Tại sao Mỹ không ném bom nguyên tử khi xâm chiếm Việt Nam?

  1. Lịch sử

Từ khóa: 

lịch sử

mình nghĩ là do sức ép từ dư luận. Trước đây Mỹ ném 2 quả bom vào Nhật Bản cũng nhận rất nhiều ý kiến phẫn nộ cho hành động đó. Với cả, Nhật đánh úp Mỹ trước từ trận Trân châu cảng nên Mỹ mới ném bom để trả thù chứ Việt Nam đã làm điều gì để Mỹ phải trả thù tàn độc như thế đâu.

Trả lời

mình nghĩ là do sức ép từ dư luận. Trước đây Mỹ ném 2 quả bom vào Nhật Bản cũng nhận rất nhiều ý kiến phẫn nộ cho hành động đó. Với cả, Nhật đánh úp Mỹ trước từ trận Trân châu cảng nên Mỹ mới ném bom để trả thù chứ Việt Nam đã làm điều gì để Mỹ phải trả thù tàn độc như thế đâu.

Nhiều lý do lắm đầu tiên có thể thấy ngay là nhân đạo, nhân quyền. Mỹ có thể bị thế giới lên án vì sử dụng vũ khí hạt nhân khi thiệt hại chắc chắn sẽ đa phần là ng già, trẻ em, phụ nữ (đàn ông ở trên Trường Sơn vào Nam rồi còn đâu :D)

Hiệu quả, ở Nhật, Mỹ ném xuống 2 thành phố đông đúc. Còn ở VN dân đi tản cư, sống rải rác, lại nấp trong rừng rú. 1 quả chắc chắn ko ăn thua. Mà ném nhiều quá thì cũng ko ổn (do năng lực sản xuất thì có hạn mà cần phải trữ để chơi với LX)

VN có anh 2 Liên Xô và anh 3 Trung Quốc chống lưng. Chọi 1 trái vô có thể dằn mặt cả TQ nhưng sau TQ có LX nên TQ có thể chơi lại, kéo theo LX nhảy vào nữa. Bất lợi.

Như trên, nếu rốt cuộc xảy ra chiến tranh hạt nhân, dù tổng lực hay hạn chế thì cũng ko tốt cho cả thế giới và Mỹ sẽ đc gắn cái mác quốc gia khơi mào chiến tranh hạt nhân. Về chính trị chẳng tốt tý nào, đánh lộn thua VN cũng vẫn đỡ hơn là bị cả lớp quay lưng nghỉ chơi.

Nói chung, chiến tranh ko chỉ có việc bắn nhau đì đùng mà còn cả về chính trị, đối ngoại,... Nên quân cờ hạt nhân là 1 con át chủ bài, nên dại gì mà show ra sớm.

vì mỹ méo giám

thứ nhất là không phải mình mỹ có vũ khí hạt nhân

thứ hai ném xong thì cũng không giải quyết được gì mà còn tệ hơn. tệ hơn ở chỗ mỹ đã chịu tổn thất quá nhiều, một cuộc xâm lược mà bị chính người dân trong nước lên án vì tiêu tốn quá nhiều nhân lực và vật lực. bọn ngụy thì bất tài tham nhũng,

thứ 3 để xoa dịu thế giới và đặc biệt là liên xô

mĩ đã từng có kế hoạch ném bom nguyên tử xuống VN. nhưng sau khi xem xét đồng minh và tình hình thế giới thì huỷ bỏ

Tôi nghĩ nấm chỉ trồng khi thật sự cần thiết và nhật là một phòng thí nghiệm đúng lúc nhất hợp lý nhất

Không ném bom nguyên tử nhưng rải chất độc màu da cam thì cũng có thua gì đâu.

Nấm thì Mẽo ko thiếu, quan trọng là trồng xong rồi Mẽo được và mất những gì từ đấy.

- Trồng nấm vào HN thì chắc là bên VNDCCH sẽ đầu hàng, chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán theo điều kiện của Mẽo, chính phủ 2 miền sẽ do VNCH lãnh đạo. Tuy nhiên, sau đó Mẽo sẽ tiếp tục phải bơm cho VNCH hoặc trực tiếp đánh nhau với Trung+, vì Trung+ ko bao h để yên cho Mẽo kề dao vào ngay sườn của nó cả.

- Rất có thể nấm của LX sẽ được trồng vào nhà các đồng minh của Mẽo như Hàn xẻng, Nhật và khởi động WW III.

có 2 nguyên nhân mỹ không ném bom nguyên tử vào việt nam.

1 : do liên xô (nay là liên bang nga) nói tuyên bố : các ông ném thì được thôi nhưng ông ném bao nhiêu thì chúng tôi ném bom nguyên tử xuống đất mỹ. kế hoạch này mỹ định bỏ.

2: việc ném bom nguyển tử sẽ tàn độc khi việt nam bị ném bom nguyển tử nhưng sẽ lan ra phóng xạ như lào,trung quốc, việt nam cộng hòa,...

nên lí do mỹ không ném bom nguyên tử xuống việt nam.

Mĩ chưa từng "xâm chiếm" Việt Nam :)