[RECAP] TALKSHOW “Bạn có chắc biết mình là ai”

  1. Phong cách sống

  2. Tâm lý học

  3. Noron

Từ 20h00 đến 21h00 ngày 21/11/2021, buổi Talkshow được tổ chức bởi Mạng tri thức Việt Noron với chủ đề “Bạn có chắc biết mình là ai'’ với sự tham gia của chị Đặng Thu Dung đã nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả.

https://cdn.noron.vn/2021/11/23/2854218360567-1637650301_1024.png

Bạn có chắc biết mình là ai

Đã bao giờ bạn cảm thấy bối rối và không thể đưa ra câu trả lời khi có ai đó hỏi bạn “Bạn là ai” hay chưa? Người trẻ chúng ta đang sống trong một thế giới đa cực Vuca, một thế giới đầy biến động, phức tạp và mơ hồ. Đại dịch COVID-19 và cuộc khủng hoảng tài chính thế giới lại càng khiến chúng ta phải chịu những tác động rõ ràng hơn của thế giới đa cực. Thế hệ trẻ đang gánh trên vai mình một trọng trách rất lớn, những chủ nhân tương lai của thế giới, tuy nhiên họ lại không biết bản thân mình là ai, không biết là mình đang sống hay chỉ là đang tồn tại. Vậy bằng cách nào chúng ta có thể nhận ra được thế mạnh của bản thân, tìm ra được ý nghĩa của cuộc sống?

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong việc tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giúp các bạn trẻ đưa ra những quyết định quan trọng trong hành trình định hướng và phát triển bản thân, chị Thu Dung - founder của cộng đồng Vietnam Couching Hub đã có những chia sẻ vô cùng bổ ích và giải đáp những câu hỏi mà các độc giả của Noron gửi đến xoay quanh vấn đề tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Bạn có chắc biết mình là ai?” Buổi talkshow với sự dẫn dắt của MC Hoàng Nam đã góp phần giúp các bạn khán giả có được sự kết nối với diễn giả Thu Dung.

Tìm kiếm giá trị của sự khác biệt.

Giá trị của sự khác biệt là câu hỏi mà rất nhiều bạn trẻ hiện nay đang loay hoay tìm câu trả lời. “Nếu thế giới có 7 tỷ người, mới có 2 người giống y hệt nhau”. Ai trong mỗi chúng ta đều có sự khác biệt, bản thân mỗi chúng ta đã là những cá thể khác biệt. Thông qua những phân tích, chia sẻ, Couch Thu Dung cũng đã có đôi lời nhắn gửi đến các bạn trẻ: “Hãy đón nhận bản thân mình, tôn trọng sự khác biệt của chính mình và tận dụng nó như một ưu thế. Hãy sống cuộc đời của chính mình, đừng sống dựa trên lăng kính của người khác, chỉ cần cố gắng hết mình chắc chắn sẽ thành công.”

Cách tìm kiếm đam mê của bản thân.

Bằng cách nào tìm ra đam mê của chính mình để có thể cố gắng hết mình với đam mê ấy. Với cá nhân chị Thu Dung, đam mê đơn giản là chúng ta có một mục đích và có động lực để thực hiện điều đó. Hãy bắt đầu từ việc đi tìm mục sống, để khi cảm thấy tự tin và sẵn sàng thay đổi, chúng ta sẽ hành động một cách thật mạnh mẽ và tiến đến gần hơn với thành công. Đừng tìm kiếm đam mê ở những nơi xa xôi mà hãy tìm kiếm ở ngay trong chính bản thân mình.

Vậy rốt cuộc bạn là ai?

“Có bao giờ bạn tự hỏi Tôi là ai và Tôi đến với trái đất này để làm gì không?” Bạn đặt ra câu hỏi này cho bản thân vào năm bạn bao nhiêu tuổi? Chị Thu Dung chỉ thực sự tìm được câu trả lời cho câu hỏi này vào năm 40 tuổi, khi ấy chị mới có thể sống trọn vẹn với đam mê, làm những công việc có ý nghĩa cho cộng đồng như câu slogan của Vietnam Couching Hub “Trở thành người bạn đồng hành của thế hệ trẻ Việt Nam”. Thế hệ trẻ chúng ta ngày nay có cuộc sống hiện đại và tốt đẹp hơn rất nhiều, tạo điều kiện cho chúng ta tìm ra câu trả lời sớm hơn, tìm được sứ mệnh của bản thân, sống một cuộc đời có ý nghĩa không chỉ với riêng mỗi chúng ta mà còn có ý nghĩa với cả cộng đồng.

Gen Z là một thế hệ có nhiều điều kiện phát triển tốt và mang trong mình sứ mệnh cải cách thế giới. Thông qua chia sẻ của chị Thu Dung về 4 đặc điểm vô cùng thú vị của gen Z mà chưa chắc bạn gen Z nào cũng có thể nhận ra được, với hy vọng sẽ chạm đến suy nghĩ của các bạn trẻ, giúp bản thân mỗi người trẻ chúng ta có thể nhận ra được thế mạnh của mình.

Trong mỗi người trẻ chúng ta, được mấy ai lựa chọn ngành học của mình dựa trên thế mạnh của bản thân hay chỉ vì xu thế, vì chạy theo đám đông. Chính bởi vì lẽ đó, mà rất nhiều người trẻ đang loay hoay không biết phải làm gì khi ra trường. Chị Thu Dung đã đề cập đến “tái định hướng” như một giải pháp cho những bạn trẻ đang hoang mang về chính nghề nghiệp tương lai của mình.

https://cdn.noron.vn/2021/11/23/1dsniosonezhfw9tnmzqdu3wcsjr1oailqwdqhdtprtii111q8sohoysjpf21uknmx0fsc2gljzltehokyl6d2avn6r2xdelcnvi7pne9gwy9zqokd7a9fw6ft86xem4iaxudwb-1637649632-1637649632_1024.png

Xuyên suốt buổi talkshow, chị Thu Dung có đề cập đến hình ảnh ẩn dụ “Nếu bạn là 1 cây táo…” để dẫn dắt đến những vấn đề xoay quanh chủ đề “Bạn có chắc biết mình là ai” theo cách rất thú vị và dễ để hình dung. Thông qua những chia sẻ vô cùng gần gũi và thực tế của chị, có lẽ mỗi một bạn trẻ theo dõi buổi Talkshow còn đang loay hoay trong hành trình định nghĩa bản thân đã có thể tìm ra được một hướng đi đúng đắn, định hướng sâu sắc hơn cho bản thân về những dự định trong tương lai và cách để đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống.

Xem lại buổi livestream tại đây

Noron Mạng tri thức Việt, với sứ mệnh của nền tảng hỏi - đáp dành cho người Việt, Noron luôn sẵn sàng tiếp nhận những thắc mắc của người dùng và hân hạnh kết nối đến mạng lưới các chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ.

Thông tin chung các Chuyên gia trên Noron tại đây

Nếu cần được tư vấn, mời các bạn Noronion gửi thông tin đến Noron.vn hoặc Fanpage Noron Hỏi hay – đáp chất để được kết nối cùng các chuyên gia khách mời nhé.

Từ khóa: 

chị đặng thu dung

,

thấu hiểu bản thân

,

bạn có chắc biết mình là

,

phong cách sống

,

tâm lý học

,

noron

Cảm ơn diễn giả rất nhiều 
Trả lời
Cảm ơn diễn giả rất nhiều 

Thông tin chương trình "Đi tìm cây Táo":