Theo bạn, điều gì làm nên sự khác biệt giữa Lazada và Shopee?

  1. Marketing

Từ khóa: 

lazada

,

shopee

,

marketing

  • Về ship: Laz rẻ hơn Shopee. Nhưng quốc tế thì shopee rẻ hơn
  • Về lượng cmt cũng như số lượng đa dạng về mặt hàng thì Shopee hơn
  • Về hoàn hàng trả tiền: laz nhanh gọn hơn Shopee,hoàn thẳng thẻ atm
  • Về mặt sale: Laz khá tùy hứng, có những ngày bth thì sale còn hơn những ngày đôi, Shopee thì sale theo khung ngày đôi, ngày nhất định mỗi tháng
  • Về voucher: Laz đc áp nhìu mã hơn, mã tích lũy, mã shop, mã laz. Shopee được 2 lượt dùng voucher thôi
  • Về giao diện: Shopee dễ nhìn hơn Laz, và xu có giá hơn Laz, phần trò chơi thú vị hơn
  • Về chất lượng: hầu như các shop quần áo của Shopee khá ổn áp, chất lượng. Laz thì quần áo quá rẻ dẫn đến nhiều shop chất lượng thấp
  • Về tìm kiếm shop: bên Shopee có shopeefeed nên việc tìm shop được dễ dàng hơn Laz

=> Hàng mall thường nên mua Laz, hàng quốc tế thì shopee. Hàng như đồ vặt linh tinh, quần áo giày dép thì Shopee.

Trả lời
  • Về ship: Laz rẻ hơn Shopee. Nhưng quốc tế thì shopee rẻ hơn
  • Về lượng cmt cũng như số lượng đa dạng về mặt hàng thì Shopee hơn
  • Về hoàn hàng trả tiền: laz nhanh gọn hơn Shopee,hoàn thẳng thẻ atm
  • Về mặt sale: Laz khá tùy hứng, có những ngày bth thì sale còn hơn những ngày đôi, Shopee thì sale theo khung ngày đôi, ngày nhất định mỗi tháng
  • Về voucher: Laz đc áp nhìu mã hơn, mã tích lũy, mã shop, mã laz. Shopee được 2 lượt dùng voucher thôi
  • Về giao diện: Shopee dễ nhìn hơn Laz, và xu có giá hơn Laz, phần trò chơi thú vị hơn
  • Về chất lượng: hầu như các shop quần áo của Shopee khá ổn áp, chất lượng. Laz thì quần áo quá rẻ dẫn đến nhiều shop chất lượng thấp
  • Về tìm kiếm shop: bên Shopee có shopeefeed nên việc tìm shop được dễ dàng hơn Laz

=> Hàng mall thường nên mua Laz, hàng quốc tế thì shopee. Hàng như đồ vặt linh tinh, quần áo giày dép thì Shopee.

Mọi người thường mua sắm trực tuyến ở đâu? Có rất nhiều lý do để bạn có thể chọn Lazada hoặc Shopee. Trên thực tế, hai nền tảng thương mại điện tử này thống trị như những điểm đến mua sắm trực tuyến ở Philippines. Dựa trên khảo sát của Kantar Worldpanel, 84% người Philippines thà mua hàng từ các công ty thương mại điện tử lâu đời mặc dù có nhiều lựa chọn thay thế hơn trên thị trường.

Sự tiện lợi và tầm quan trọng của mua sắm trực tuyến đã được nhấn mạnh hơn nữa vào năm ngoái khi đại dịch bắt đầu. Do khóa cửa được thực hiện bên trái và bên phải, mọi người không còn cách nào khác ngoài việc tìm kiếm các nhu cầu trực tuyến của họ.

Có vẻ như sẽ không có gì thay đổi trong vài năm tới. Mua sắm trực tuyến là ở đây để tồn tại, nhưng bạn phải chọn nền tảng cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn hơn, dịch vụ đáng tin cậy hơn và tất nhiên, đáng đồng tiền.

