Tại sao Zhihu mở cửa hàng offline bán hàng?

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Đầu tuần này, Zhihu - nền tảng Q&A số 1 Trung Quốc đã mở một pop-up store tại trung tâm mua sắm & thời trang ở Bắc Kinh - Sanlitun; hoạt động này nhằm thu hút nhóm trí thức của thành phố & các brands cùng kết nối và tham gia vào nền tảng chia sẻ kiến thức (well - educated) này.

Theo đó, concept chung của pop-up store này có tên là "Don't Know Clinic" với "6 phòng bệnh viện" là các gian hàng có chủ đề hỏi phổ biến trên Zhihu. 6 phòng bệnh viện được chia thành "phẫu thuật", "nha khoa", "tâm lý học", "ENT" (mắt, mũi, cổ họng), "X quang" và "nội khoa", Pop-up store hợp tác brands và KOLs để trả lời trực tiếp tại gian hàng. Đối với câu hỏi "Giày thể thao cổ điển là gì?", Nike đã đặt dòng giày hiệu nổi lên hàng các hộp màn hình kính. Câu hỏi "Nước hoa nào có mùi sương mù trong rừng?", "Reading Lab"của hãng Aro Mag đã cho phép người tham dự kiểm tra các mùi hương.

Sau 6 năm phát triển, Zhihu đã trở thành website & ứng dụng chia sẻ kiến ​​thức, tìm kiếm nổi tiếng nhất Trung Quốc. Theo iResearch, 80,1% người dùng Zhihu có bằng cử nhân trở lên, và 76% người dùng ở các tầng lớp có thu nhập trung bình và trên cùng (upper-icome tier). Vào tháng 9 năm nay, Zhihu đã đạt 100 triệu người dùng đăng ký, những người dành trung bình một giờ mỗi ngày để sử dụng sản phẩm này

Mặc dù tăng trưởng ổn định của Zhihu và danh tiếng tích cực trong giới tinh hoa Trung Quốc, các nhà quan sát thường đặt câu hỏi về khả năng kiếm tiền của nó. Cho đến nay, công ty vẫn chưa tiết lộ nhiều về tài chính, nhưng hoạt động pop-up store đã làm sáng tỏ một trong khả năng thương mại của nó.

Giống như Weibo và WeChat, Zhihu cho phép các tổ chức và công ty tự thiết lập tài khoản chính thức của họ, được xác minh để kết nối với khách hàng. Tính đến tháng 9, nền tảng này đã thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp, báo chí, các cơ quan chính phủ, các viện nghiên cứu (tiếng Trung Quốc), các tổ chức phi chính phủ và các tổ chức thiết lập official account. Một số luồng doanh thu hiện tại của Zhihu là quảng cáo không phải trả tiền, các sự kiện online live Q & A và e-publishing. Nó cũng đã trở thành trang để “săn người” yêu thích của các nhà tuyển dụng Trung Quốc. 

Từ khóa: 

zhihu

,

thị trường trung quốc

,

kinh doanh và khởi nghiệp