Tại sao lại phát triển Chatbot và tổng đài tự động bằng AI trong khi con người có thể tự làm?

  1. Công nghệ thông tin

Từ khóa: 

trí tuệ nhân tạo

,

ai

,

chatbot

,

tổng đài tự động

,

công nghệ thông tin

Hệ thống tổng đài tự động sử dụng dịch vụ chuyển đổi văn bản thành giọng nói có thể thực hiện được hơn 750.000 nghìn cuộc gọi mỗi tháng, có thể thực hiện đồng thời 15.000 cuộc gọi, mỗi cuộc gọi kéo dài 2 phút. Trong khi để làm được việc đó trong 1 giờ cần 500 người.

Với sự hỗ trợ của AI, máy móc đã có thể thay thế con người trong những tác vụ đơn giản, để có thể tập trung nguồn lực vào những công việc đòi hỏi chuyên môn cao hơn, mang lại những giá trị cao hơn.

Đó là lí do cần phát triển trí tuệ nhân tạo đấy bạn ạ. Còn nếu mọi thứ cứ thực hiện thủ công thì con người mãi dậm chân tại 1 vị trí thôi bạn ạ

Trả lời

Hệ thống tổng đài tự động sử dụng dịch vụ chuyển đổi văn bản thành giọng nói có thể thực hiện được hơn 750.000 nghìn cuộc gọi mỗi tháng, có thể thực hiện đồng thời 15.000 cuộc gọi, mỗi cuộc gọi kéo dài 2 phút. Trong khi để làm được việc đó trong 1 giờ cần 500 người.

Với sự hỗ trợ của AI, máy móc đã có thể thay thế con người trong những tác vụ đơn giản, để có thể tập trung nguồn lực vào những công việc đòi hỏi chuyên môn cao hơn, mang lại những giá trị cao hơn.

Đó là lí do cần phát triển trí tuệ nhân tạo đấy bạn ạ. Còn nếu mọi thứ cứ thực hiện thủ công thì con người mãi dậm chân tại 1 vị trí thôi bạn ạ

Cái nào cũng có mặt lợi và mặt hại.

Chung quy là do con người có nhu cầu cao về tương tác sai múi giờ nhau, lười biếng, và k ổn định tâm lý khi tiếp khách hàng loạt online + đòi hỏi thu nhập cao nếu tính bình diện rộng. Đầu tư chatbot & AI sẽ đỡ tốn kém hơn và k mất công quản lý nhân sự toàn những cái đầu ^%$%$@$#@%#^

1. Ổn định: Một nghìn cuộc, một triệu cuộc gọi cùng kịch bản và thông tin, bot sẽ đưa ra cùng câu trả lời cho cả nghìn cả triệu cuộc gọi như nhau. Con người có thể sai sót do lỗi chủ quan, bot thì ko.

2. Khả năng sẵn sàng: Server không cần ngủ, không cần ăn cơm uống nước, đi vs... thêm vào đó ở những thời điểm tải cao đột biến, chỉ cần ấn mấy nút thêm tài nguyên vào là hệ thống chạy ổn. Con người thì ko được như vậy, việc kiếm thêm người, setup thiết bị, đào tạo... tốn rất nhiều thời gian và công sức.

3. Tiết kiệm chi phí: Chi phí nuôi cả 1 hệ thống tổng đài chạy bằng cơm lớn hơn nhiều so với việc triển khai một hệ thống chatbot/callbot.

Theo mình nghĩ thì do thời thế thôi bạn ạ! Ngày xưa thì bồ câu, sau thì viết thư, sau đến điện thoại, giờ là lúc tới máy móc nó làm cho con người thôi. Xã hội càng phát triển thì nhu cầu tăng cao, và con người phải phụ thuộc vào máy móc mới có thể phục vụ đủ công suất cho những nhu cầu đang không ngừng gia tăng đó của họ. Và... đến một lúc nào đó, con người sẽ như là một cỗ máy thụ động, lập trình sẵn mà thôi! Mình nghĩ vậy!