Tại sao có những địa điểm trên Trái đất với trọng lực không tuân theo...các quy tắc của trọng lực?

  1. Khoa học

Ai cũng biết trọng lực giúp toàn bộ các sinh vật và sự vật đứng vững trên bề mặt Trái đất. Nhưng bạn có biết, trên hành tinh của chúng ta có tồn tại những địa điểm với trọng lực rất ''kì quặc''? Tại những địa điểm này, trọng lực dường như không tồn tại, khiến cho con người, cây cối, đồ vật...có thể đứng vững trong những tư thế hoặc vị trí rất ''ảo''.

Như trong một số hình ảnh dưới đây:

''Khu vực bí ẩn'' (Mystery spot) tại St Ignace, Michigan, Mỹ:

desktop-1424283738desktop-1424284058

Bạn có nhận thấy những người trong hình đứng trong tư thế rất nghiêng không? Thế mà họ không bị té. Căn nhà trong các bức hình dường như cũng bị nghiêng, thế nhưng nó không đổ.

Nhiều người giải thích rằng có một trường năng lượng kì bí nào đó tại đây đã gây nhiễu cho trọng lực. Một số khác thì cho rằng đó chỉ là một dạng ''ảo thị'' (optical illusion), nghĩa là những thứ này chỉ nghiêng đối với mắt những người quan sát mà thôi. Tuy nhiên, cụ thể thứ gì gây ra các ảo thị này thì không ai giải thích được.

Cosmos Mystery area, phía nam bang Dakota, Mỹ:

cosmos-mystery

Có phải người đàn ông trong hình trên đã tự...lùn xuống khi thay đổi vị trí với cô gái? Hay đây tiếp tục là một dạng ảo thị? Có thể cả 2 giả thuyết này đều đúng.

Nhiều người trong giới nghiên cứu khoa học nhận định rằng có thể môi trường trong khu vực này đã bằng một cách nào đó đã tác động đến những phân tử trong cơ thể của họ, khiến cho chiều cao của họ nhìn có vẻ thấp hơn so với chiều cao thực sự. Sau cùng thì cơ thể con người cũng không phải một khối hoàn toàn ''rắn chắc'', giữa các phân tử cấu thành nên cơ thể chúng ta luôn có những khoảng không gian trống. Thế nên lí giải trên không phải là không có cơ sở.

Tảng đá Davasko ở Argentina:

da-Davasko

Tảng đá này nặng 300 tấn, và đã ở trong vị trí ''kì quặc'' này trong suốt vài nghìn năm, trước khi nó bất ngờ rớt xuống vào ngày 29/2/1912. Giới khoa học sau đó đã đặt vào vị trí tảng đá này một ''tảng đá'' bằng nhựa khác, nhưng chỉ nặng 9 tấn, nhằm tìm hiểu thực hư bản chất của hiện tượng này. Và thế là chúng ta có tấm hình trên.

(Trên đây chỉ là một vài trong rất nhiều trường hợp của trọng lực kì quặc trên Trái đất)

Vậy thì những điều gì đã gây ra hiện tượng mất trọng lực tại những khu vực trên? Có phải tại những nơi đó có tồn tại những trường năng lượng đặc biệt, hay đơn giản chỉ do ảo thị? Và nếu là ảo thị, thì những điều kiện đặc biệt nào tại các khu vực này đã tạo nên chúng?

Từ khóa: 

trọng lực

,

hiện tượng dị thường

,

kì quặc

,

mất trọng lực

,

khoa học