''The Secret Language'': công cụ cần thiết cho các mối quan hệ thành công

  1. Tâm linh

Vốn là một người quan tâm về chủ đề tâm linh, tâm lý con người và các công-thức-thành-công cho các mối quan hệ người-với-người, mình đã từng bỏ rất nhiều thời gian nghiên cứu từ tử vi và 12 con giáp phương đông, 12 cung hoàng đạo phương tây cho đến bói bài tarot, v.v...

Sau khi tình cờ được một người bạn chia sẻ, mình có cơ hội được biết đến một website ''xem bói'' khá chuẩn và chính xác, gọi là The Secret Language (địa chỉ website là

thesecretlanguage.com
, khi click vào sẽ tự động chuyển qua địa chỉ mới của website là
sln.me
).

bai-tarot

Nguồn: HowStuffWorks.

The Secret Language

Trang web này được lập ra bởi nhà văn Thomas Rezek (người Đức) và nhà soạn nhạc kiêm nhà văn Gary Goldschneider (người Hà Lan). Chức năng chính của trang web là giúp cho người dùng hiểu rõ bản thân con người họ, cũng như mức độ thành công hoặc phù hợp giữa họ với những người xung quanh, thông qua ngày tháng năm sinh.

the-secret-language

Ông Thomas Rezek. Nguồn: Twitter

thesecretlanguage

Ông Gary Goldschneider. Nguồn: uklitag.com

Trong suốt hơn 24 năm hoạt động, trang web này được đông đảo người dùng đánh giá là có độ chính xác hơn 90%.

The Secret Language được vận dụng chủ yếu dựa trên các quy tắc của bài Tarot. Mặc dù hình thức xem bói dựa trên việc tính tổng số từ ngày sinh của bạn cũng được kết hợp. Phương pháp này gọi là Numerology (dịch ra tiếng Việt là Thần Số Học).

Vd: nếu ngày sinh của bạn là 28, thì công thức Numerology là như sau:

28 = 2 + 8 = 10 = 1 + 0 = 1. Vậy số Numerology của bạn là số 1.

Mỗi số Numerology, từ 1 đến 9, sẽ mang những ý nghĩa và tính cách khác nhau. Bạn có thể tra cụ thể tại website, hoặc qua Google.

*Lưu ý: cá nhân mình không hiểu tại sao công thức tính Numerology trên trang web này lại chỉ áp dụng cho ngày sinh, trong khi nhiều nguồn khác cho biết Numerology thực tế phải được tính với cả tháng và năm sinh. Có thể cả 2 công thức cùng được chấp nhận chăng!?

Cách sử dụng trang web

image

Sau khi đăng nhập (có thể qua tài khoản Facebook hoặc Gmail), bạn chỉ cần bấm vào mục Browse (mé trái màn hình), sau đó có thể chọn mục Birthday (để xem bói cho bản thân bạn, các tướng số, tính cách của riêng bạn) hoặc Relationship (để xem bói tình duyên và mức độ thành công của các mối quan hệ giữa bạn và những người xung quanh).

image

Phần xem bói cho cá nhân (khung màu xanh).

image

Phần xem bói cho các mối quan hệ (khung màu đỏ).

Sau khi lựa chọn được mục phù hợp, bạn chỉ cần điền ngày tháng năm sinh vào và chiêm nghiệm. Đặc biệt: với mục Relationship, bạn chỉ cần điền ngày và tháng sinh của cả hai người, không cần năm sinh. (Mà thực ra chúng ta cũng không cần, vì đã có sự hỗ trợ từ các hình thức xem bói phương đông, vốn đặt trọng tâm vào năm sinh của người xem bói).

Mục Add Person chỉ đơn giản là giúp hệ thống trang web ghi nhớ ngày tháng năm sinh của những người bạn thường xuyên xem bói (vd: chính bạn, người yêu, người thân, bạn bè thân quyến của bạn, v.v...).

Trong trường hợp bạn chọn xem bói cá nhân (mục Birthday), sau khi điền đầy đủ ngày tháng năm sinh, trang web sẽ hiển thị tên gọi của ngày sinh của bạn (vd: người sinh vào ngày 28/3/1990 sẽ có tên gọi là Released Innocence, những cái tên này thường khá trừu tượng và khó hiểu, nên bạn không cần cố gắng giải nghĩa của chúng đâu). Dưới tên gọi là một list khoảng 5 - 6 nét tính cách chính yếu, nổi bật của bạn. Dưới đó nữa, là một vài đoạn văn khá dài mô tả chi tiết cá tính, con người bạn. Các chi tiết này đều được hiển thị trong mục Personality.

image

Tới bước này, bạn tiếp tục click vào The Day of Innocence.

image

5 nét tính cách đặc trưng của người sinh vào 28/03/1990.

