[Review]:BÀI HỌC CUỘC ĐỜI TỪ NHỮNG RỪNG CÂY

  1. Sách

Tác giả: Jong-young Woo

Mong sao bạn cũng có thể sống mạnh mẽ như cây.

https://cdn.noron.vn/2021/10/22/25088116081219-1634892947.jpg

Goethe từng nói rằng: “ Ẩn trong dũng khí bắt đầu một công việc mới là tất cả năng khiếu bẩm sinh, tài năng và kỳ tích”. Đừng bao giờ quên rằng ngay cả cây cổ thụ cũng bắt đầu từ một hạt mầm bé hơn cả móng tay.

Bài học cuộc đời từ những rừng cây là kết quả sau hơn 30 năm nghiên cứu về thực vật, ông đã quan sáng tỉ mỉ và đúng kết thành những triết lý sống sâu sắc và tóm gọn trong cuốn sách này. Đây là một cuốn sách đọc vào vốn thấy rất bình thường là tác giả nói về các loài cây. Nhưng ngẫm lại thì không chỉ vậy, đằng sau những câu chuyện của các rừng cây có biết bao bài học.

Sự lớn lên của một cái cây nó giống như của một con người, từ một mầm cây phải trải qua biết bao sự chịu đựng với thời tiết, khí hậu và môi trưởng mới lớn lên thành một cây to lớn. Con người chúng ta cũng vậy, chúng ta phải trải qua biết bao những thử thách, khó khăn trong cuộc sống đặt ra mới trưởng thành được, sự trưởng thành về hình hoài, suy nghĩ và cả nhận thức.

“Cây tùng non cần tới một trăm năm mới có thể sánh vai với cây tùng trưởng thành.”

https://cdn.noron.vn/2021/10/22/25088116081217-1634892884.jpg

Rừng cây trong những rừng cây của “ BÀI HỌC CUỘC ĐỜI TỪ NHỮNG RỪNG CÂY”

Loài cây luôn sống như thể cả cuộc đời nó chỉ có hôm nay, nó dùng toàn bộ sức mạnh để nảy mầm và trổ hoa lá. Một loài cây có thể mọc bất cứ nơi đâu, đất đai màu mỡ, những bãi đất trống khai hoang, nó có thể có mặt khặp mọi nơi, một loài cây không hề kén chọn nơi mình lớn lên. Cây muối- cây mang bản tính hoang dã. Và nếu phải sống một mình ở nơi hoang vắng mà ở bên cây muối, có lẽ bạn sẽ không dám nói mình muốn từ bỏ cuộc sống này. Chỉ mong rằng ý chí của bản sẽ được như cây muối, luôn nỗ lực vượt qua những vật cản trong cuộc sống mà lớn lên.

Khởi đầu mới đối với bất cứ ai cũng đều đáng sợ phát run. Thế nhưng trên đời này không có con đường nào sai cả. Thử nghiệm thất bại cũng cho ta kinh nghiệm và rõ ràng là hữu ích khi ta làm việc khác. Nếu đang ngập ngừng thử làm dù chỉ một chút gì đó để thực hiện ước mơ, hãy bước ra thế giới mới như cái cách mà hạt mầm chui lên từ lòng đất và đến với thế gian.

Cảm nhận của bản thân về cuốn sách: BÀI HỌC CUỘC ĐỜI TỪ NHỮNG RỪNG CÂY : Đây là một cuốn sách tản văn khá dễ đọc, nội dung là những trải nghiệm của tác giả về những loài cây, khi dành cả tuổi thanh xuân để chăm sóc và nghiên cứu về nó. Điều đặc biệt mình thích ở cuốn sách này đó là tác giả đã giúp mình mở mang hơn, giúp mình biết thêm về những loài cây, thật sự có những cây tác giả viết trong sách mình chưa hề được nghe và biết đến nó.

Nhà thơ Jung Ho Seung từng nói rằng: “Sự nhẫn nại quyết định giá trị sử dụng. vậy mới nói con người hay cây cối, có lẽ trong cuộc đời đều có những khoảnh khắc không có cách nào khác ngoài chấp nhận chịu đựng. Cầu mong những người đang phải kiên trì nhẫn nại hôm nay sẽ không kiệt sức. Chúc các bạn một ngày tốt lành.”

https://cdn.noron.vn/2021/10/22/922022992143360-1634892909.jpg

Thank you for reading.

Review&photo by Dung Võ.

Từ khóa: 

sách

"Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, xem review thì nhớ tác giả": Đó là thông điệp của hai quả táo phải không em :))?

Trả lời

"Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, xem review thì nhớ tác giả": Đó là thông điệp của hai quả táo phải không em :))?