Thí sinh trúng giải trong các cuộc thi có được hưởng 100% tiền thưởng không?

  1. Xã hội

Có điều này mình hơi thắc mắc là các thí sinh trong các cuộc thi (như The Voice, Hoa hậu, Thi đấu thể thao, Olympic toán,...) có được cầm và sử dụng toàn bộ số tiền thưởng được công bố trao giải không hay phải trích ra phần nào đó để đóng, nộp cho tổ chức nào đấy hay để làm việc gì đấy?

Nếu có thì tất cả các cuộc thi đều phải trích tiền thưởng hay có một số cuộc thi được ngoại lệ?

Từ khóa: 

cuộc thi

,

giải thưởng

,

xã hội

Tiền thưởng từ các cuộc thi nếu trên 10 triệu thì bạn sẽ phải đóng thuế thu nhập cá nhân 10%, nếu là học bổng thì không phải tính thuế.

Trả lời

Tiền thưởng từ các cuộc thi nếu trên 10 triệu thì bạn sẽ phải đóng thuế thu nhập cá nhân 10%, nếu là học bổng thì không phải tính thuế.

Chắc là vẫn phải trích ra các khoản linh tinh thôi bạn ạ, thường BTC chỉ gọi trao thường với cái mác giải thưởng to vậy chứ tý vào cánh gà là phải hội ý ngay =))) Thưởng thì thưởng chứ, giảm thiểu rủi ro, thương lượng, tối ưu hóa tiền nong thì vẫn cứ làm thôi chứ kkk

Trước thầy cô bảo tôi đi thi giải bỏ túi máy tính thành phố đi, giải khuyến khích cũng cầm về 200 rồi, cơ mà lúc tôi nhận phong bì thì được 100 cành, tức là tôi chỉ được hưởng 50% số tiền đã được công bố đko? Hay tôi bị lừa :) 

Chắc phải thi mới biết được á. Về các chương trình học thì mình nghĩ người ta nhận 100% tiền thưởng đó, ngoài ra còn kèm bao nhiêu các lợi ích, cơ hội khác nữa chứ ko chỉ tiền thưởng đâu.