Nhìn sang bên cạnh, khi bạn click vào mục Details, trang web sẽ hiển thị các ''lời khuyên'' dành cho bạn (nhằm giúp cho việc phát triển bản thân), các chi tiết về sức khỏe cũng như Numerology của bạn (mình đã trình bày công thức như trên) và tên lá bài Tarot của bạn (thường liên quan trực tiếp tới con số Numerology của bạn).

image

Thông tin tại mục Details.

Vd: người sinh vào ngày 28/03/1990 sẽ mang lá The Magician (pháp sư, phù thủy??) trong hệ thống các quân bài Tarot.

Mục Famous sẽ liệt kê ra các cá nhân nổi tiếng trong lịch sử thế giới có ngày và tháng sinh tương tự.

Vd: Lady Gaga có sinh nhật 28/03/1986, tên gọi là ''Empowered Innocence'' và sở hữu các nét tính cách tương đối giống với ''Released Innocence''.

image

Lady Gaga và tên gọi nhóm của cô ấy.

Theo mình biết thì hiện tại trang web này vẫn có thể được sử dụng miễn phí và chưa bị thương mại hóa. (Các tác giả có thể đã thương mại hóa thông qua việc bán các cuốn sách của họ, về cùng chủ đề).

Hệ thống các mối quan hệ đa dạng, phức tạp...và chính xác!

Đây có lẽ là mục kịch tính và hữu ích nhất, và thực chất chính là lý do khiến mình muốn chia sẻ trang web này cho đông đảo cộng đồng Noron!

Điều khiến cho The Secret Language có độ chính xác cũng như độ tin cậy cao là vì trang web cung cấp cho người dùng một hệ thống các mối quan hệ rất chi tiết và đa dạng, so với các ''quẻ phán'' rất chung chung ở những trang web xem bói 12 cung hoàng đạo, hoặc 12 con giáp.

Cụ thể: sau khi chọn mục Relationship, điền đầy đủ chi tiết ngày và tháng sinh của hai người, trang web sẽ hiển thị tên gọi cũng như mức độ phù hợp giữa bạn và người đó.

image

Tên gọi của mối quan hệ là Head and Heart, tới bước này bạn click vào Relationship Report.

Vd: sau khi điền ngày và tháng sinh của bạn (28/03) và người đó (10/05), trang web sẽ hiển thị khoảng 6 tính chất của mối quan hệ giữa hai bạn. Trong ví dụ này là:

  • Sensual: hai bạn thường cảm thấy rất dễ chịu khi ở gần nhau (hợp nhau về mặt khí huyết, tình dục) hoặc cả hai có thể đều ưa thích các khoái cảm từ cơ thể: ăn, uống, âm nhạc, phong cảnh đẹp, tình dục...
  • Critical: hai bạn có khuynh hướng hay chất vấn, phê bình lẫn nhau.
  • Appreciative: cùng lúc đó cả hai cũng cố gắng trân trọng người còn lại, và trân trọng mối quan hệ.
  • Frustrating: mối quan hệ của hai bạn không đến một cách dễ dàng, mà phải trải qua các giai đoạn tìm hiểu và thích nghi với nhau tương đối mệt mỏi, căng thẳng.
  • Addictive: hai bạn có khuynh hướng 'nghiện' nhau (có thể là trong vấn đề cảm xúc hoặc tình dục).
  • Stormy: mối quan hệ của hai bạn tương đối sóng gió, không êm ả (có lẽ vì thường xuyên chất vấn, phê bình nhau).
image

Các tính chất của mối quan hệ.

Bên dưới danh sách 6 tính chất này, trang web sẽ hiển thị loại hình mối quan hệ lý tưởng nhất (tốt nhất), và tệ nhất, giữa bạn với người đó, là gì. Trong ví dụ trên, loại hình mối quan hệ lý tưởng nhất giữa bạn (28/03) và người đó (10/05) sẽ là Ideal for Marriage (trở thành vợ-chồng của nhau). Loại hình mối quan hệ ít khả năng thành công nhất giữa hai người sẽ là Problematic for Friendship (làm bạn của nhau).

image

Các loại hình mối quan hệ và mức độ thành công.

Như vậy, hai bạn tuy sẽ có một cuộc hôn nhân bền vững lâu dài (hợp nhau về mặt tình dục) nhưng sẽ thiếu sự gần gũi về mặt tư tưởng (không thích hợp làm bạn của nhau). Chung cuộc là: hôn nhân của hai bạn sẽ bền vững, nhưng cũng sẽ khá buồn tẻ, nhạt nhẽo, và hai bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để đến được với nhau.

