[Thông tin nghề nghiệp] Công việc của một chuyên viên Trang Điểm là gì?

  1. Thấu Ngành Hiểu Nghề

Ở thời điểm hiện nay, có lẽ việc trang điểm trước khi ra ngoài đã là một thói quen của rất nhiều chị em phụ nữ. Nhất là đối với những sự kiện đặc biệt, phụ nữ lại càng cần chỉn chu và quan trọng khâu trang điểm. Họ sẽ thường tìm đến những chuyên viên trang điểm đã có kỹ năng và kinh nghiệm thay vì tự trang điểm tại nhà.

Hãy cùng tìm hiểu xem công việc thật sự của một chuyên viên trang điểm là gì nhé.


Trước khi bắt đầu trang điểm cho một khuôn mặt, các thợ trang điểm cần xác định hình dạng khuôn mặt và loại da để định hướng trước cách trang điểm cũng như loại mỹ phẩm phù hợp để khuôn mặt được đẹp nhất. Tiếp theo đó là bắt đầu trang điểm theo các bước: Phấn nền, Vẽ lông mày, Trang điểm mắt, Má hồng và cuối cùng là Môi.

Công việc trang điểm hiện nay đang thu hút nhiều nhân lực nhờ các điểm mạnh như: Thời gian học ngắn, Không cần bằng cấp, Thu nhập hấp dẫn, sự nghiệp có thể tự phát triển và ở một mức độ thăng tiếng cao là làm việc với người nổi tiếng. Bên cạnh công việc trang điểm truyền thống, các chuyên viên trang điểm hiện nay còn có thể mở rộng công việc của mình bằng cách viết blog chia sẻ hay quay các video hướng dẫn trang điểm để có thêm thu nhập hoặc danh tiếng cho mình. Nhìn chung, đây là một nghề nghiệp có sự tự thăng tiến cao và có thể mở rộng công việc qua nhiều hướng.

Từ khóa: 

thấu ngành hiểu nghề

Thời buổi ra nhiều chị em không đủ can đảm để mặt mộc ra đường nên mình nghĩ trong tương lai nghề trang điểm sẽ hot lắm.

Trả lời

Thời buổi ra nhiều chị em không đủ can đảm để mặt mộc ra đường nên mình nghĩ trong tương lai nghề trang điểm sẽ hot lắm.

Không biết ở TPHCM thì học nghề trang điểm ở đâu tốt vậy mọi người?