Thông điệp của Three minutes - phim ngắn quay bằng iPhone X?

  1. Marketing

Cùng xem thử Three Minutes, phim ngắn 3 phút mới nhất cho Tết Nguyên Đán 2018 của Apple tại thị trường Trung Quốc và cho mình biết cảm nhận của bạn về clip này nhé.

  • Thông điệp nhân văn từ câu chuyện trong 3 phút bạn nhận được là gì?
  • Vai trò của iPhone X trong việc truyền tải thông điệp trên là gì?
Từ khóa: 

marketing

Lúc xem video này, mình chỉ đơn thuần xem lướt qua, thậm chí không bật tiếng lên để nghe nhưng ngay sau đó phải replay lại, bật loa và xem kỹ hơn, đọc kỹ sub. Nội dung chính và thông điệp của đoạn phim chỉ thể hiện vỏn vẹn trong đúng 3 phút.

3 phút của người mẹ là khoảng thời gian ngắn ngủi để gặp con trai vào ngày Tết. Đối với cả mẹ và em bé, đây đều là khoảng thời gian họ mong chờ nhất, và vì nó ngắn ngủi nên càng đáng trân trọng. Nếu khoảng thời gian đoàn viên của một gia đình bình thường diễn ra vài ngày, họ sẽ làm những gì? Cùng nhau ôn lại những gì đã làm được trong năm qua, cùng bàn năm tới sẽ phát triển thế nào, thể hiện tình yêu với gia đình mình? Tất cả những điều đó với người mẹ, người dì và bé Ding chỉ diễn ra trong đúng 3 phút ấy thôi. Với 3 người họ, việc bé Ding hoàn thành được bảng cửu chương đã đảm bảo đủ những gì một gia đình cần làm trong ngày Tết: đoàn viên, đánh dấu một năm trôi qua, bé Ding đã trưởng thành ra sao, đã làm những gì, và khẳng định tình yêu của bé thông qua việc bé coi trọng lời dặn của mẹ như thế nào.

Thông điệp chính Apple đưa ra qua clip này, chính là việc thời gian bên nhau của một gia đình ngày Tết ngắn hay dài là không quan trọng, quan trọng là họ dùng thời gian đó vào việc gì, và càng ngắn ngủi thì con người ta càng trân trọng thời gian đó hơn. Dù chỉ là 3 phút hay vài ngày thì thời gian đó vẫn rất đáng quý. Trong những giây cuối của video, thông điệp đã được ngắn gọn đúc kết lại trong một câu: "Every minute of a reunion is worth keeping." Sử dụng iPhone X để quay tất cả mọi cảnh của 3 phút chính trong video, Apple muốn khẳng định chỉ với sản phẩm của mình có thể giúp khách hàng nắm bắt và lưu giữ mọi khoảnh khắc đẹp và đáng quý trọng nhất của họ.

Bản thân mình đánh giá viral video này đã thành công trong việc lưu dấu ấn trong khách hàng. Ngắn gọn, súc tích nhưng chứa đựng nhiều điều được phát triển từ một thông điệp chính ấn tượng, thể hiện rõ nét vai trò của sản phẩm trong cuộc sống của con người.

Trả lời

Lúc xem video này, mình chỉ đơn thuần xem lướt qua, thậm chí không bật tiếng lên để nghe nhưng ngay sau đó phải replay lại, bật loa và xem kỹ hơn, đọc kỹ sub. Nội dung chính và thông điệp của đoạn phim chỉ thể hiện vỏn vẹn trong đúng 3 phút.

3 phút của người mẹ là khoảng thời gian ngắn ngủi để gặp con trai vào ngày Tết. Đối với cả mẹ và em bé, đây đều là khoảng thời gian họ mong chờ nhất, và vì nó ngắn ngủi nên càng đáng trân trọng. Nếu khoảng thời gian đoàn viên của một gia đình bình thường diễn ra vài ngày, họ sẽ làm những gì? Cùng nhau ôn lại những gì đã làm được trong năm qua, cùng bàn năm tới sẽ phát triển thế nào, thể hiện tình yêu với gia đình mình? Tất cả những điều đó với người mẹ, người dì và bé Ding chỉ diễn ra trong đúng 3 phút ấy thôi. Với 3 người họ, việc bé Ding hoàn thành được bảng cửu chương đã đảm bảo đủ những gì một gia đình cần làm trong ngày Tết: đoàn viên, đánh dấu một năm trôi qua, bé Ding đã trưởng thành ra sao, đã làm những gì, và khẳng định tình yêu của bé thông qua việc bé coi trọng lời dặn của mẹ như thế nào.

Thông điệp chính Apple đưa ra qua clip này, chính là việc thời gian bên nhau của một gia đình ngày Tết ngắn hay dài là không quan trọng, quan trọng là họ dùng thời gian đó vào việc gì, và càng ngắn ngủi thì con người ta càng trân trọng thời gian đó hơn. Dù chỉ là 3 phút hay vài ngày thì thời gian đó vẫn rất đáng quý. Trong những giây cuối của video, thông điệp đã được ngắn gọn đúc kết lại trong một câu: "Every minute of a reunion is worth keeping." Sử dụng iPhone X để quay tất cả mọi cảnh của 3 phút chính trong video, Apple muốn khẳng định chỉ với sản phẩm của mình có thể giúp khách hàng nắm bắt và lưu giữ mọi khoảnh khắc đẹp và đáng quý trọng nhất của họ.

Bản thân mình đánh giá viral video này đã thành công trong việc lưu dấu ấn trong khách hàng. Ngắn gọn, súc tích nhưng chứa đựng nhiều điều được phát triển từ một thông điệp chính ấn tượng, thể hiện rõ nét vai trò của sản phẩm trong cuộc sống của con người.