Vai trò của content marketing ?

  1. Marketing

Mấy năm trở lại đây người ta thường hay nhắc nhiều tới vai trò của content marketing trong marketing hiện đại. Vậy có phải là do trong kỷ nguyên số hiện nay thì content marketing mới quan trọng 

Từ khóa: 

marketing


Hiểu một cách cơ bản, làm content luôn gắn chặt chẽ với quá trình làm marketing . Nên từ marketing truyền thống cho tới digital marketing thì vai trò của content marketing luôn là quan trọng.

Trước tiên, hãy cố gắng phân biệt "content" là gì, "content marketing " là gì?

Theo định nghĩa tư Wikipedia thì "Content" xuất hiện nhiều trong các ngành xuất bản, truyền thông, nghệ thuật. Nó được hiểu là những thứ thông tin, trải nghiệm... trực tiếp hướng đến người dùng cuối hoặc khán giả mục tiêu. "Content" được diễn đạt thông qua các hình thức như  text (bài viết, sách báo ) , image (hình ảnh), sound (nhạc), voice (bài phát biểu),  video, phim ảnh ...."Content" được truyền tải thông qua các phương tiện (kênh) giúp tăng tính tương tác và trải nghiệm với khán giả bao gồm: internet, TV, audio, sách báo, tạp chí, sự kiện ...,

Content marketing chính là sự kết hợp của content được đặt trong bối cảnh phục vụ cho các mục tiêu marketing cho sản phẩm. Vì vậy, điểm khác biệt ở đây là các nội dung, các loại hình content (video , bài viết, hình ảnh, âm nhạc, phim ảnh...) ngoài việc hướng đến nhóm khán giả thông thường của nội dung, thì phải giải quyết được các mục tiêu - truyền tải thông điệp marketing - hướng tới giải quyết việc "call to action" cụ thể của sản phẩm. 

Mục tiêu của việc làm content marketing khi đó phải giải quyết được nhu cầu của nhóm khán giả mục tiêu (là nhóm khán giả của nội dung & là khách hàng mục tiêu hoặc tiềm năng của sản phẩm) . 

Với các định nghĩa đã nêu trên, thì rõ ràng việc làm content marketing không chỉ có ý nghĩa trên môi trường digital marketing & cũng không phải mới xuất hiện mới đây. Bản chất từ vài thập kỷ trước, trong quá trình làm quảng cáo (báo in, radio, TV) đã gắn liền với việc làm content (thông điệp, hình ảnh ...) Ngày nay, cùng với sự xuất hiện của nhiều phương tiện kỹ thuật số, công nghệ ngày càng phát triển thì "content" cũng trở nên đa dạng hơn với nhiều loại hình multi-media mới xuất hiện, hỗ trợ cho việc truyền tải nội dung tới khán giả mục tiêu ngày càng hiệu quả hơn. Vai trò của content marketing trở nên rõ ràng hơn, các DN & nhãn hàng đầu tư cho việc làm nội dung nhiều hơn, tạo nên một xu hướng và khái niệm cụ thể là "content marketing" 

Cần phân biệt giữa "content marketing" và quảng cáo: 

- 1 video content marketing (hiện nay marketer đang dùng khái niệm là viral video) cần cân bằng được yếu tố nội dung (thông điệp xã hội, vấn đề, giải trí) với thông điệp sản phẩm

- Khác 1 commercial video (dạng quảng cáo) - tập trung vào nội dung quảng cáo - vào thông điệp sản phẩm là trước nhất.

Trả lời


Hiểu một cách cơ bản, làm content luôn gắn chặt chẽ với quá trình làm marketing . Nên từ marketing truyền thống cho tới digital marketing thì vai trò của content marketing luôn là quan trọng.

Trước tiên, hãy cố gắng phân biệt "content" là gì, "content marketing " là gì?

Theo định nghĩa tư Wikipedia thì "Content" xuất hiện nhiều trong các ngành xuất bản, truyền thông, nghệ thuật. Nó được hiểu là những thứ thông tin, trải nghiệm... trực tiếp hướng đến người dùng cuối hoặc khán giả mục tiêu. "Content" được diễn đạt thông qua các hình thức như  text (bài viết, sách báo ) , image (hình ảnh), sound (nhạc), voice (bài phát biểu),  video, phim ảnh ...."Content" được truyền tải thông qua các phương tiện (kênh) giúp tăng tính tương tác và trải nghiệm với khán giả bao gồm: internet, TV, audio, sách báo, tạp chí, sự kiện ...,

Content marketing chính là sự kết hợp của content được đặt trong bối cảnh phục vụ cho các mục tiêu marketing cho sản phẩm. Vì vậy, điểm khác biệt ở đây là các nội dung, các loại hình content (video , bài viết, hình ảnh, âm nhạc, phim ảnh...) ngoài việc hướng đến nhóm khán giả thông thường của nội dung, thì phải giải quyết được các mục tiêu - truyền tải thông điệp marketing - hướng tới giải quyết việc "call to action" cụ thể của sản phẩm. 

Mục tiêu của việc làm content marketing khi đó phải giải quyết được nhu cầu của nhóm khán giả mục tiêu (là nhóm khán giả của nội dung & là khách hàng mục tiêu hoặc tiềm năng của sản phẩm) . 

Với các định nghĩa đã nêu trên, thì rõ ràng việc làm content marketing không chỉ có ý nghĩa trên môi trường digital marketing & cũng không phải mới xuất hiện mới đây. Bản chất từ vài thập kỷ trước, trong quá trình làm quảng cáo (báo in, radio, TV) đã gắn liền với việc làm content (thông điệp, hình ảnh ...) Ngày nay, cùng với sự xuất hiện của nhiều phương tiện kỹ thuật số, công nghệ ngày càng phát triển thì "content" cũng trở nên đa dạng hơn với nhiều loại hình multi-media mới xuất hiện, hỗ trợ cho việc truyền tải nội dung tới khán giả mục tiêu ngày càng hiệu quả hơn. Vai trò của content marketing trở nên rõ ràng hơn, các DN & nhãn hàng đầu tư cho việc làm nội dung nhiều hơn, tạo nên một xu hướng và khái niệm cụ thể là "content marketing" 

Cần phân biệt giữa "content marketing" và quảng cáo: 

- 1 video content marketing (hiện nay marketer đang dùng khái niệm là viral video) cần cân bằng được yếu tố nội dung (thông điệp xã hội, vấn đề, giải trí) với thông điệp sản phẩm

- Khác 1 commercial video (dạng quảng cáo) - tập trung vào nội dung quảng cáo - vào thông điệp sản phẩm là trước nhất.

Content luôn là yếu tố quan trọng nhất trong marketing. 1 content chất sẽ lan toả cực kỳ lớn khi đưa đến đúng tập id

Mình cũng không rõ lắm, bạn giải thích nhiều hơn dc ko?