Giữa Lazada và Shopee thì nền tảng thương mại điện tử nào tốt hơn ở Philippines? Bài đánh giá so sánh này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn thoáng qua về giá vé của mỗi công ty trong các khía cạnh khác nhau của thương mại điện tử và dịch vụ khách hàng, vì vậy bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt về nơi mua sắm trực tuyến.

- Trước hết, hay đi vào mô hình kinh doanh của Lazada và Shopee

Trước khi chúng ta bắt đầu so sánh Lazada và Shopee, điều quan trọng trước tiên là phải hiểu mô hình kinh doanh của họ, những mô hình này ảnh hưởng đến giá cả, trải nghiệm người dùng, tốc độ giao hàng và các tính năng thương mại điện tử khác.

Hai trang mua sắm trực tuyến hàng đầu sử dụng các mô hình kinh doanh khác nhau.

Mua sắm trực tuyến Lazada có sự kết hợp giữa mô hình bán lẻ và chợ. Nó bắt đầu và tiếp tục sử dụng mô hình bán lẻ, trong đó nó quản lý và bán hàng tồn kho từ các kho của chính mình. Cuối cùng, nó đã thêm một mô hình thị trường, mở cửa cho các thương gia bên thứ ba bán sản phẩm của họ bằng nền tảng thương mại điện tử.

Mua sắm trực tuyến Shopee hoạt động hơi khác một chút, áp dụng mô hình thị trường thuần túy. Điều này có nghĩa là tất cả các sản phẩm được bán trên trang web đều đến từ các nhà bán lẻ bên thứ ba. Bởi vì nó không có kho hoặc kho của riêng mình, nó sử dụng các công ty hậu cần bên thứ ba để giao sản phẩm.

Lazada và Shopee cũng khác nhau về cách tạo ra doanh thu. Ngoài doanh thu từ hoạt động kinh doanh bán lẻ của mình, Lazada tính phí hoa hồng cho người bán bên thứ ba cho mỗi mặt hàng được bán qua trang web. Mặt khác, Shopee không tính phí hoa hồng. Không có thông tin chính thức trực tuyến về cách Shopee kiếm được chính xác từ hoạt động kinh doanh của mình.

- Độ phổ biến

Lazada là một trong những công ty tiên phong tạo nên sức hút lớn cho hoạt động mua sắm trực tuyến tại Philippines. Nhờ có nhiều loại sản phẩm với giá rẻ, nhiều người Philippines nhận thấy nền tảng này là một nơi tuyệt vời để tìm thấy những gì họ cần và muốn.

Shopee đến Philippines vào năm 2015. Và trong khi còn khá mới, nó đã dần chiếm thị phần từ Lazada. Tính đến quý đầu tiên của năm 2021, Shopee có hơn 54.600.000 lượt truy cập web hàng tháng, trở thành cửa hàng thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất trong cả nước. Đứng thứ hai là Lazada với số lượt truy cập hàng tháng là 38.286.700. [1] Có một sự khác biệt là 16.313.300, đây là một con số không thể phủ nhận.

Xếp hạng của Lazada trên App Store là # 2, trong khi # 1 trên Google Play Store. Trong khi đó, Shopee xếp hạng 1 trên App Store và hạng 2 trên Google Play Store.

Trên toàn cầu, có vẻ như Shopee đang cố gắng giành thị phần ở Tây Bán cầu. Trong nửa đầu năm 2021, thương hiệu mua sắm trực tuyến đã ra mắt tại các quốc gia ở châu Mỹ, chẳng hạn như Brazil, Chile, Colombia và Mexico. [2] Điều này đồng nghĩa với việc Shopee có cơ hội trở nên phổ biến hơn trên toàn châu Á trong những năm tới. Đây là điều mà Lazada vẫn chưa làm được.

