Tớ đã trị thâm mụn như thế nào? 

  1. Làm đẹp

Là một đứa trẻ có phần hơi bận rộn trong công việc cộng thêm việc vụng về trong việc chăm sóc bản thân nên đôi khi làn da mỏng manh của tớ vẫn phải đối mặt với mụn. Và cũng vì đôi lúc vô tâm mặc kệ bọn chúng tung hoành mà tớ đã phải có một thời gian dài chiến đấu với những nốt thâm xấu xí - hậu quả của đám mụn đáng ghét. Cùng tham khảo một số cách đuổi khéo những nốt thâm trả lại khuôn mặt xinh xắn của tớ nha.

  • 1. Mặt nạ khoai tây.

Theo như tớ được biết, khoai tây chứa một lượng lớn vitamin C, E và nhiều chất chống oxy hóa mạnh rất tốt cho làn da, giúp da sáng đều màu và không đem lại chút xíu xiu tác dụng phụ nào. Da tớ thuộc dạng siêu siêu nhạy cảm với độ kích ứng da lên tới 92% nhưng hoàn toàn chịu được loại mặt nạ này, thế nên các bạn tham khảo qua 2 công thức làm mặt nạ trị thâm, sáng da từ khoai tây tớ hay thử nhất nhé.

- Mặt nạ khoai tây sống.

Vào những ngày cực kì lười, lười không muốn làm gì cả, tớ chỉ đơn giản là chọn những củ khoai tây xinh xắn, rửa sạch, thái lát thật là mỏng rồi đắp lên mặt thôi. Sau khoảng 15-20 phút nằm thư giản thì rửa mặt với nước lạnh. Thực hiện khoảng 2-3 lần/ tuần thì sau một khoảng thời gian không dài lắm, các nốt thâm mụn của mình được cải thiện rõ rệt luôn ấy. Kinh nghiệm của mình là nên để các bé khoai tây trong tủ lạnh trước, đắp lên vừa mát lại còn siêu dễ chịu nữa chứ.

- Mặt nạ khoai tây sữa tươi.

Những hôm nào có vẻ hơi siêng hơn một tí, tớ có thêm một loại mặt nạ nữa từ khoai tây cũng khá đáng yêu để thực hành.

Đầu tiên là chọn những củ khoai tây xinh đẹp, rửa sạch gọt vỏ rồi luộc cho chín. Tớ thường luộc kiểu chín mềm luôn ấy ạ. Các bạn có thể xay hỗn hợp này trong máy xay sinh tố với tầm 3-4 thìa sữa tươi không đường, tớ lười nên thường lấy thìa nghiền mịn khoai tây ra và trộn đều với sữa tươi không đường. Hỗn hợp đạt khi không quá nhão và cũng không đặc quá. Rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp trong 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm nhé. Cái này thì cũng tốt nhất là nên thực hiện 2-3/ lần tuần để sớm có kết quả như ý ạ. Ngoài công dụng mờ dần thâm mụn, nghe đồn công thức này còn góp phần làm sáng màu da, trắng dần đều cho da ạ.

  • 2. Serum Murad Rapid Age Spot and Pigment Lightening

Là một cô bé hơi bận rộn nên tình trạng mụn thi thoảng lại xảy ra với tớ. Mà có đôi lúc quá bận rộn và lười biếng, tớ đành chia tay bạn khoai tây xinh xắn. Trong một lần làm việc, tớ được bà chị chung công ty giới thiệu cho hãng mỹ phẩm Murad này nè.

Với thành phần chứa Hydroquinone 2%, Murad Rapid Age Spot and Pigment Lightening có tác dụng vô cùng hiệu quả với những vết thâm mụn. Hydroquinone có tác dụng ức chế sự hình thành sắc tố Melanin và ngăn chặn lớp hắc sắc tố đẩy lên bề mặt da.

