Tương tác cùng con

  1. Giáo dục

Moses ( 1860-1961), là nữ hoạ sĩ ở Mỹ đã tổ chức triễn lãm ảnh của mình lúc 80 tuổi. Bà ấy có sự nhiệt tình không thua kém người trẻ, bà đã để lại 1.600 tác phẩm cho đến khi tạ thế lúc 101 tuổi.

Thật đáng ngạc nhiên, bà ấy đã bắt đầu vẽ tranh để hoàn thành giấc mơ của mình lúc 75 tuổi . Bà là một người nội trợ bình thường và bắt đầu làm người giúp việc năm 12 tuổi, kết hôn với một người nông dân lúc 27 tuổi, rồi làm nông và nuôi dưỡng 10 con cái .

Khi bắt đầu một công việc mới, một lịch trình mới, một thử thách mới, một thay đổi mới… thì người ta thường xuyên ngần ngại rằng : " Thời kỳ đã quá muộn hay sao?"

Và hôm nay bài học mình học được là: KHI NGHĨ LÀ QUÁ MUỘN THÌ LÚC ĐÓ LÀ THỜI KÌ THÍCH HỢP NHẤT ĐỂ BẮT ĐẦU

Vậy còn chờ gì nữa?

Quãng thời gian ghi nhớ nhất về thời ấu thơ là những khoảng thời gian được chơi cùng nhau, được bên nhau những sự kiện của gia đình, được tương tác với chính người thân yêu

Con người, đáng sợ nhất cũng là không có người thân yêu bên cạnh mà tương tác, chuyện trò.

Tối nay sắp xếp lịch để chơi cùng con bạn thôi.

Nói chuyện với nhau cũng được.

Peoplegame (chơi các trò chơi mà chỉ dùng tương tác người - người ) không cần đến các món đồ chơi, hay dụng cụ, công cụ hỗ trợ. Việt Nam minh có các trò như: chi chi chành chành, trốn tìm, bịt mắt bắt dê,... cũng được

Lấy đồ chơi ra chơi với nhau cũng được, chơi HIỆN DIỆN và ĐỂ TRẺ DẪN DẮT.

Hiện diện là bạn tập trung toàn tâm toàn ý, khi đã ở bên trẻ hãy tắt các thiết bị điện tử, các câu chuyện với người khác. Đừng vừa trả lời mắt lại dán vào điện thoại hay tivi, trẻ cảm nhận được rõ hết đó.

Để trẻ dẫn dắt là trẻ là người quyết định: Chơi trò gì, luật chơi ra sao? Các bố mẹ cứ yên tâm và lấy làm mừng vì bọn trẻ con vô cùng thông minh và sáng tạo. CHúng sẽ dẫn bạn đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác đó!

Tin mình đi, trong khoản này, chưa biết ai hơn ai đâu ;))

Từ khóa: 

cùng nhau

,

chơi cùng con

,

chơi để phát triển

,

hạnh phúc

,

trò chơi tuổi thơ

,

giáo dục

Bố mẹ thời đại bây giờ nên có nhiều cách để gần gũi với con hơn

Trả lời

Bố mẹ thời đại bây giờ nên có nhiều cách để gần gũi với con hơn

Đọc bài viết này xong mới chợt nhận ra thời gian này mình đã dành rất ít thời gian cho con :((

Bố mẹ ở nhà thì suốt ngày nhắc con học trong khi bấm điện thoại với xem tivi hoặc đi cà phê, hỏi đến thì toàn quát với mắng thì con cái tương tác kiểu gì bây giờ?