lycopene cao trong cà chua có khả năng ức chế một loại enzyme phá vỡ collagen trong da từ đó giúp da săn chắc, đàn hồi và giảm hình thành nếp nhăn hiệu quả.
  • Nước ép cải xoăn (cải kale): là một thức uống có khả năng chống oxy hoá đáng kinh ngạc. Với hàm lượng vitamin đa dạng như B1, B2, B6, E... cùng các khoáng chất như mangan, đồng, canxi, kali, sắt, magiê, axit béo omega - 3... nên đây được xem là một liều thuốc chống lão hóa hữu hiệu.
  • Nước ép nho: Nho từ lâu đã được sử dụng trong các sản phẩm chống lão hóa. Bí mật thần dược chống lão hóa của nho là ở hàm lượng hợp chất resveratrol cực cao. Đây là một loại chất chống oxy hoá đáng kinh ngạc có tác dụng rất lớn trong việc chống lại các dấu hiệu lão hóa trên da. Tuy nhiên, để hiệu quả chống lão hóa cao nhất thì bạn phải sử dụng tất cả các phần của quả nho, ép cả phần vỏ và hạt nho luôn nhé
  • Nước ép dưa hấu: Đừng bao giờ nghĩ rằng dưa hấu chỉ chứa nước và đường. Một khi biết được hàm lượng dinh dưỡng có trong dưa hấu sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy. Dưa hấu rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hoá. Đặc biệt, hàm lượng vitamin A cao trong dưa hấu giúp tái tạo làn da, giữ ẩm, chống khô và hạn chế nếp nhăn vô cùng hiệu quả.

Ngoài những loại nước ép trên, bạn còn biết nước ép trái cây nào khác tốt cho sức khỏe, đặc biệt là da không?

Từ khóa: 

nước ép

,

sức khỏe

,

đồ uống

,

ẩm thực