Tại sao càng lớn càng khó tâm sự với bố mẹ?

  1. Tâm sự cuộc sống

  2. Phong cách sống

Không biết mọi người có giống mình không, hồi nhỏ mình rất hay kể chuyện cho bố mẹ, kể cả những câu hỏi xàm nhất như “Bố thích ca sĩ nào? Con thích Đàm Vĩnh Hưng nhất”. Ấy thế mà bây giờ mở mồm nửa miệng cũng không chịu nói câu nào.

Đôi khi mình thấy các bạn khác mở lời chia sẻ cho bố mẹ dễ dàng, không khí gia đình cũng thoải mái, mình hâm mộ cực kỳ. Nhìn lại gia đình mình cũng hơi buồn một chút. Thực ra đôi khi mình cũng muốn bố mẹ biết mình đã cố gắng thế nào, nhưng nghĩ đi nghĩ lại thấy thật không cần thiết, chuyện nhỏ vậy nói ra cũng kỳ.

Và cứ như thế, khoảng cách gia đình mình ngày càng xa hơn. Tại sao càng lớn chúng ta càng khó tâm sự với bố mẹ vậy nhỉ? Mọi người đã vượt qua tình trạng này chưa? Hy vọng có thể nghe nhiều chia sẻ của mọi người.

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

,

phong cách sống

Có lẽ càng lớn chúng ta càng quan tâm đến bản thân nhiều hơn và ít khi sẵn sàng dành thời gian cho người thân hơn, bạn ạ.

Trả lời

Có lẽ càng lớn chúng ta càng quan tâm đến bản thân nhiều hơn và ít khi sẵn sàng dành thời gian cho người thân hơn, bạn ạ.

Mình không dám tâm sự với bố mẹ mặc dù muốn lắm, bởi có vẻ như sự phớt lờ với những điều mình nói trước đây với bố mẹ làm mình không đủ can đảm, hay cũng chính là sợ nói ra những chuyện nghiêm túc trong lòng. Nhưng mà được cái là mình cũng không để bụng lắm, có gì khó chịu thì đêm xuống trùm chăn khóc thế là nhẹ người, vậy nên giữ trong lòng một mình cũng không phải là không tốt.
Đến mình còn không hiểu mình thì sao mong cầu ba mẹ hiểu rõ mình mọi người ơiii. Và cái chuyện không tâm sự được thì đâu phải chỉ duy lỗi từ một phía, hmm, mọi người đã từng xuống bếp phụ mẹ rồi vụng về học theo mẹ làm bếp khen mẹ nấu ăn ngon chưa? Bạnđã từng ngồi nghe ba, nghe mẹ kể chuyện từ ngày xưa chưa? Mình thì nghĩ muốn hiểu nhau, là hiểu nhau từ hai phía thì hãy cho nhau cơ hội, bằng nhiều cách tích cực nho nhỏ sẽ hóa thành sự quan tâm đồng điệu to to đéii
https://cdn.noron.vn/2023/01/27/cha-me-tre-giao-duc-con-cai-1674799284.jpg