LUÂN XA là gì? Ý nghĩa và vị trí của 7 LUÂN XA TRÊN CƠ THỂ

  1. Sức khoẻ

  2. Tâm linh

  3. Chiêm tinh

Luân Xa có nguồn gốc từ tiếng Phạn, với tên gọi là Chakra, có nghĩa là bánh xe.

Với cách dịch Bánh xe, khái niệm Chakra có thể được hiểu là những vòng xoáy năng lượng trên cơ thể con người, đóng vai trò cốt yếu trong việc duy trì năng lượng sống, tinh lực và cả kết nối giữa con người với vũ trụ.

Các luân xa nằm bắt đầu từ đáy cột sống và di chuyển lên trên cho tới đỉnh đầu. Chúng hoạt động như những trung tâm năng lượng truyền dẫn khí xung động trong cơ thể, giúp điều hòa sức khỏe tinh thần, cảm xúc và thể chất.

Mỗi Luân Xa có một màu sắc riêng biệt, có chức năng riêng và được liên kết với các cơ quan khác nhau trong cơ thể. Sự mất cân bằng hay tắc nghẽn Luân Xa sẽ dẫn đến sự mất cân bằng toàn bộ quá trình trao đổi Năng Lượng Sống bên trong cơ thể chúng ta.

Vậy có bao nhiêu luân xa trên cơ thể? Đặc tính và vị trí của chúng như thế nào?

Luân xa 1 - Root chakra

Còn được gọi là Luân xa gốc. Gốc ở đây ý nghĩa là nguồn cội, hay tiên thiên từ khi hành thành bào thai được nuôi dưỡng bởi người mẹ. Vị trí nằm huyệt Hội Âm, ở giữa cơ quan sinh dục và hậu môn. Luân xa 1 đại diện cho yếu tố Đất, tuyến nội tiết cơ thể tương ứng là tuyến sinh dục. Bộ phận chịu ảnh hưởng là chân và bàn chân. Màu sắc tương ứng là màu Đỏ. Biểu tượng là hoa sen 4 cánh.

https://cdn.noron.vn/2021/09/13/25550120745945103-1631469432.jpg

Luân xa 1 mang đặc điểm chính là bản năng sinh tồn, sự an toàn, sự sống còn và các tiềm năng cơ sở của con người. Luân xa 1 cũng kích thích được sự hăng hái, cương quyết đấu tranh và lan tỏa đi được sức mãnh liệt của sự sống, giúp tuần hoàn máu tốt.

Trong Yoga và Thiền tập, tác dụng của luân xa 1 khi cân bằng mang lại sự thành công, khả năng làm chủ cơ thể, truyền thụ kiến thức vững vàng và tính cá nhân được ổn định. Khi luân xa 1 mất đi sự cân bằng, con người thường sợ hãi, thiếu tự tin, tham lam, dễ nổi giận.

Luân xa 2 - Sacral chakra

Còn được gọi là Luân xa Xương Cùng, vị trí Luân Xa 2 là cặp hai huyệt Trường Cường và Khúc Cốt. Luân xa 2 đại diện cho yếu tố Nước, tuyến nội tiết tương ứng là tuyến thượng thận. Bộ phận trên cơ thể chịu ảnh hưởng trực tiếp là vùng xương chậu và lưng dưới. Màu sắc tương ứng là màu Cam. Biểu tượng là hoa sen 6 cánh.

https://cdn.noron.vn/2021/09/13/643262990511391154-1631469453.jpg

Luân xa 2 khi cân bằng mang đến rất nhiều năng lượng tích cực như: tình cảm, những khao khát, hài lòng và tình dục. Con người sẽ làm việc hài hòa và sáng tạo, thích nghi và ổn định tình cảm nhờ năng lượng luân xa 2 được cân bằng.

Tuy nhiên, khi luân xa này mất đi sự cân bằng, thì có thể dẫn đến tình trạng ham muốn tình dục quá độ, có cảm giác rối bời và vô mục đích. Các vấn đề liên quan đến sức khỏe như di mộng tinh, kinh nguyệt không điều, rối loạn khả năng sinh dục.

Luân xa 3 - Solar Plexus chakra

Còn được gọi là Luân xa Rốn. Vi trí Luân Xa 3 là cặp hai huyệt Mệnh Môn và Thần Khuyết. Luân xa 3 đại diện cho yếu tố Lửa, với tuyến nội tiết tương ứng là tuyến tụy và tuyến thượng thận, bộ phận bị ảnh hưởng của luân xa 3 chính là vùng giữa lưng. Luân xa 3 mang ý nghĩa là Búi mặt trời với đại diện là màu Vàng. Biểu tượng là hoa sen 8 cánh.

https://cdn.noron.vn/2021/09/13/5395257166882202-1631469464.jpg

Luân xa 3 có đặc điểm chính là tổng hợp các nguồn năng lượng từ phía dưới trước khi được đưa lên phần trên của cơ thể. Năng lượng luân xa 3 cũng sống động và lạc quan, tuổi trẻ và sự khởi đầu, tái sinh. Khi cân bằng, năng lượng của luân xa 3 cung cấp sức mạnh để khẳng định bản thân và tìm được niềm tin cũng như giá trị nội tại.

Ngược lại, khi mất cân bằng sẽ gây ra hiện tượng thiếu tự tin hay tự ti, thường xuyên mệt mỏi và ảnh hưởng trực tiếp đến các vấn đề về rối loạn tiêu hoá.

