Vắc xin có rủi ro tạo ra trước cuộc bầu cử Hoa Kỳ

  1. Khoa học

Tiến sĩ Anthony Fauci, một chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm tại Hoa Kỳ, cảnh báo rằng trước khi vắc-xin coronavirus được chứng minh là an toàn và hiệu quả trong các thử nghiệm quy mô lớn, vắc-xin COVID-19 cần được phân phối theo các hướng dẫn sử dụng khẩn cấp đặc biệt. Nếu được phát hiện có hiệu quả trong quá trình thử nghiệm, nó có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc thử nghiệm các loại vắc xin khác.

"Nếu ông phát hành một loại vắc-xin quá sớm, một trong những nguy cơ tiềm ẩn là các loại vắc-xin khác rất khó tuyển người để thử nghiệm, mặc dù có hiệu quả."

Trước khi đánh giá lợi và hại của một thử nghiệm lâm sàng có kiểm soát vào Chủ nhật, Trump đã công bố ủy quyền khẩn cấp cho việc sử dụng huyết tương cho bệnh nhân COVID-19 đã hồi phục để điều trị cho các bệnh nhân trước mắt, điều này làm gia tăng lo ngại về việc chính trị hóa quy trình phê duyệt quy định. .

Các nhà khoa học và chuyên gia y tế cũng cho rằng Tổng thống Trump đã gây áp lực lên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và yêu cầu họ cung cấp vắc xin trước tháng 11 để tăng cơ hội bầu cử.

FDA "trình bày sai nghiêm trọng" dữ liệu huyết tương

Ủy viên FDA Stephen M. Hahn (Stephen M. Hahn) đã tuyên bố một cách sai lầm vào Chủ nhật rằng trong số 100 bệnh nhân Covid-19, có 35 người được “cứu sống nhờ sử dụng huyết tương”, suy ra rằng huyết tương phục hồi sẽ cứu được 35% người bệnh nhân có vi-rút corona trong năm nay.

Trong vài tháng tới, với sự xuất hiện của dữ liệu thử nghiệm lâm sàng vắc xin, sự an toàn của hàng triệu người sẽ phụ thuộc vào đánh giá khoa học của FDA. Nếu họ bắt đầu phóng đại dữ liệu, đó chính là một vấn đề.

Nhưng mà, nếu chính phủ Hoa Kỳ vội vàng trốn tránh các hướng dẫn thông thường của chính phủ thông qua việc cấp phép khẩn cấp vắc-xin trước cuộc bầu cử, điều đó có thể làm suy yếu niềm tin của công chúng vào sự an toàn của vắc-xin trước một trong những chương trình tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Từ khóa: 

khoa học