TECHSCENE WEEKLY - Thế giới Công nghệ tuần qua có gì?

  1. Công nghệ thông tin

Tuần 2, Tháng 8/2021

  1. Mekong Capital đầu tư 10,2 triệu USD vào startup proptech Rever

  2. Gojek ra mắt GoCar hỗ trợ lực lượng y tế ở TP.HCM

  3. Samsung trình làng hai mẫu điện thoại gập mới

  4. FPT Software bắt tay với Canow ra mắt nền tảng blockchain dành cho người hâm mộ thể thao

  5. Now chính thức đổi tên thành ShopeeFood

____________________

1. Mekong Capital đầu tư 10,2 triệu USD vào startup proptech Rever

Được thành lập vào năm 2016 bởi Phan Lê Mạnh và Võ Thắng Lợi - đồng đội lâu năm khi cả hai cùng làm việc cho Zalo, Rever là một trong những công ty công nghệ tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực môi giới bất động sản (proptech). Rever vận hành theo mô hình Online-to-Offline, ứng dụng nền tảng công nghệ, kết hợp cùng đội ngũ môi giới chuyên nghiệp để phục vụ mọi khách hàng có nhu cầu về bất động sản.

Sau 5 năm, Rever phát triển thành một trong những đơn vị môi giới dẫn đầu về số lượng căn hộ xác thực tại TP.HCM với hơn 50.000 sản phẩm đã đăng kê. Liên tục trong 2 năm 2019 và 2020, Rever nằm trong Top 10 đơn vị môi giới tốt nhất tại Việt Nam do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) cùng Viện nghiên cứu Bất động sản Việt Nam bình chọn.

Ngày 18/08, Mekong Capital công bố quỹ Mekong Enterprise Fund IV (“MEF IV”) đã hoàn tất khoản đầu tư 10,2 triệu đô la Mỹ vào Công ty Rever. Trước đó startup này cũng đã được các quỹ đầu tư khác như VinaCapital, GEC-KIP Technology and Innovation Fund. Khoản đầu tư của MEF IV sẽ giúp Rever phát triển đội ngũ quản lý, củng cố văn hóa doanh nghiệp và đẩy nhanh tốc độ phát triển các tính năng công nghệ. Bên cạnh đó, nguồn vốn mới cũng giúp Rever tiếp cận với các nguồn lực cần thiết để đạt được tầm nhìn: trở thành công ty proptech hàng đầu tại Việt Nam giúp chuyên nghiệp hóa ngành môi giới bất động sản trong nước.

Nguồn:

https://www.techinasia.com/rever-funding-mekong-capital

https://cdn.noron.vn/2021/08/26/615061293098396-1629977617_1024.png

2. Gojek ra mắt GoCar hỗ trợ lực lượng y tế ở TP.HCM

Nhằm chung tay đẩy lùi Covid-19, được sự phối hợp và hỗ trợ của các cơ quan chức năng TP.HCM, bao gồm Sở Giao thông vận tải và Sở Y tế, GoCar sẽ ra mắt với đội hình ban đầu gồm 50 xe. Dịch vụ mới này trước hết sẽ dành riêng phục vụ các y, bác sĩ và nhân viên y tế đi từ và đến ba Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Trung ương Huế; Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC). Danh sách các đơn vị, bệnh viện có thể mở rộng thêm theo hướng dẫn và chỉ định của Sở Y tế TP.HCM.

Những người dùng đầu tiên của GoCar sẽ được tiếp cận với dòng sản phẩm cao cấp GoCar Protect, với các tính năng an toàn và vệ sinh được tăng cường. Tất cả các xe ô tô của dòng GoCar Protect đều được trang bị máy lọc không khí Sharp, với thiết kế đặc biệt và công nghệ Plasmacluster ion nhằm vô hiệu hóa virus trong không khí. Ngoài ra, tất cả xe đều được trang bị dung dịch diệt khuẩn và tấm chắn bảo vệ ngăn giữa tài xế và hành khách, giúp ngăn chặn sự lây lan của virus.

“Khi nào các quy định về giãn cách xã hội được nới lỏng, chúng tôi sẽ mở rộng dịch vụ GoCar để phục vụ cho đông đảo người dân", ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam, chia sẻ.

Được biết, GoCar là dịch vụ thứ tư của Gojek tại thị trường Việt Nam, sau dịch vụ chở khách (GoRide), giao hàng (GoSend) và giao nhận đồ ăn trực tuyến (GoFood).

Nguồn:

Gojek ra mắt GoCar hỗ trợ lực lượng y tế ở TP.HCM | Công nghệ | Thanh Niên

https://cdn.noron.vn/2021/08/26/5395103505559739-1629977774_1024.png

3. Samsung trình làng hai mẫu điện thoại gập mới

Sau nhiều lời đồn đoán của giới công nghệ suốt thời gian qua, sự kiện Samsung’s Unpacked ngày 11/08 vừa rồi đã trình làng một loạt các sản phẩm mới của hãng tới công chúng. Nổi bật nhất phải kể đến hai dòng điện thoại Galaxy Z Flip 3 và Galaxy Z Fold 3, cùng rất nhiều các phụ kiện khác. Trước đó, sự kiện cũng như các sản phẩm đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm thông qua các hoạt động truyền thông, quảng bá rầm rộ.