Là một hãng dược mỹ phẩm nên tớ nghĩ nếu muốn tìm hiểu và sử dụng thì tốt nhất các bạn nên đến trực tiếp cửa hàng để được tư vấn của các chuyên viên. Thật sự tớ rất bất ngờ với những sản phẩm của Murad, như cái serum này nè, tớ dùng kết hợp cả một bộ ba sản phẩm và kết quả là chỉ sau đúng 5 ngày, làn da của tớ hoàn toàn đều màu và không còn một vết thâm mụn nào luôn. Nhược điểm duy nhất là các sản phẩm thuộc dòng tái tạo này khi lên da thấm hơi lâu để lại làn da hơn bóng nhờn một tẹo, nhưng mà mùi hương thì thật sự rất xuất sắc, thơm như quýt chín vậy ấy ạ.

Với công dụng tuyệt vời như vậy nhưng Murad lại không phổ biến lắm vì giá thành quá cao và đặc tính chỉ tốt khi được dùng trọn bộ sản phẩm cùng đúng hướng dẫn từ chuyên viên. Dù sao thì đây cũng là một kinh nghiệm quý báu của tớ và tớ nghĩ các bạn cũng nên tham khảo qua.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm tương tự trên website: muradvietnam.vn hoặc đến thẳng cửa hàng tại: 397B Võ Văn Tần. F5, Q.3, Tp.HCM để nhận được sự tư vấn từ các chuyên viên nhé.

  • 3. Mặt nạ ngủ Innisfree Whitening Pore Sleeping Pack

Sau khi thất nghiệp thì tớ bỗng trở nên nghèo vô cùng, vậy nên lười biếng không còn là mối lo ngại lớn lao, tài chính mới là gánh nặng cho công cuộc làm đẹp của tớ. Tất nhiên vì nghèo nên tớ đành chia tay Murad dù thật sự không muốn chút nào.

Mới đây nhất, trong một lần dạo mát mua quà sinh nhật cho mẹ, tớ được giới thiệu mặt nạ ngủ Innisfree Whitening Pore Sleeping Pack. Mặc dù ban đầu là mua cho mẹ tớ, nhưng sau đó hũ mask này đã được chuyển nhượng cho tớ. Là một tín đồ Innisfree, không có lý do gì để tớ từ chối hũ mask xinh đẹp này.

Với giá thành khá ổn ( 420K/100ml), tớ thấy bạn này hoàn toàn phù hợp với các bạn nữ đang đi làm hay cả mấy bạn sinh viên học sinh luôn ấy ạ. Bề mặt mask dạng như thạch với nhiều hạt trắng xinh yêu, mùi quýt chín thơm lừng lẫy. Nhược điểm duy nhất là tớ tìm mãi không có cái thìa bé nào để lấy mask cả. Khác với những sản phẩm dưỡng khác của Innisfree, hũ mask này thẩm thấu cực nhanh và không hề để lại làn da bóng nhờn nào cả. Tớ chỉ mới dùng bạn mask này được 1 tháng thôi, tần suất là 2-3 lần/ tuần nhưng đã cảm thấy siêu yêu mến bạn này rồi. Các nốt thâm tuy không biến mất luôn nhưng đã cải thiện rõ rệt, da cũng trở nên xinh yêu hơn rất nhiều. Với nhiều lợi ích rõ rệt như thế, đây là một sản phẩm không thể nào từ chối đúng không nhỉ?

Phía trên là một vài kinh nghiệm thực tế của tớ để chiến đấu với thâm do mụn. Vì là lầu đầu viết một cái review chia sẻ tip làm đẹp nên còn vô số lỗi hi vọng các bạn bỏ qua nha. Các bạn có kinh nghiệm gì hay ho thì cùng vào thảo luận nha. Hi vọng sớm nhận được phản hồi từ các bạn để có thêm động lực chia sẻ tiếp.

Từ khóa: 

làm đẹp

Khoai tây sống có được gọt vỏ sẵn rồi để tủ lạnh không ạ? Hay mỗi lần đắp là mỗi lần gọt vỏ nhỉ?


Trả lời

Khoai tây sống có được gọt vỏ sẵn rồi để tủ lạnh không ạ? Hay mỗi lần đắp là mỗi lần gọt vỏ nhỉ?