Review nhanh 5 cuốn sách Hương đã đọc trong T6/2023

  1. Sách

Review cực nhanh 5 cuốn sách Hương đọc trong tháng 6 vừa qua.

1. Cùng nhau sẽ đi xa hơn – Simon Snek

6,5/10 – Một cuốn sách khá dễ thương, ngắn gọn, súc tích với hình ảnh minh hoạ sống động cùng những trích dẫn truyền cảm hứng.

https://cdn.noron.vn/2023/07/05/cung-nhau-se-di-xa-hon-1688547154.jpg
Review sách: Cùng nhau sẽ đi xa hơn

Thông qua cách kể một câu chuyện nhỏ về 3 nhân vật đc minh hoạ trong gần 150 trang sách, tác giả đã mang đến 1 thông điệp rất rõ ràng, đó là: Một đội không phải là một nhóm người làm việc cùng nhau mà là 1 nhóm người tin tưởng lẫn nhau.

Một trích dẫn mà mình rất thích trong cuốn sách này đó là: “Thời điểm không quan trọng, địa điểm không quan trọng. Quan trong là chúng ta đã bắt đầu.”

Một cuốn sách nhỏ truyền cảm hứng, rất đáng đọc dành cho các bạn trẻ.

2. Muốn lười phải khôn – Jim Randel

6/10 – LẠ, NGẮN, GỌN là 3 tính từ dùng để miêu tả cuốn sách này. Tập trung vào chủ đề chia sẽ kỹ năng quản lý thời gian cho người thích chơi.

https://cdn.noron.vn/2023/07/05/muon-luoi-phai-khon-1688547154.jpg
Review sách: Cùng nhau sẽ đi xa hơn

LẠ – Lạ trong cách triển khai cốt chuyện, chủ đề và thông điệp. Sử dụng câu chuyện của nhân vật “anh chàng còm nhom” để chia sẻ các phương pháp quản lý thời gian hiệu quả.

NGẮN – 139 trang sách, mỗi trang gồm 2 ảnh và vài câu ngắn gọn. Cuốn sách được coi là phiên bản tối giản của nhiều cuốn sách 300 – 400 trang gộp lại.

GỌN – Chia sẻ ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu. Cô đọng nội dung tối đa nhất có thể, chuyển đổi phương thức truyền đạt thông qua hình ảnh là 1 trong những cách khiến cuốn sách ÍT CHỮ nhưng vẫn ĐẦY NỘI DỤNG NẶNG KÝ. Dễ dàng cho vào balo, túi sách mà không quá cồng kềnh hay nặng túi.

Dù bạn là 1 người lười đọc sách thì cũng sẽ dễ dàng hoàn thành cuốn sách này. Rất hợp cho những người lười!

3. Bản lĩnh lên – Bedros Keuilian

6,5/10 – BẢN LĨNH LÊN, tựa sách này đã khiến tôi quyết định mua cuốn sách. Dường như 2-3 chương đầu cuốn sách này viết khá lan man không vào trọng điểm làm tôi nhiều lần muốn bỏ cuộc. Nhưng rồi tôi quyết định cố gắng đọc bằng hết quyển sách này. Thật may đây là một quyết định đúng đắn.

https://cdn.noron.vn/2023/07/05/ban-linh-len-1688547154.jpg
Review sách: Bản lĩnh lên

Cuốn sách này là một dạng self-help, tuy nhiên sau mỗi phần đều có bài tập thực hành khá hữu ích. Cuốn sách này sẽ hiệu quả khi bạn là một nhà lãnh đạo hoặc mong muốn trở thành một nhà lãnh đạo một chủ doanh nghiệp trong tương lai. Nó sẽ dẫn dắt bạn đi từ những sai lầm mà bạn có thể mắc phải đến cách sửa chữa thay đổi và đột phá để trở thành một nhà lãnh đạo có tầm nhìn đường lối và chiến lược dài hạn.

Cũng tạm ổn, tuy nhiên tôi không đánh giá quá cao cuốn sách này!

