Tâm sự đêm khuya?

  1. Tâm lý học

Em thấy từ hồi tiểu học đến năm 13, cái gì em cũng nghe theo bố mẹ hết chưa bao giờ em có phản đối gì hết luôn, luôn nghe lời cho đến khi em lên đại học mới thấy bạn bè em ai cũng có thanh xuân đầy màu sắc, riêng em ngoài học ra thì chỉ có học đi học về là chỉ về nhà cắm cúi xem tivi với học bài. Gia đình em bình thường nên em biết mình không thể đua đòi bì được với bạn, nên không dám xin tiền nhiều lúc em nhìn bạn bè xung quanh có cái này đẹp có kia hay, được đi chơi này đi chơi đó tụ tập hội bạn thân đi chơi phươt em thấy cũng ham. Nay học đại học rồi em vẫn sống chung với ba mẹ nên nhiều lúc em muốn được thử hết mọi thứ mà hồi trước em chưa bao giờ được trải nghiệm như đi hát karaoke đi chơi với bạn bè thâu đêm thế này thế nọ. Nhưng nhà em lại nghĩ e hư, học đòi mất dạy. Em muốn quen bạn trai thì gia đình bảo không sao nhưng lại tỏ thái độ rõ khinh thường, không biết suy nghĩ kiểu gì cũng bụng bầu dạy hư em gái. Em cần tìm lời khuyên mong mn giúp đỡ ạ.

Từ khóa: 

tâm lý học

A nghĩ em ko nên khắt khe với mình quá sẽ vỡ bờ nguy hiểm hơn đấy.hi thoáng lên chút lén lút cũng được nhưg phải biết điểm dừng.mà nói thật từng trải như bọn anh đây được thời gian cũng chán ấy mà mấy trò giải trí ấy.giờ chỉ có thú vui kiếm tiền và làm việc có ích cho xã hội thôi ak
Trả lời
A nghĩ em ko nên khắt khe với mình quá sẽ vỡ bờ nguy hiểm hơn đấy.hi thoáng lên chút lén lút cũng được nhưg phải biết điểm dừng.mà nói thật từng trải như bọn anh đây được thời gian cũng chán ấy mà mấy trò giải trí ấy.giờ chỉ có thú vui kiếm tiền và làm việc có ích cho xã hội thôi ak

Hihi, đầu tiên phải nói cảm ơn em, nhờ những chia sẻ của em mà chất lượng của Noron được tăng lên nhiều lắm í, cảm ơn em nhiều nhé.

Em làm cho chị nhớ lại ngày xưa, chị cũng như con gà công nghiệp ấy, suốt ngày bị bố mẹ gò ép làm này làm nọ, cấm này cấm nọ đủ thứ hehe, nhưng mà chắc chị là con chim sổ lồng nên chị cố gắng tìm mọi cách lách luật. Ví dụ dù đi học chị vẫn trốn sang nhà bạn chơi được, vẫn có cách để đi đây đi kia (không nhiều) và tận hưởng một tuổi niên thiếu có dấu ấn.

Chị nói vậy để quay trở lại việc thực sự em muốn gì, em muốn cuộc sống êm ả, em muốn sự sắp đặt hay em muốn được làm điều em thích, điều em khao khát. Khi mong muốn đủ lớn em sẽ tìm dc cách để làm được nó, giống như kiểu nó nung nấu tới mức không thể không làm được đồng thời ai có nói ngả nói nghiêng em cũng sẽ bỏ qua được vì họ đâu có ý chí/mong muốn như em.

Nghe lời cha mẹ là tốt, nghe lời trái tim mình sẽ khiến cuộc sống của em có ý nghĩa hơn, hạnh phúc hơn.

  1. Nếu em cứ coi trọng cách nhìn của người khác thì em sẽ không thể sống là chính mình được.
  2. Việc gì đã qua rồi thì cứ cho nó qua đi.
  3. Em cứ ghi ra danh sách những việc muốn làm và làm nó, nếu nó không làm hại đến ai. Để không còn thấy tiếc ngắn tiếc dài nữa.
  4. Nghe theo bố mẹ cũng có những thứ tốt, vì theo góc nhìn của bố mẹ, họ luôn muốn những điều tốt đẹp nhất đến với con mình. Hãy suy nghĩ tích cực và biết ơn vì em của ngày hôm nay đã là thứ duy nhất mà không có em bản sao thứ 2 trên thế giới này.( không phải ai cũng đỗ đại học được như em, em thật là đỉnh đó ).
  5. Những thứ bạn bè của em có mà em không có cũng không sao, bây giờ em còn thích nó nhưng 3 năm, 5 năm sau những thứ đó chẳng còn đáng để em bận tâm, và em còn giá như mình không mua nó nữa cũng nên . :))
  6. Đối với em phải sống chung với ba mẹ là một cái gì đó thật gò bó, bị quản ép, nhưng sao em không nghĩ về những cái lợi khi được sống với bố mẹ thử đi, ví dụ như : “ mỗi ngày có người ăn cơm trò chuyện cùng, có người giúp đỡ em việc dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, có người gọi em dậy vào mỗi buổi sáng...v.v , em hơn anh rồi đó. Mà kể cả em không có gì đi nữa thì cũng chẳng sao cả, em vẫn là duy nhất và chỉ có em mới có được em :)
  7. Việc em muốn có bạn trai cũng là chuyện bình thường, nó sẽ đến bất kỳ thời điểm nào trong cuộc sống do sinh lý của con người, nhưng với độ tuổi của em a nghĩ còn thiếu kinh nghiệm trong cuộc sống, nếu chỉ dùng cảm xúc mà không dùng lý trí thì sẽ để lại hậu quả về tình dục, hãy tỉnh táo và tìm hiểu kỹ càng em nhé. Vì hạnh phúc đến từ người khác không lâu bền bằng hạnh phúc tự mình tạo ra đâu em, đừng rơi vào những cái bẫy của cảm xúc và bị các hornmon cảm xúc chi phối, nhưng con người là các cá thể độc lập và những suy nghĩ của anh chỉ đúng ở một không gian , một thời gian nhất định, nên quyết định nằm ở em. Nhưng dám làm thì dám chịu, chỉ cần em thích và có tìm hiểu kỹ là được.
  8. Một điều nữa a muốn nói là : “ muốn trở nên khác biệt thì em phai làm điều khác biệt”.  Câu nói đó đang giúp anh tự tin và có thể nó cũng có ích giúp em mạnh mẽ hơn . Thế nhé :D