Truyền thuyết cung Ma kết - Làm thế nào để hiểu về Ma Kết?

  1. Chiêm tinh

Truyền thuyết

Ở xứ Babylon có một vị nam thần đầy quyền lực tên là Ea. Ông có cơ thể nửa người nửa động vật, ở dưới là đuôi cá, mình dê đầu người. Mỗi ngày vị thần quyền lực ấy lại canh giữ trên đất liền, đêm đến ông về sống với đại dương xanh. Capricorn hay dê biển (Seagoat) được cho là hình ảnh biểu tượng của vị thần này.

Nhưng trong thần thoại Hy Lạp lại nói tới một cậu bé tên Pan- con của thần Hermes và nữ thần rừng Nymph. Cậu bé ấy từ khi sinh ra đã không giống một đứa trẻ bình thường, Pan có cơ thể nửa trên là người nửa dưới là dê. Nữ thần thấy vậy sợ hãi bỏ chạy còn Hermes đau xót vô cùng. Ông đưa đứa con của mình lên Olympus và nhờ các vị thần chăm sóc.

Từ ấy, Pan thay cha gánh vác trách nhiệm, trở thành vị thần của gia súc và mục đồng. Cậu bé thích sống trong rừng, trên những bóng cây cổ thụ.

Biểu tượng

https://cdn.noron.vn/2021/09/30/bieu-tuong-cung-ma-ket-1632986472_1024.png

Biểu tượng cung Ma Kết

Trong truyền thuyết Hy Lạp, Nam Dương là tên của một người anh hùng đã nhảy xuống sông Nile trong cuộc chiến Titans và biến thành con vật nửa dê nửa cá.

Từ đó biểu tượng của Ma Kết (Nam Dương) thể hiện qua đầu của con dê.

Đặc trưng

Ma Kết là biểu tượng của đất, được sao Thổ chiếu mênh. Những người thuộc cung hoàng đạo này có nhiều ước mơ, hoài bão, khá kiên trì và quyết tâm. Họ sẽ không bao giờ đầu hàng trước khó khăn, mệt mỏi, họ làm việc hết mình, một cách cần mẫn nhất và luôn có những định hướng đúng đắn cho bản thân. Ma Kết sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất kì cơ hội nào đến với mình, họ lập kế hoạch chi tiết, cụ thể để đạt được mục tiêu của mình.

Họ luôn có tình thần tự lập, làm việc độc lập mà không cần ai giúp đỡ. Những người thuộc cung Ma Kết có vẻ ngoài khá nhút nhát, ít nói, họ thường sống nội tâm, ngại giao tiếp với những người lạ. Ma Kết sẽ phù hợp với công việc của một nhà kinh doanh bất động sản, nhân viên ngân hàng… Trong công việc, họ rất nghiêm túc, trung thành và luôn tận tâm hoàn thành tốt công việc được giao.

Phẩm chất

https://cdn.noron.vn/2021/09/30/pham-chat-ma-ket-1632986473_1024.jpg

Phẩm chất của cung Ma Kết

Loài dê thứ hai là dê nhà, nó sẽ sống ở những vùng thôn quê yên bình, không thích vùng núi cao, nguy hiểm. Một số người cung Ma Kết thuộc loại thứ hai này, hiền lành và không tham vọng cũng không bất chấp làm gì nguy hiểm, gây tổn thất đến bản thân. Họ thành công được dựa vào sự kiên nhẫn, quyết tâm và bền bỉ.

Những người thuộc cung Ma Kết sống theo nguyên tắc và rất coi trọng các luật lệ. Bởi vậy trong mắt mọi người, Ma Kết lúc nào cũng nghiêm túc, không hài hước, vui vẻ. Dù cho ai đó chê bai tính cách này thì Ma Kết cũng chẳng hề bận tâm. Họ thường sống theo xu hướng “dĩ hòa vi quý”, nhường nhịn, tha thứ, đó mới là lựa chọn của những người sáng suốt.

Họ coi sự thành công là đích đến cho mình. Ma Kết tự tạo ra động lực để thúc đẩy mình lên phía trước, cuộc đời của họ cần phải có được thành công, tiền bạc, quyền lực và tình yêu.

Ma Kết thường không thừa nhận tình yêu của mình dù con tim, họ đang rung động. Họ đón nhận tình yêu một cách thận trọng, nhút nhát. Bản thân những người này không biết cách yêu và thường vụng về trong việc thể hiện tình cảm. Họ sẽ chỉ để lộ cảm xúc và suy nghĩ của mình khi đã cảm thấy “an toàn” bên đối phương.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Vansu.net

Từ khóa: 

chiêm tinh

Bạn muốn tìm hiểu thêm về cung nào? Hãy comment dưới post này nhé <3

Trả lời

Bạn muốn tìm hiểu thêm về cung nào? Hãy comment dưới post này nhé <3

Mình muốn tìm hiểu về cung Thiên Bình