Tản mạn....

  1. Tâm sự cuộc sống

Sẽ có một ngày giữa xô bồ thế giới ngoài kia nơi muốn ngồi nhất chỉ là một góc nhỏ bên đường. Nơi đó đủ vắng lặng để chẳng ai để tâm đến một người là ta. Nơi đó cũng đủ rộng để ta thấy hết cái bộn bề mà người người giữ trong lòng.
Cắn một miếng bánh mì khô nhói cả cổ họng, nghĩ thấy cuộc đời thật vi diệu. Nó vi diệu đến nỗi càng thấu hiểu nó càng thấy cô đơn.
Cứ như đứa trẻ không hiểu đời chẳng hiểu chuyện lại tốt. Sẽ ăn thứ chúng muốn , làm thứ chúng thích, bên người yêu chúng. Đói thì đòi ăn, buồn ngủ thì khóc.....cứ vậy chúng đối diện với cuộc sống một cách vô tư nhất.
Cứ như một người học ít, hiểu ít, biết ít lại tốt. Ngày ngày vui vẻ với việc tháng kiếm được vài triệu, trồng được mấy mẫu lúa, nuôi được mấy con lợn, ngày ngày làm việc sáng đi tối về quây quần bên gia đình. Chẳng ước mơ cao siêu, chẳng cần hiểu biết nhiều , chỉ muốn an yên nơi gia đình nhỏ bé với những tình yêu dung dị bình phàm .
Hóa ra càng hiểu nhiều biết nhiều khao khát nhiều càng đơn độc.
Giống như việc thấu rõ cõi đời này là cõi tạm. Cõi tạm nên chẳng còn muốn vương vấn điều gì thảnh thơi và tự tại...thảnh thơi tự tại rất tốt chứ đâu phải luôn tốt.
Giống như thấu hiểu rõ mọi bản ngã , biết rõ hết quy trình vận hành của nhân loại. Nhìn vào đâu cũng chỉ thấy sự trống không trong đó. Đến cả bản thân cũng trống không như vậy...như vậy cũng tốt nhưng không phải là luôn tốt.
Sẽ có ngày ngồi trong ngôi nhà này mà cứ ngỡ không phải nhà của ta.. xa lạ, đơn độc chưa bao giờ rõ ràng đến vậy. Khi chưa biết gì sẽ muốn khám phá mọi thứ. Khi thấu hiểu tất cả thì chỉ toàn là hoảng sợ.
Sẽ có ngày đứng trước vạn vật thế gian chỉ còn một tâm thái bình lặng... chẳng vui chẳng buồn..chẳng lo chẳng sợ...chẳng chờ đợi..chẳng hi vọng....cứ tùy ý mà đi tùy ý mà bước... ngày như vậy liệu có hơn lúc này không????
Eva☘

 

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Nếu trước mặt bạn là những bóng đen vô tận, thì sau lưng bạn nhất định phải có những tia nắng chói chang”.

Trả lời

Nếu trước mặt bạn là những bóng đen vô tận, thì sau lưng bạn nhất định phải có những tia nắng chói chang”.