Winner: Shopee

- Trải nghiệm người dùng trên máy tính để bàn và thiết bị di động

Lazada vs Shopee - shopee máy tính để bàn

Trải nghiệm người dùng trong thương mại điện tử đề cập đến việc dễ dàng điều hướng một trang web và thực hiện các giao dịch như đặt hàng, theo dõi, hủy và hoàn tiền.

  • Hãy so sánh Lazada và Shopee về trải nghiệm người dùng sử dụng máy tính để bàn và thiết bị di động.

Trang web nào dễ sử dụng hơn trên máy tính để bàn?

Các trang web mua sắm trực tuyến Lazada và Shopee thân thiện với người dùng, hoàn chỉnh với các trang mua sắm đa dạng và dễ tìm kiếm danh mục và bộ lọc pping (dựa trên phạm vi giá, thương hiệu, màu sắc, xếp hạng, v.v.) giúp khách truy cập tìm thấy chính xác sản phẩm họ cần.

Cả hai trang web thương mại điện tử này đều có phần Trung tâm trợ giúp (ở định dạng câu hỏi và câu trả lời) cho phép mọi người dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần về giao dịch với trang web. Họ cũng có dịch vụ trò chuyện tích hợp riêng cho phép mọi người nhắn tin trực tiếp cho người bán để có thắc mắc.

Lazada tiến thêm một bước nữa với tính năng “Câu hỏi về sản phẩm này”, nơi những người mua tiềm năng có thể đăng câu hỏi về sản phẩm và nhận được câu trả lời từ người bán. Những người khác có thể đọc các câu hỏi và câu trả lời trên trang sản phẩm, giúp họ đưa ra quyết định mua sáng suốt.

Ngoài ra, toàn bộ quy trình giao dịch — từ duyệt sản phẩm và đặt hàng cho đến thanh toán mua hàng — đều diễn ra suôn sẻ trên Lazada và Shopee.

Tuy nhiên, Lazada cần cải thiện độ chính xác của kết quả tìm kiếm sản phẩm của mình. Ví dụ: nếu bạn sắp xếp các mặt hàng từ giá thấp nhất đến giá cao nhất, trang đầu tiên sẽ hiển thị một số mặt hàng không chính xác trên cụm từ tìm kiếm.

Ứng dụng nào cung cấp trải nghiệm di động tốt hơn: Ứng dụng Lazada hay Ứng dụng Shopee?

Ứng dụng Lazada tải nhanh hơn và có thiết kế gọn gàng, ngăn nắp hơn so với ứng dụng Shopee. Các trang sản phẩm của Lazada có mô tả sản phẩm chi tiết và dễ đọc với nhiều hình ảnh hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Ứng dụng Lazada cũng dễ điều hướng hơn. Khi bạn mở một trang sản phẩm, bạn có thể nhanh chóng chuyển đến các phần như Xếp hạng và Đề xuất mà không cần cuộn xuống trang, vì bạn có thể nhấn vào các liên kết ở đầu màn hình. Điều này giúp người dùng di động dễ dàng tìm thấy các ưu đãi lớn cho sản phẩm mà họ sẽ mua.

Mặt khác, ứng dụng Shopee khá lộn xộn. Màu tổng thể của nó, là màu cam, làm cho giao diện trông chật chội và lộn xộn. Trong khi đó, bảng màu tổng thể của Lazada, có màu trắng, dễ bắt mắt. Màu sắc cho phép người dùng dễ dàng đọc văn bản và cuối cùng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Ứng dụng Shopee có thể dễ duyệt nhưng vẫn cần cải thiện về tốc độ vì Màn hình chính, kết quả tìm kiếm và hình ảnh trong các trang sản phẩm mất khá nhiều thời gian để tải.

Người chiến thắng: Lazada

- Phạm vi sản phẩm

Hai trang thương mại điện tử có cùng một loạt sản phẩm: quần áo nam và nữ, hàng tạp hóa, đồ điện tử, chăm sóc cá nhân, thiết bị gia dụng, v.v. Khách hàng thậm chí có thể mua thẻ nạp điện thoại trả trước từ Lazada hoặc Shopee.

