Vì sao cần quan tâm khách hàng mục tiêu trong mỗi chiến dịch quảng cáo?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Chiến dịch quảng cáo này sẽ nhắm tới đối tượng nào? Đây là một tài liệu miêu tả chính xác về thị trường mục tiêu chuẩn. Với kiến thức về các đặc điểm về hành vi, tâm lý, nhân khẩu học hay địa lý của khách hàng mục tiêu, những người làm quảng có có một mục tiêu cụ thể để thực hiện các nỗ lực của mình. Điều này quan trọng trong quảng cáo cũng như trong các sự kiện thể thao. Ví dụ cố gôn thủ Harvey Penick đã đưa ra lời khuyên cho những học trò đang cố gắng cải thiện các trận gôn của mình là: “Một khi các bạn đã xác định được quả bóng, đánh bóng đi phải là điều quan trọng nhất trong cuộc đời bạn tại thời điểm đó. Hãy gạt bỏ tất cả các suy nghĩ khác để chọn ra một mục tiêu và tập trung hoàn toàn vào mục tiêu cố định đó.” Lời nhắn của ông ấy gửi tới các gôn thủ khi nói về “mục tiêu cố định” cũng có thể được áp dụng vào các quảng cáo: Bạn không thể đạt được mục tiêu nếu bạn không biết mình cần phải nhắm tới đâu! Suy nghĩ và cảm nhận các khách hàng mục tiêu hiện tại đang nghĩ gì và cảm nhận thế nào về thương hiệu của chúng ta? Đây là điểm cần có sự nghiên cứu và hoạch định chiến lược, đây là các yếu tố nền tảng của công việc quảng cáo. Lời khuyên ở đây chính là thực hiện việc nghiên cứu trước khi phát triển các quảng cáo sáng tạo. Với sự trợ giúp của những nhà hoạch định chiến lược trong việc phân tích các kết quả nghiên cứu, các nhà ý tưởng sau đó sẽ chuẩn bị để thiết kế những quảng cáo dựa vào nghiên cứu để truyền tải tới đối tượng khách hàng về mặt suy nghĩ và cảm nhận của họ về thương hiệu hơn là chỉ dựa vào những giả thiết đơn thuần. Chắc chắn là những quảng cáo hiệu quả có thể được tạo ra mà không cần một nghiên cứu chính thức nào (hãy nhớ lại quảng cáo Aflac và cách nó xuất hiện); tuy nhiên, khả năng thành công sẽ nhiều hơn nếu như ta thực hiện nghiên cứu nghiêm túc trước khi thiết kế quảng cáo. Những người viết quảng cáo và sáng tạo hình ảnh cần tập trung toàn bộ tài năng của mình để phát triển nên những quảng cáo hiệu quả. Những nhà ý tưởng thường phàn nàn rằng các báo cáo nghiên cứu trước quảng cáo và những bản định hướng như vậy sẽ kìm hãm cơ hội để họ thể hiện toàn bộ sự sáng tạo của mình. Dù rằng khát khao được thỏa sức sáng tạo là điều đáng được cảm thông nhưng các nhà thiết kế quảng cáo cũng cần nhớ rằng quảng cáo là một nghề kinh doanh với một trách nhiệm là bán được sản phẩm. Mục đích cuối cùng của họ là thiết kế được một quảng cáo có thể tác động tới những mong muốn, thái độ và cuối cùng là hành vi mua hàng (được kỳ vọng là càng sớm càng tốt) của người tiêu dùng. Những người viết quảng cáo không thể viết quảng cáo đơn thuần chỉ vì mục đích theo đuổi sự sáng tạo.
Trả lời
Chiến dịch quảng cáo này sẽ nhắm tới đối tượng nào? Đây là một tài liệu miêu tả chính xác về thị trường mục tiêu chuẩn. Với kiến thức về các đặc điểm về hành vi, tâm lý, nhân khẩu học hay địa lý của khách hàng mục tiêu, những người làm quảng có có một mục tiêu cụ thể để thực hiện các nỗ lực của mình. Điều này quan trọng trong quảng cáo cũng như trong các sự kiện thể thao. Ví dụ cố gôn thủ Harvey Penick đã đưa ra lời khuyên cho những học trò đang cố gắng cải thiện các trận gôn của mình là: “Một khi các bạn đã xác định được quả bóng, đánh bóng đi phải là điều quan trọng nhất trong cuộc đời bạn tại thời điểm đó. Hãy gạt bỏ tất cả các suy nghĩ khác để chọn ra một mục tiêu và tập trung hoàn toàn vào mục tiêu cố định đó.” Lời nhắn của ông ấy gửi tới các gôn thủ khi nói về “mục tiêu cố định” cũng có thể được áp dụng vào các quảng cáo: Bạn không thể đạt được mục tiêu nếu bạn không biết mình cần phải nhắm tới đâu! Suy nghĩ và cảm nhận các khách hàng mục tiêu hiện tại đang nghĩ gì và cảm nhận thế nào về thương hiệu của chúng ta? Đây là điểm cần có sự nghiên cứu và hoạch định chiến lược, đây là các yếu tố nền tảng của công việc quảng cáo. Lời khuyên ở đây chính là thực hiện việc nghiên cứu trước khi phát triển các quảng cáo sáng tạo. Với sự trợ giúp của những nhà hoạch định chiến lược trong việc phân tích các kết quả nghiên cứu, các nhà ý tưởng sau đó sẽ chuẩn bị để thiết kế những quảng cáo dựa vào nghiên cứu để truyền tải tới đối tượng khách hàng về mặt suy nghĩ và cảm nhận của họ về thương hiệu hơn là chỉ dựa vào những giả thiết đơn thuần. Chắc chắn là những quảng cáo hiệu quả có thể được tạo ra mà không cần một nghiên cứu chính thức nào (hãy nhớ lại quảng cáo Aflac và cách nó xuất hiện); tuy nhiên, khả năng thành công sẽ nhiều hơn nếu như ta thực hiện nghiên cứu nghiêm túc trước khi thiết kế quảng cáo. Những người viết quảng cáo và sáng tạo hình ảnh cần tập trung toàn bộ tài năng của mình để phát triển nên những quảng cáo hiệu quả. Những nhà ý tưởng thường phàn nàn rằng các báo cáo nghiên cứu trước quảng cáo và những bản định hướng như vậy sẽ kìm hãm cơ hội để họ thể hiện toàn bộ sự sáng tạo của mình. Dù rằng khát khao được thỏa sức sáng tạo là điều đáng được cảm thông nhưng các nhà thiết kế quảng cáo cũng cần nhớ rằng quảng cáo là một nghề kinh doanh với một trách nhiệm là bán được sản phẩm. Mục đích cuối cùng của họ là thiết kế được một quảng cáo có thể tác động tới những mong muốn, thái độ và cuối cùng là hành vi mua hàng (được kỳ vọng là càng sớm càng tốt) của người tiêu dùng. Những người viết quảng cáo không thể viết quảng cáo đơn thuần chỉ vì mục đích theo đuổi sự sáng tạo.