Hai mẫu điện thoại mới đánh dấu một bước phát triển mới của ngành sản xuất smartphone màn hình gập, khi lần đầu tiên sử dụng chất liệu giúp máy có khả năng chống nước. Là doanh nghiệp dẫn đầu trong phân khúc thị trường này, việc ra mắt hai dòng máy mới giúp Samsung củng cố vững chắc vị trí của mình, trước các dấu hiệu cạnh tranh đến từ các thương hiệu khác như Google.

Nguồn:

Ra mắt siêu phẩm Galaxy Z Fold3 5G & Z Flip3 5G: Tận hưởng ưu đãi đặc quyền cao cấp – Samsung Newsroom Việt Nam-SAMSUNG

https://cdn.noron.vn/2021/08/26/87132812611465702-1629977865_1024.png

4. FPT Software bắt tay với Canow ra mắt nền tảng blockchain dành cho người hâm mộ thể thao

Nền tảng YELLtum được phát triển trên công nghệ chuỗi khối (blockchain), hướng tới việc cải thiện trải nghiệm cho 300.000 khách hàng và 3.000 đại lý thành viên của Canow. Trên nền tảng YELLtum, người dùng có thể nạp tiền và chuyển tiền sang đồng YELL để mua các vật phẩm dành riêng cho người hâm mộ thể thao, vé hoặc coupon. Cấu trúc thông tin trên blockchain sẽ giúp đảm bảo tính minh bạch, cho phép người dùng bảo mật thông tin cá nhân cũng như tài sản số trong các ví token.

“Cốt lõi của YELLtum là một dịch vụ quản lý token cá nhân trên blockchain,” ông Long Nguyễn, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển blockchain của akaChain trực thuộc FPT cho biết. “Nền tảng này giúp gạt đi những e ngại bảo mật, giúp người dùng tận hưởng trải nghiệm mua sắm và hỗ trợ doanh nghiệp phục vụ khách hàng tốt hơn.” Nền tảng này dự kiến sẽ phục vụ cho cộng đồng bao gồm 50 đội nhóm thể thao, 300.000 khách hàng và 3.000 đại lý vào quý 4.2022.

Nguồn:

AkaChain của FPT Software bắt tay với Canow ra mắt nền tảng blockchain YELLtum dành cho người hâm mộ thể thao - CỘNG ĐỒNG KINH DOANH VIỆT NAM

https://cdn.noron.vn/2021/08/26/87132812611465704-1629977967_1024.png

5. Now chính thức đổi tên thành ShopeeFood

Ngày 18/08 vừa qua, ứng dụng Now đã chính thức đổi tên thành ShopeeFood. Các dịch vụ hiện có của Now vẫn hoạt động bình thường như trước đây, trong đó dịch vụ NowFood đổi tên thành ShopeeFood còn dịch vụ NowShip đổi tên thành ShopeeExpress Instant. Sau khi đổi tên, các quyền lợi của người dùng được cấp trước đó vẫn được giữ nguyên, không có bất kỳ sự thay đổi nào.

Việc đổi tên dịch vụ Now không nằm ngoài dự đoán, sau khi Tập đoàn Sea của Singapore - công ty mẹ Shopee - đã mua lại 82% cổ phần của Foody - công ty sáng lập ra ứng dụng Now. Cách đây không lâu, tập đoàn Sea cũng đã thông báo đổi tên ứng dụng thanh toán AirPay thành ShopeePay, tham chiến toàn diện cả ngành Ecom (B2C, C2C), Giao vận, Food Delivery, E-wallet,...

Động thái đổi tên Now được cho là nằm trong chiến lược tổng thể của Shopee nhằm tập hợp các ứng dụng/tính năng hiện có thành một siêu ứng dụng đáp ứng tất cả nhu cầu của người tiêu dùng, từ mua sắm trực tuyến tới giao đồ ăn, giao hàng, và gọi xe trong tương lai.

Nguồn:

Now đổi tên thành ShopeeFood - Startup VnExpress

https://cdn.noron.vn/2021/08/26/615061293098402-1629978051_1024.png

____________________

TechScene is a non-profit organization for tech professional working people in Vietnam, aiming to bring a well-rounded scene of what is going on in the Vietnam technology industry.

CONTACT DETAILS

  • Website:

    https://techscene.vn/

  • Email: techscene.vn@gmail.com

  • LinkedIn:

    linkedin.com/company/tech-scene-vn/

  • TechScene community:

    https://www.noron.vn/.../cong-nghe-thong-tin...

Từ khóa: 

tech startup

,

techscene

,

công nghệ

,

công nghệ thông tin