Lazada có lẽ có nhiều loại sản phẩm nhất trên các danh mục khác nhau. Theo văn bản này, cửa hàng trực tuyến tuyên bố rằng họ có sẵn 300 triệu đơn vị lưu giữ hàng hóa (SKU). Shopee rõ ràng có hàng triệu sản phẩm, nhưng không có sẵn con số cụ thể. Nhìn vào bảng so sánh này, có khả năng bạn sẽ tìm thấy hầu hết các mặt hàng ưa thích của mình trên Lazada và Shopee.

Cũng cần lưu ý rằng cả hai thương hiệu đều có trung tâm mua sắm; Lazada có LazMall trong khi Shopee có Shopee Mall. Cả hai trung tâm thương mại thực sự là các danh mục riêng biệt chỉ liệt kê các sản phẩm từ các thương hiệu đối tác có thẩm quyền, uy tín và chất lượng cao. Như vậy, khách hàng sẽ có tất cả sự đảm bảo rằng những gì họ đang mua là hàng thật 100%.

Cả Lazada và Shopee đều đưa ra cam kết hoàn tiền nếu khách hàng nhận được sản phẩm không xác thực từ trung tâm mua sắm của họ. Nhưng Lazada có lợi thế hơn Shopee trong lĩnh vực này vì nó hứa hẹn sẽ trả lại cho khách hàng số tiền gấp 5 lần.

Khi trả hàng, có vẻ như Lazada có các điều khoản thân thiện hơn. Lazada cho phép đổi trả hàng trong 15 ngày đối với tất cả các sản phẩm của LazMall (trừ những mặt hàng không đổi trả được). Vì vậy, nếu bạn mua hàng từ LazMall và nhận thấy rằng bạn không hài lòng với sản phẩm đó hoặc nhận thấy có khuyết điểm, bạn sẽ có 15 ngày để trả lại. Mặt khác, Shopee chỉ cho phép trả hàng trong bảy ngày.

Winner: Lazada

- Giá cả

Mặc dù cả hai trang mua sắm trực tuyến đều cung cấp các ưu đãi lớn, nhưng Shopee thường đưa ra mức giá thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là các mặt hàng tiện ích, quần áo, đồ chơi và túi xách. Bán các mặt hàng rẻ hơn đã khiến Shopee trở thành biệt danh “Divisoria trực tuyến” trong số những người đam mê mua sắm trực tuyến Pinoy. Người bán trên Shopee có thể giảm giá vì họ chỉ phải trả một khoản phí hoa hồng nhỏ.

Ví dụ: bạn có thể tìm thấy một chiếc iPhone 12 (128GB) trên Shopee Mall có giá 44.590 PHP. Trong khi đó, iPhone tương tự trên Lazada’s LazMall có giá 54.490 PHP. Vì vậy, nếu bạn mua hàng từ Shopee, bạn sẽ tiết kiệm được 9,900 PHP, rõ ràng là rất nhiều!

Có những lý do khác khiến Shopee là một lựa chọn tiết kiệm chi phí hơn cho những người mua sắm trực tuyến. Ví dụ, một số người bán của nó giảm giá cho những khách hàng mua số lượng lớn. Khách hàng thậm chí có thể mặc cả giá rẻ hơn với người bán thông qua trò chuyện.

Một số người bán trên Shopee bán đồ cũ hoặc đồ cũ mặt hàng, cung cấp nhiều lựa chọn hợp lý hơn cho những người mua sắm có ngân sách eo hẹp.

Shopee cũng có tính năng Đảm bảo giá thấp nhất (LPG). Điều này mang lại cho người mua hàng 1,2 lần giá trị chênh lệch giá thông qua Shopee xu nếu họ tìm thấy cùng một sản phẩm với giá thấp hơn từ danh sách các đối thủ cạnh tranh được Shopee phê duyệt, bao gồm Lazada và Zalora.

