Thương vụ thế kỷ: Xin lỗi Comcast, Fox về với Disney đây.

  1. Phim ảnh

Sau nhiều ngày tháng thương lượng, phi vụ mua bán mang tính thay đổi lịch sử nền điện ảnh đã kết thúc vào sáng nay. Fox chính thức nắm tay Disney bước tiếp, bỏ lại Comcast lẻ loi một mình.

Lá cờ của 21st Century Fox tung bay trên nóc trụ sở của công ty tại L.A

Tại khách sạn New York Hilton Midtown sáng ngày 27/7 theo giờ Mỹ, cuộc họp giữa các cổ đông cấp cao của Disney và Fox đã chính thức thông qua thương vụ giữa Disney và Fox. Thương vụ thế kỷ kết thúc với cái kết đã được dự đoán từ trước: Disney tóm gọn Fox và trở thành kẻ nắm giữ hơn phân nửa những thương hiệu phim đình đám và khủng nhất của Hollywood.

Trước đó, Comcast - công ty cáp hàng đầu nước Mỹ bất ngờ nhảy vào mối giao tình đang được thiết lập của bé Cáo và nhà Chuột với giá 65 tỷ USD - một con số cao hơn 25% so với những gì Disney đưa ra trước đó. Nhưng Disney đã không hề nao núng, lo sợ cơ hội vụt mất khỏi tay mình. Gia tộc Mickey ngay lập tức dùng 71,3 tỷ USD đánh bật Comcast khỏi cuộc đua này. Bỏ qua những nỗ lực của Comcast, Fox chính thức về tay Disney từ đây.

Thương vụ sát nhập 21st Century Fox vào Disney sẽ là bước tiến đáng kể của ngành công nghiệp sản xuất phim tại Mỹ. Tuy nhiên, thương vụ này cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới nền kinh tế Mỹ. Theo ước tính, có khoảng 5000 - 10000 người lâm vào cảnh thất nghiệp do tác động của sự kiện này. Nguyên nhân bắt nguồn từ sự tương đồng khá cao trong vị trí lao động giữa hai công ty.

The Simpsons" dự đoán được kết quả lâu rồi nhé.

Về phía người hâm mộ, tất cả các fan của phim siêu anh hùng đều đã có thể vui mừng. Cuối cùng sau bao nhiêu năm tháng chia cắt, Fantastic Four cùng X-Men đã có thể gặp lại những người anh em trong Marvel, mở ra một giai đoạn mới cho MCU. Thêm vào đó, hàng loạt các thương hiệu phim điện ảnh cùng truyền hình nổi tiếng của Fox như Home Alone, Alien, Predator, Avatar, Simpson và The X-Files cũng gia nhập vào đại gia đình nhà Chuột.

Sau tất cả mình lại về với nhau.

Tuy nhiên, vẫn có vô số nỗi lo đè nặng lên các fan. Điều đáng lo nhất là những thương hiệu như Deadpool hay The Simpsons rồi đây sẽ đi theo con đường đại chúng như Captian Marvel hay The Avengers trong những năm gần đây.

Tạm biệt 21st Century Fox

Và chúng ta - những người yêu điện ảnh, chỉ có thể chờ, để biết câu chuyện về sự tác hợp này sẽ đi về đâu.

Nguồn: azfamily.com

Từ khóa: 

thương vụ thế kỷ

,

disney

,

21th century fox

,

comcast

,

phim ảnh