Tết này xem gì?

  1. Phim ảnh

Lại một mùa Tết nữa đến, nhưng cái Tết Covid thứ hai thì ảm đạm và có vẻ mọi người sẽ ở nhà nhiều hơn, vì thế nên mình lại lên một danh mục hàng tuyển các bộ phim hay ho để xem trong dịp Tết này. Với tiêu chí vừa có thể xem một mình, vừa có thể xem cùng bạn bè, gia đình, vừa vui vẻ, đầm ấm nhưng cũng vừa có những bài học để suy ngẫm, mong rằng danh mục lần này sẽ làm hài lòng tất cả quý vị.

1. Gia hữu hỷ sự (1993)

https://cdn.noron.vn/2022/01/30/gia-huu-hy-su-1643558319.jpg

Bộ phim hài gia đình kinh điển của điện ảnh Hồng Kông chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho dịp Tết. Bộ phim xoay quanh gia đình nhà họ Shang có ba cậu con trai, mỗi người một tính cách, người anh cả (Hoàng Bách Minh) là một tay trăng hoa, lừa dối người vợ tần tảo bao năm của mình; cậu con thứ hai (Châu Tinh Trì) là một DJ ở đài phát thanh, thường lợi dụng ngoại hình và vẻ đẹp trai của mình để quyến rũ phụ nữ; còn cậu em thứ út (Trương Quốc Vinh) lại là một anh chàng ẻo lả nhưng lại sống rất tình cảm. Bộ phim đầy những tình huống hài hước, cười ra nước mắt xoay quanh ba anh em và các mối quan hệ của họ, nhưng lại chứa đựng những bài học vô giá về tình cảm gia đình, giá trị của tình thân, tình yêu thương, và nỗ lực để sửa chữa những sai lầm và nhận ra chân giá trị của mình.

2. Vua hài kịch (1999)

https://cdn.noron.vn/2022/01/30/nhung-dieu-chua-biet-ve-611621400371-1643558336.jpg

Một trong những bộ phim hay nhất của Châu Tinh Trì, mang đầy đủ tinh thần điện ảnh của Tinh gia. Vua hài kịch (1999) nói về anh chàng Doãn Thiên Cửu (Châu Tình Trì) ước mơ trở thành diễn viên nhưng sự nghiệp đầy trắc trở. Trong một lần dạy diễn xuất cho một nhóm vũ nữ, anh gặp Liễu Phiêu Phiêu (Trương Bá Chi), một vũ nữ trẻ tuổi có tính cách hoạt bát, mạnh mẽ. Hai người nhanh chóng trở nên thân thiết và hai phận đời ở đáy cùng xã hội đã tìm thấy nhau, sưởi ấm cho nhau. Tiếng cười trong Vua hài kịch (1999) vừa trào lộng lại vừa sâu sắc, khiến người ta cười nghiêng ngả nhưng sao vẫn cảm thấy cay cay nơi sống mũi. Hơn cả thế, bộ phim không phải là một kiểu rom-com cổ tích mà cô Lọ Lem chợt hóa công chúa còn gã mồ côi lại cưới được con vua, bộ phim là sự tự trào của những kẻ bị đẩy ra ngoài rìa xã hội, sâu xa hơn là sự giễu nhại một xã hội đang mục ruỗng và rối ren đến tận cùng.

3. Don’t Look Up (2021)

https://cdn.noron.vn/2022/01/30/mv5bnjzjnde1ntytytgwzs00m2vmlweyodktm2flnjhiytk3ogu2xkeyxkfqcgdeqxvymteymjm2ndc2v1-1643558355.jpg

Bộ phim hài đầy giễu nhại về chủ đề chính trị của Netflix là một trong những bộ phim thú vị nhất năm 2021. Mặc dù còn nhiều tính mê-lô và bị mắc lỗi ôm đồm quá nhiều vấn đề trong bộ phim, nhưng sự ngớ ngẩn của các nhân vật khiến cho người xem vừa tức cười mà vừa không khỏi tức mình, đồng thời, những ẩn dụ và biểu tượng mà bộ phim sử dụng cũng mang nhiều thông điệp khiến người xem sau đó phải lặng đi mà ngẫm ngợi. Quy tụ dàn ngôi sao hạng A của Hollywood, đây là một bộ phim trào phúng đậm chất Hollywood và rất phù hợp để xem trong những ngày nghỉ không muốn nghĩ ngợi gì.

4. The Farewell (2019)

https://cdn.noron.vn/2022/01/30/91zbqizn1llri-1643558382.jpg

Một bộ phim lấy chủ đề xung đột văn hóa và xung đột thế hệ làm nền để tôn vinh tình cảm gia đình và sự khăng khít xuất phát từ bản sắc dân tộc, The Farewell (2019) hứa hẹn có thể khiến cho mỗi trái tim đều thổn thức hướng về gia đình mình. Khi gia đình Billi trở về Trung Quốc để tham dự một đám cưới giả thực ra chỉ là cái cớ để đoàn tụ khi người bà của cô chỉ còn vài tuần để sống, còn bà lại là người duy nhất không biết đến căn bệnh quái ác của mình. Một cô cháu gái sinh ra và lớn lên ở Mỹ với một người bà Trung Quốc truyền thống, quá khứ và hiện đại, phương Tây và phương Đông, tất cả va chạm và xung đột với nhau đến nỗi nhiều khi khiến chính những người trong cuộc cảm thấy bế tắc. Nhưng đến cuối cùng, gốc rễ của văn hóa, bản sắc chảy trong huyết quản, tình yêu thương là những điều chẳng cần phải dạy mà rồi ai cũng có thể cảm nhận được đã đưa tất cả mọi người trở về bên nhau như một gia đình.

5. A Year-End Medley (2021)

https://cdn.noron.vn/2022/01/30/ayear-endmedley-p1-1-1643558394.jpg

Bộ phim tình cảm Hàn Quốc được làm theo concept của Love Actually (2003) về các mối quan hệ và cuộc sống của các vị khách trong khách sạn Emross. Một bộ phim rom-com theo phong cách cổ điển hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những giây phút mềm tim, ấm lòng nhất và thực sự chỉ muốn yêu thôi trong dịp Tết này.

Từ khóa: 

tết này xem gì

,

điện ảnh

,

phim hài

,

rom-com

,

phim ảnh