Tập GYM được gì và mất gì

  1. Sức khoẻ

Một số người hỏi mình tập Gym thì được và mất cái gì?

Được nhiều hơn hay mất nhiều hơn?

Để làm rõ mình xin điểm qua 10 cái được như sau 

  1. Mang lại thân hình đẹp và săn chắc. 
  2. Tăng cường sức mạnh cơ bắp.Giúp xương chắc khoẻ do đó làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp, giúp vùng dễ thoái hóa như cổ, lưng, đầu gối dẻo dai hơn. Sống thọ hơn. Đỡ lo nơm nớp bệnh tật khi về già.
  3. Cải thiện sức khoẻ tổng thể .Cải thiện sức khoẻ tim mạch, phòng ngừa được béo phì, cao huyết áp, xơ vữa động mạch do đó giảm nguy cơ mắc bệnh tật, tiết kiệm được tiền thuốc men khi đau ốm.
  4. Tăng cường khả năng sinh lý.
  5. Thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Ăn được nhiều hơn mà không sợ béo, không còn chịu áp lực của việc ăn kiêng nữa.
  6. Tăng sức bền .từ việc tăng dung tích phổi. Điều này khiến bạn tăng sức bền, có thể hoạt động thể chất lâu hơn, dai hơn mà không cảm thấy mệt, khiến bạn có thể làm được nhiều việc hơn, các chuyến đi chơi như du lịch, thăm quan cũng tự nhiên easy hơn khiến bạn tận hưởng được hết mọi ngóc ngách nơi mà bạn đến thay vì mệt chả muốn đi nữa đâu.
  7. Giải toả căng thẳng, giảm bớt stress trong cuộc sống, là cách tốt nhất để tăng cường hoạt động chức năng não. Những người duy trì được đều đặn sẽ có đầu óc minh mẫn , giải quyết vấn đề trong cuộc sống được dễ dàng và thông suốt.
  8. Tự tin hơn vào bản thân mình hơn. Không còn ngại ngùng mỗi khi phải show body ở nhà tắm công cộng, bãi biển, sân bóng ...v.v
  9. Rèn luyện được tính kỷ luật của bản thân, một đức tính rất quan trọng sẽ giúp bạn thành công trong cuộc sống.
  10. Có tất cả, đúng, bạn đã có tất cả rồi đó. Bạn không còn phải vướng vào cái suy nghĩ bạn không có gì nữa. Có sức khoẻ là có tất cả. Khi bạn có sức khoẻ, bạn sẵn sàng giúp đỡ và cho đi, khiến cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Vậy được nhiều thế thì bạn mất cái gì?

  1. Khó tạo dựng các mối quan hệ. Phải tuân thủ chế độ ăn uống nên sẽ ít ngồi vào các bàn nhậu hơn, các mối quan hệ trên bàn nhậu sẽ bị thu hẹp lại. ( mà theo mình nghĩ không phải cứ nhất thiết là phải phát triển mối quan hệ trên bàn nhậu ). Nếu mình thật sự có tài năng thì không cần sự hỗ trợ từ ai mà mình vẫn có thể thăng tiến trong sự nghiệp.).
  2. Tốn thời gian . Rõ ràng là thế, thời gian là thứ vô cùng quan trọng, đó là cả một vấn đề lớn đấy. (nhưng mình nghĩ nó sẽ bù vào những lúc mình ốm đau bệnh tật nằm viện các kiểu thì cái nào tốn hơn nhỉ). 
  3. Phải kiêng khem khổ sở. Không được ăn thường xuyên những món ăn giàu chất béo và bột đường mà mình yêu thích. Có lẽ là cực hình đấy.
  4. Tốn công sức. Đúng. Bạn phải trải qua đau đớn, thứ mà ai cũng không muốn. Bạn phải duy trì lượng vận động để duy trì được khối cơ bắp hiện có, nếu bạn không vận động đủ với khối lượng cơ sẵn có như nghỉ tập và vận động trong thời gian dài, não bộ sẽ gửi tín hiệu xử lý rằng cơ thể không cần tới lượng cơ bắp này nữa và protein từ cơ sẽ bị phân rã làm năng lượng, do đó bạn ăn dần dần ít đi mà không thấy đói. Thực ra là bạn đang mất cơ đấy.
  5. Mất đi một số các mối quan hệ nếu bạn không dành đủ thời gian cho họ. Bạn sẽ từ chối nhiều hơn, có lúc bạn sẽ cảm thấy cô đơn nhưng cũng đáng thôi, một cánh cửa khép lại thì sẽ có một cánh cửa khác mở ra mà.

Sau khi hình dung ra những thứ được và mất, liệu rằng chúng ta có nên dấn thân vào Gym hay không? Hãy để lại bình luận bên dưới cùng những góp ý để bài viết được đầy đủ hơn nhé. Xin cảm ơn mọi người đã đọc hết bài viết của mình ạ

Từ khóa: 

tập gym

,

sức khoẻ

Mục số 4 có đúng ko? Sao Cô Cô nghe nói đi gập GYM nhiều bạn là LGBT lắm? Rồi to cái này, ngắn cái kia?

Trả lời

Mục số 4 có đúng ko? Sao Cô Cô nghe nói đi gập GYM nhiều bạn là LGBT lắm? Rồi to cái này, ngắn cái kia?