Luân xa 4 - Heart chakra

Còn được gọi là Luân xa Tim, vị trí Luân Xa 4 nằm ở cặp hai huyệt Đản Trung và Thần Đạo. Luân xa 4 đại diện cho yếu tố Không khí, với tuyến nội tiết tố tương ứng là tuyến Ức. Bộ phận ảnh hưởng là lưng trên, ngực, cánh tay và vai. Màu sắc tương ứng là màu Lục. Biểu tượng là hoa sen 12 cánh.

https://cdn.noron.vn/2021/09/13/643262990511391155-1631469479.jpg

Luân xa 4 là khu vực có cường độ năng lượng mạnh nhất cơ thể. Liên quan đến những tình cảm, lòng từ bi, tình yêu, sự cân bằng và hạnh phúc. Khi cân bằng, luân xa 4 mang đến tình yêu vô điều kiện, trau dồi thêm lòng trắc ẩn, thấu hiểu và giúp cân bằng cuộc sống.

Khi mất đi sự cân bằng, sẽ gây cảm giác ức chế về tình yêu, cảm xúc bất ổn và mất đi sự cân bằng. Hơn nữa, có thể gây ra những vấn đề về tim mạch và tuần hoàn.

Luân xa 5 - Throat chakra.

Còn được gọi là Luân xa Cuống Họng, vị trí Luân Xa 5 nằm ở cặp huyệt Đại Chùy và Thiên Đột. Luân xa 5 đại diện cho yếu tố Không gian, với tuyến nội tiết tương ứng là tuyến giáp và cận giáp. Bộ phận chịu ảnh hưởng là Cổ. Màu sắc tương ứng là màu Lam. Biểu tượng là hoa sen 16 cánh.

https://cdn.noron.vn/2021/09/13/25550120745945104-1631469496.jpg

Luân xa 5 với đặc điểm chính có liên quan đến sự truyền đạt thông tin, sự phát triển và việc diễn đạt ý tưởng. Đây cũng là năng lượng của sự dẫn dắt, và thể hiện được bản chất đích thực.

Khi năng lượng luân xa 5 được cân bằng, tạo ra những thế mạnh về giao tiếp, có khả năng sáng tạo trong ngôn ngữ, nghệ thuật. Thế nhưng, khi mất cân bằng sẽ gây ra các vấn đề về truyền đạt thông tin, ý tưởng. Hơn nữa, có thể gây ra muộn phiền và những vấn đề liên quan đến tuyến giáp.

Luân xa 6 - Third Eye chakra - Ajna

Còn được gọi là Luân xa Con Mắt Thứ Ba, vị trí Luân Xa 6 nằm ở cặp huyệt Thiên Mục và Ngọc Chẩm. Luân xa 6 đại diện cho yếu tố Thời gian, tuyến nội tiết tương ứng là tuyến Tùng. Bộ phận ảnh hưởng của luân xa này là Mắt. Màu sắc tương ứng là màu Chàm. Biểu tượng là hoa sen 2 cánh.

https://cdn.noron.vn/2021/09/13/5395257166882203-1631469516.jpg

Đặc điểm chính là luân xa của thời gian, được xem là luân xa thiên nhãn trong mọi vấn đề. Khi cân bằng, ta sẽ có những khả năng trực giác tốt, thần giao cách cảm. Sự minh mẫn, tập trung và khả năng tĩnh tại trong tâm trí.

Khi luân xa 6 mất đi sự cân bằng sẽ có thể gây nên tình trạng thiếu tập trung, nhức đầu, giảm thiểu khả năng tư duy, sáng tạo, dễ trầm cảm.

Luân xa 7 - Crown chakra

Còn được gọi là Luân xa Vương miện. vị trí Luân Xa 7 nằm ở huyệt Bách Hội. Luân xa 7 đại diện cho yếu tố Năng lượng vũ trụ, tương ứng với tuyến yên trong tuyến nội tiết, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là Não bộ. Màu sắc tương ứng là màu Tím hoặc Trắng bạc. Biểu tượng là hoa sen ngàn cánh.

https://cdn.noron.vn/2021/09/13/643262990511391156-1631469528.jpg

Luân xa 7 là khu vực có năng lượng rung động cao nhất của linh hồn được biết đến là luân xa của nhận thức cao cấp, chủ lực điều khiển mọi luân xa khác.

Khi cân bằng, năng lượng của luân xa 7 mang đến là rất lớn: giác ngộ, nhận thức đa chiều, khả năng tâm linh và liên hệ với cõi giới khác. Còn khi mất đi cân bằng, sẽ gây những tác động xấu đến não bộ và hệ thần kinh trung ương.

Sự tồn tại của các luân xa hay các huyệt đạo trên cơ thể con người, đến tận bây giờ, vẫn là dấu hỏi lớn của các nhà Khoa học.Việc mở các luân xa, hay nói cách khác là cảm nhận và điều khiển chúng là một điều vô cùng khó. Phải trải qua quá trình tu luyện lâu dài mới lĩnh hội và cảm nhận được.

Từ khóa: 

luân xa

,

giải mã luân xa

,

chữa lành luân xa

,

năng lượng vũ trụ

,

thế giới tâm linh

,

sức khoẻ

,

tâm linh

,

chiêm tinh

em nghe nói khai mở Luân Xa mà không biết cach dùng đúng, đóng đúng thì rất dễ bị ma nhập, yếu vía đúng không ạ

Trả lời

em nghe nói khai mở Luân Xa mà không biết cach dùng đúng, đóng đúng thì rất dễ bị ma nhập, yếu vía đúng không ạ

Anh có trải nghiệm cá nhân nào về Luân Xa chưa vậy?

Luân xa đc mở như thế nào vậy ạ ?