Vì sao chúng ta thấy mình trong ảnh xấu hơn ngoài đời?

  1. Tâm lý học

Mọi người có bị giống tui không? Soi gương thì rõ là có nét, không tìm được điểm xấu luôn á. Cơ mà lúc chụp ảnh thì 7749 kiểu vẫn thấy mình xấu ở 1 góc độ nào đó, có những hôm chụp ảnh xong, lọc, ngồi chỉnh sửa cả mấy tiếng đồng hồ xong cũng không up.

Tại sao chụp ảnh không xinh như lúc mình soi gương nhỉ? Ở đây có chị em nào biết cách chụp ảnh mà đẹp như soi gương khum?:3

Từ khóa: 

tâm lý học hành vi

,

tâm lý học

ủa ít ra thì bạn còn thấy người trong gương xinh đẹp. mình thì thấy trong gương hay ảnh đều xấu. 😢 

Trả lời

ủa ít ra thì bạn còn thấy người trong gương xinh đẹp. mình thì thấy trong gương hay ảnh đều xấu. 😢 

Trên đời không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết sử dụng filter hoặc chỉnh ảnh 😂 Tôi thấy chị em nào chả phải chụp 7749 kiểu, xong cuối cùng lấy được 2-3 tấm, mà lấy xong cũng phải chỉnh méo hết cả bức ảnh mới ra thành phẩm 😂 Vậy nên bạn cứ tập dùng filter đi, biến góc chết thành góc đẹp ngay. 

Con người luôn có xu hướng đề cao nhan sắc của mình hơn thực tế nên đôi khi chúng ta hay ảo tưởng về nhan sắc của mình, khoảnh khắc phải nhìn nhận thực tế qua những bức ảnh không khiến chúng ta thỏa mãn về vẻ đẹp "thực sự" của mình. Nó sẽ giải thích tại sao bạn thấy bạn chụp ảnh cho người khác thấy chẳng có vấn đề gì, nhưng người đó thì sẽ ỏng eo chê xấu 😂

Là do tự soi gương hàng ngày nên khi bạn càng nhìn mình lâu, bạn lại càng ưu ái hình ảnh ở trong gương hơn đó, đó gọi là hiệu ứng tiếp xúc thường xuyên (mere exposure effect) lý giải rằng chúng ta càng tiếp xúc với thứ gì đó nhiều, thì sẽ trở nên thích nó hơn. Ngoài ra, khi nhìn vào gương chúng ta luôn có cơ hội điều chỉnh góc nhìn. Một cách vô thức, chúng ta sẽ nhìn bản thân ở góc đẹp, trong khi ảnh chụp thì lại nhầm vào “góc chết”.

https://cdn.noron.vn/2023/01/28/a2a57b520f655b5617d3c10f0d982b5b-1674887285.jpg