4. Chuyến bay cuộc đời – Brian Tracy

8,0/10 – Khá bất ngờ về cuốn sách mỏng dính này. Mình đã tưởng nó sẽ là tập hợp những lời sáo rỗng nhưng không, cuốn sách mang đến cho mình rất nhiều bài học thú vị và nhưng câu hỏi chất lượng giúp mình nhìn rõ hơn con đường tiến tới thành công của bản thân.

https://cdn.noron.vn/2023/07/05/chuyen-bay-cuoc-doi-1688547154.jpg
Review sách: Chuyến bay cuộc đời

Mình dành lời khen đặc biệt cho 5 chương đầu tiên, bao gồm:

  1. Chọn mục tiêu
  2. Lựa chọn phương án thực hiện
  3. Lên kế hoạch
  4. Chuẩn bị lộ trình
  5. Dốc toàn lực để cất cánh

Và sự ưu ái của mình bị chương 1 cuốn sách này hấp dẫn thật sự. Mình đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xác định mục tiêu theo công thức ai cũng sẽ nhắc tới SMART nhưng không hiệu quả.

Trong chương sách này bạn không cần đối mặt với công thức ”mơ hồ” chung chung đó nữa mà sẽ bước vào 1 trải nghiệm với hàng loạt các câu hỏi giúp bạn xác định chính xác mục tiêu bạn cần ưu tiên ngay bây giờ là gì? Có sẽ và sẽ phải trả giá cái gì?

Hoặc là bạn từ bỏ mục tiêu đó hoặc là bạn sẽ được truyền động lực từ mục tiêu ấy.

Rất thích hợp với các bạn trẻ, các bạn không có định hướng tương lai, mất mục tiêu cuộc sống, hay đang mỏi mệt với cuộc sống hiện tại.

Sẽ đọc và chia sẻ với nhiều người. 

5. Khả năng gặp được nửa hoàn hỏa của mình là bao nhiêu? – Rob Eastaway & Jeremy Wyndham

8,0/10 – Đọc qua tựa sách mình còn nghĩ nó viết về tình yêu nhưng nhìn kỹ lại mới biết nó nói về toán học.

https://cdn.noron.vn/2023/07/05/kha-nang-gap-duoc-mot-nua-hoan-hao-cua-minh-la-bao-nhieu-1688547154.jpg
Review sách: Khả năng gặp được nửa hoàn hỏa của mình là bao nhiêu

Khả năng gặp được nửa hoàn hảo của mình là bao nhiêu? Một các giật tít rất văn vở nhưng lại rất hiệu quả với 1 đứa hay mua sách do tên bìa như mình.

  • “Học toán để làm gì?”
  • “Tại sao học tích phân, vi phân?”
  • “Sau này mua rau ngoài chợ có cần dùng hàm số không?”

Chắc hẳn đây là thắc mắc của rất nhiều người bao gồm người ghét toán, dốt toán hoặc học để qua môn… Thế nhưng toán học ẩn chứa rất nhiều vấn đề thực tiễn và gần gũi xung quanh chúng ta. Vấn đề là ta không đủ sáng suốt, bao quát và nhanh nhạy để nhận diện ra chúng mà thôi.

Qua lăng kính của những con số, rất nhiều câu hỏi trìu tượng trong cuộc sống trở nên rõ ràng.

Ví dụ như khả năng gặp được 1 nửa hoàn hảo của bạn là bao nhiêu? Ban đầu con số tính toán có thể là 36% nhưng sau phân tích từ các con số thì kết quá khiến bạn có đôi chút…(Hay là đọc sách để khám phá nhé).

Hiểu biết giúp bạn không dễ bị dắt mũi, tránh bị lừa gạt, quan trọng hơn cả nhưng con số biết nói còn giúp bạn sáng suốt hơn trong các quyết định trong cuộc sống.

Sẽ hơi khó đọc với những bạn dốt toán nhé, nhưng nếu bạn cố gắng đọc nó mình tin bạn sẽ sớm yêu thích môn toán hơn. Nên đọc cho tất cả mọi người, đặc biệt những người thấy mình rất dễ bị lừa trong cuộc sống.

Từ khóa: 

sách

Cảm ơn bạn đã lan tỏa tinh thần chăm chỉ đọc sách 

Trả lời

Cảm ơn bạn đã lan tỏa tinh thần chăm chỉ đọc sách 

Cùng nhau em ak.hi