Mỗi một tổ hợp (Ideal for...Problematic for...) sẽ giúp bạn xác định được mối quan hệ giữa bạn với một người bất kỳ nên được phát triển theo hướng như thế nào.

Vd: nếu mối quan hệ giữa bạn với một người là Ideal for Work, hoặc Ideal for Co-worker, hoặc Ideal for Business Partner, thì hai người sẽ có thể trở thành những người đồng nghiệp hoặc đối tác tuyệt nhất của nhau, giúp cho công ty và tập đoàn phát triển vững mạnh. Tuy nhiên, những mối quan hệ kiểu này thường sẽ không thành công trên phương diện tình cảm, hôn nhân...

image

2 người có thể thực hiện tốt vai trò làm đồng nghiệp, nhưng không thể trở thành phối ngẫu của nhau.

Vd2: nếu mối quan hệ giữa bạn với một người là Ideal for Love (thay vì Ideal for Marriage, như ví dụ lúc nãy) thì bạn và người ấy sẽ có một khoảng thời gian lãng mạn khi ở bên nhau, nhưng trong những vấn đề thực tế (vd: quản lý tiền bạc, các mối quan hệ trong gia đình hai họ...) hoặc trong vấn đề tình dục, hai bạn có thể sẽ không phải là người phù hợp nhất cho nhau.

image

2 người có thể yêu nhau, nhưng không nên kết hôn.

Vd3: giữa tổ hợp Ideal for Marriage - Problematic for Friendship (như ví dụ lúc nãy) và Ideal for Marriage - Problematic for Parent-Child cũng có nhiều sự khác biệt. Nếu tổ hợp đầu tiên tạo ra một cuộc hôn nhân thiếu vắng tình bạn và sự chia sẻ (Problematic for Friendship), thì tổ hợp còn lại có thể tạo ra một cuộc hôn nhân gần gũi hơn, nhưng cả hai người thường sẽ có khuynh hướng ''nổi loạn'', chống lại những lời nói hoặc quan điểm của đối phương (đây chính là biểu hiện của khía cạnh Problematic for Parent-child, ý chỉ các mối quan hệ bố/mẹ-con cái không thành công).

image

2 người có thể kết hôn và có tình bạn thân thiết, nhưng cũng sẽ có khuynh hướng ''nổi loạn'', chống lại nhau.

Cuối cùng, theo trang web, mỗi người chúng ta sẽ sở hữu 48 loại hình mối quan hệ với 48 nhóm tính cách khác nhau (chia theo ngày và tháng sinh trong suốt 1 năm). Bạn đọc có thể truy cập vào địa chỉ sau:

48 Relationships

image

Sau khi điền ngày và tháng sinh, bạn click Reveal 48 Patterns và hệ thống sẽ ngay lập tức hiển thị danh sách 48 loại hình mối quan hệ giữa bạn và những người xung quanh. Nếu cảm thấy khó nhìn, bạn có thể click vào dòng chữ view as a list và trang web sẽ hiển thị danh sách rút gọn như sau:

image

48 loại hình mối quan hệ - danh sách thu gọn.

Lúc này, bạn chỉ cần dựa vào danh sách và khoanh vùng đâu là những nhóm bạn có thể cùng làm việc và kinh doanh (Ideal for Work), đâu là những nhóm bạn có thể chơi đùa và trải qua những giây phút lãng mạn (Ideal for Love) và đâu là những nhóm mà bạn có thể chọn làm người phối ngẫu của mình (Ideal for Marriage). Và nên lưu ý là các tổ hợp ideal for... - problematic for... khác nhau cũng sẽ tạo nên các mối quan hệ với các sắc thái khác nhau nhé.

Chúc các bạn thành công trong việc lựa chọn và nuôi dưỡng các mối quan hệ!

Từ khóa: 

the secret language

,

mối quan hệ

,

tarot

,

numerology

,

thần số học

,

tâm linh

hay hay

Trả lời

hay hay

Ủa em nhớ anh Khương có đăng bài này một lần rồi mà ta? @@

Để vào tra xem có ai "nghiện" mình không nào 😋
Mình biết có rất nhiều em nghiện mình mà mình ko biết cách làm thê nào để hút em nó.hihi
Cái này k có tiếng việt nhỉ

Lần đầu tiên nghe thấy, hấp dẫn quá! Cảm ơn Woo Map. Test xem mình thế nào