Winner: Shopee

- Sale và Quảng cáo

Cả Lazada và Shopee đều có xu hướng dốc hết sức khi tổ chức các đợt khuyến mãi và giảm giá lớn. Cả hai công ty đều đã tổ chức bán hàng trực tuyến thành công vào đầu năm nay với một chương trình khuyến mãi lớn khác trong năm nay, đợt bán hàng 8,8. Hãy cùng xem điều gì sẽ xảy ra trong đợt bán hàng 8,8 năm nay.

Lazada 8.8 Ưu đãi tại địa phương

Từ ngày 8 tháng 8 đến ngày 12 tháng 8, Lazada và Bộ Thương mại và Công nghiệp (DTI) sẽ làm nổi bật những nét đẹp nhất của khung cảnh mua sắm địa phương bằng cách giới thiệu các thương hiệu và người bán Philippines. Khách hàng cũng sẽ có thể nhận được mức giảm giá lên đến 88% đối với các mặt hàng từ thời trang, điện tử và hàng hóa nói chung mà Pinoy tự hào. Ưu đãi này cũng đi kèm với giao hàng miễn phí trên toàn quốc với mức chi tiêu tối thiểu là 0 PHP.

Tuy nhiên, đây là lịch bán hàng cần chú ý không chỉ vào ngày 8 tháng 8 mà còn cho cả tháng:

  • Ngày 8-12 tháng 8 - Giảm giá tại địa phương cho Love
  • Ngày 11 tháng 8 - Khai trương Siêu thương hiệu LazMall với sự góp mặt của La Mer
  • Ngày 15-17 tháng 8 - Giảm giá trong ngày lĩnh lương
  • Ngày 19 tháng 8 - Ngày siêu thương hiệu LazMall có sự góp mặt của Adidas
  • Shopee 8.8 Mega Flash Sale
  • Giảm giá 8,8 của Shopee theo một định dạng khác. Như tên biểu ngữ của quảng cáo cho thấy, sẽ có doanh số bán hàng bất ngờ, chẳng hạn như giao dịch flash 8 PHP và giao dịch flash nửa đêm. Ưu đãi 8,8 cũng đi kèm với giới hạn giao hàng miễn phí lên đến 55 PHP với mức chi tiêu tối thiểu là 0 PHP.

Dưới đây là tám điều mong đợi từ đợt giảm giá Shopee 8.8 sắp tới:

  • Tặng 8,8 phiếu mua hàng bắt đầu từ ngày 7 tháng 8 lúc 9:00 tối
  • Ưu đãi chớp nhoáng hàng giờ vào ngày 9 tháng 8 trên các danh mục sản phẩm khác nhau
  • Siêu ưu đãi lúc nửa đêm bắt đầu từ 12 giờ đêm đến một giờ sáng
  • Bán hàng chớp nhoáng của các thương hiệu Mega sẽ giới thiệu các thương hiệu lớn từ các danh mục khác nhau
  • Ưu đãi cả ngày bao gồm ưu đãi 8 PHP trong đó các sản phẩm được chọn có giá 8 PHP
  • Mega Flash Sale TV Đặc biệt với giải thưởng trị giá hơn 8.000.000 PHP sẽ được tặng kèm theo cơ hội giành được giải thưởng tiền mặt lên đến 1.000.000 PHP
  • Chơi Shopee Candy và Shopee Bubble để có cơ hội giành được tín dụng ShopeePay trị giá từ 50.000 PHP đến 100.000 PHP
  • Shopee Fam Flash Race, nơi bạn có thể giành được tới 100.000 PHP

Winner: Shopee

https://cdn.noron.vn/2022/06/15/112375475248765-1655267948.png

Gì cũng bán, gì cũng sale.