Serpens - chòm sao hai khúc

  1. Chiêm tinh

Điều đặc biệt nhất là chòm sao này bị chia làm hai khúc bởi chòm sao Xà Phu (Ophiuchus). Vậy vì sao con Cự Xà này lại bị cắt làm hai khúc đến tội nghiệp thế này ❓

1️⃣ Serpens là chòm sao thuộc thiên cầu Bắc là một trong 48 chòm sao cổ đại của Ptolemy. Cự Xà là chòm sao hiện đại duy nhất bị chia thành hai phần riêng biệt: đuôi Cự Xà được gọi là Serpens Cauda và đầu Cự Xà được gọi là Serpens Caput. Ở giữa chính là chòm sao Xà Phu. Chòm sao này có diện tích 637 độ vuông, nằm trên thiên cầu bắc, chiếm vị trí thứ 23 trong danh sách các chòm sao theo diện tích.

2️⃣ Sở dĩ Serpens bị chia thành hai phần như vậy vì con Cự Xà này đang nằm trong tay của Ophiuchus (Ophiuchus được gọi là xà phu cơ mà 😄) Nên thật ra con Cự Xà này không hề bị cắt làm hai mà chỉ là một phần cơ thể của nó bị che khuất mà thôi. Tuy vậy mình vẫn rất phục trí tưởng tượng của người xưa.

3️⃣ Serpens là chòm sao có nhiều sao sáng ở mức trung bình và ngôi sao sáng nhất của nó là Unukalhai được coi là cái cổ của con cự xà.

4️⃣ Vào thời điểm này quan sát chòm sao này không hề khó chút nào, chỉ cần tìm ra chòm Xà Phu mà các bạn biết rồi Xà Phu là chòm Hoàng Đạo ngay phía sau của chòm Bọ Cạp.







Sidney_Hall_-_Uranias_Mirror_-_Taurus_Poniatowski_Serpentarius_Scutum_Sobiesky_and_Serpens-1300x915
Từ khóa: 

chiêm tinh