Tại sao tôi thích trở thành một Copywriter?

  1. Marketing

Bạn có thể hiểu đơn giản, Copywriter là người sử dụng con chữ nhằm mục đích quảng cáo, marketing. Nghề Copywriter luôn phải làm việc với team, dựa trên brief của khách hàng. Từ đó, copywriter sẽ tiến hành nghiên cứu, lên kế hoạch và thực thi chiến lược truyền thông, sáng tạo slogan,...

https://cdn.noron.vn/2021/04/04/375981400616234543-1617547333.png

Còn lý do vì sao tôi thích ư? Đơn giản thôi, là vì…

1/ Con người

Bạn có phải là một người thích làm việc theo team và thỏa sức với những ý tưởng sáng tạo luôn biến đổi?

Một trong những lý do khiến tôi muốn trở thành một copywriter là thích thú với việc nghiên cứu insight, đặc biệt khả năng thấu hiểu tâm lý của khách hàng. Ngoài ra, copywriter có thể làm việc với nhiều bộ phận: designer, manager, khách hàng...

Tính chất của copywriter có thể giúp bản thân có thể thỏa mãn khả năng năng động của tuổi trẻ, thỏa sức sáng tạo với những ý tưởng “khác người”.

2/ Đa dạng chủ đề/sản phẩm

Với sở thích đam mê cái mới, việc trở thành Copywriter giúp tôi có thể xây dựng, phát triển hệ thống kiến thức, chủ đề cho bản thân ngày càng đa dạng. Công việc này giúp tôi biết và hiểu được rất nhiều điều, nhiều lĩnh vực khác nhau.

https://cdn.noron.vn/2021/04/04/375981400616234544-1617547388.png

3/ Những thách thức và áp lực của công việc

Việc trở thành copywriter không đơn giản như việc viết dự án, mà bạn cần phải thách thức và đặt bản thân vào những tình huống “ngàn cân treo sợi tóc”. Bản thân tôi là người khá kỷ luật, thỉnh thoảng hơi ham chơi. Song, deadline là điều tôi luôn tôn trọng hàng đầu. Tôi có một nguyên tắc “Sẽ không lặp lại một lỗi nhiều hơn 2 lần”.

Do đó, công việc content writer khiến tôi cảm thấy hứng thú. Đặc biệt, để rèn luyện tính kỷ luật của bản thân, cũng như sống với đam mê công việc.

Công việc sẽ thật nhàm chán nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ 100%, và tôi sẽ không học được gì. Thời điểm mà các dự án và khách hàng gặp nhiều thách thức hơn luôn là điều thú vị. Họ nêu bật các lĩnh vực để phát triển và cải thiện bản thân, tìm ra những con đường phù hợp với mọi thách thức để hoàn thành tốt công việc.

Đôi khi những thách thức này khiến mức độ căng thẳng của tôi tăng lên. Thời hạn chặt chẽ, bản tóm tắt phức tạp hoặc dự án gặp khó khăn có thể cảm thấy giống như một cơn ác mộng vào thời điểm đó, nhưng cảm thấy căng thẳng và tăng thêm adrenalin không phải là điều tồi tệ. Đối với tôi, một phần lý do khiến mình tôi làm copywriter là đôi khi nó rất căng thẳng. Tôi sẽ tận hưởng sự căng thẳng của công việc, nó khiến mình tôi cố gắng và thúc đẩy bản thân trở nên tốt hơn.

https://cdn.noron.vn/2021/04/04/375981400616234545-1617547449.png

4/ Yêu thích lĩnh vực quảng cáo

Content tốt không chỉ dừng ở việc bạn chia sẻ những kinh nghiệm, bài học của bản thân đến khách hàng/ độc giả, mà nó phải giúp doanh nghiệp đạt được các chỉ số chuyển đổi doanh thu.

Content không cam kết sẽ mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, content marketing giúp doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp, tối ưu hóa quá trình truyền thông và đạt được những chỉ số như like và share, lượng quan tâm của khách hàng tiềm năng.

Chúng ta, những copywriter nên học cách khích lệ và thúc đẩy để tạo nhu cầu cho khách hàng tiềm năng.

Trên đây là những chia sẻ của tôi trong việc thích trở thành một Copywriter. Những việc đam mê nghiên cứu luồng insight khách hàng, làm việc năng động, luôn thay đổi và chịu áp lực cao, mong muốn cống hiến cho ngành quảng cáo của Việt Nam… là lý do của tôi.

Đây là một nghề không quá mới, nhưng vẫn luôn hiện đại, hy vọng tôi có thể tìm được nhiều có cùng đam mê, sở thích như tôi ở Noron!

Từ khóa: 

marketing